Clip dễ thương: Chiến sĩ CSGT Hà Nội giúp đỡ, chở cụ già bị lạc đường trên chiếc xe đạp để về nhà

Chiến sĩ CSGT chở cụ già trên chiếc xe đạp để đưa cụ về nhà, thế nhưng đạp một quãng xa mới biết cụ bị lẫn, chẳng nhớ nhà ở đâu nữa.

Chiến sĩ CSGT chở cụ già trên chiếc xe đạp để đưa cụ về nhà, thế nhưng đạp một quãng xa mới biết cụ bị lẫn, chẳng nhớ nhà ở đâu nữa. Cuối cùng anh phải gọi đến số điện thoại viết trên chiếc xe đạp của cụ để người thân đến đón.

Câu chuyện chiến sĩ CSGT giúp đỡ cụ ông bị lạc khiến nhiều người cảm kích

Mới đây trên Facebook, cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ nhau câu chuyện về người chiến sĩ CSGT trẻ ở Hà Nội giúp đỡ cụ ông đi lạc về nhà. Sự nhiệt tình, tử tế của anh chiến sĩ này giản dị thôi nhưng đủ để khiến nhiều người bất ngờ, cảm kích.

Câu chuyện bắt đầu từ 1 clip ghi lại cảnh chiến sĩ CSGT đang chở cụ ông trên chiếc xe đạp đi trên đường phố. Chiếc xe đạp mini nhỏ thó nhưng lại tải đến 2 người đàn ông, chiến sĩ CSGT ngồi trên bon bon đạp, còn cụ ông ngồi sau vắt chéo sang 1 bên, tay giữa chặt lấy eo anh CSGT cho khỏi ngã. 


Clip: Chiến sĩ CSGT chở cụ ông trên chiếc xe đạp để về nhà - Nguồn: FB

Hình ảnh chiến sĩ CSGT đi xe đạp chở cụ ông xuất hiện trên mạng nhưng chưa ai rõ sự tình ra sao. Chỉ đến khi tài khoản Facebook có nickname T.K chia sẻ nốt phần sau của câu chuyện, nhiều người mới ồ à hiểu ra rằng thì ra cụ ông bị lạc, đã thế cụ còn bị lẫn chẳng nhớ đường về, anh chiến sĩ CSGT đã chở cụ đi tìm nhà, sau đó còn gọi điện cho người thân của cụ đến đón.

Clip dễ thương: Chiến sĩ CSGT Hà Nội giúp đỡ, chở cụ già bị lạc đường trên chiếc xe đạp để về nhà - Ảnh 2.

Câu chuyện của người chiến sĩ CSGT được người dân ghi lại - Ảnh chụp màn hình.

Cũng theo tài khoản T.K kể lại, cụ ông đã 88 tuổi, đạp xe đi lạc đến chốt giao thông ngã 5 Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) thì mệt quá không đi được. Lúc này chiến sĩ CSGT trẻ đã mở lời chở cụ về, cụ nói nhà cụ chỉ cách có 100m thôi, thế nhưng đến đường La Thành vẫn chẳng thấy nhà cụ anh CSGT mới vỡ lẽ cụ bị lẫn, không nhớ đường về nhà.

May sao trên xe đạp của cụ có số điện thoại của người thân, chiến sĩ CSGT kia liền gọi điện để người thân cụ nắm tình hình, đến đón cụ. Câu chuyện giữa chiến sĩ CSGT và cụ ông đi lạc được người dân chứng kiến và ghi lại, ai cũng cảm kích trước sự nhiệt tình, tử tế của anh.

Clip dễ thương: Chiến sĩ CSGT Hà Nội giúp đỡ, chở cụ già bị lạc đường trên chiếc xe đạp để về nhà - Ảnh 3.
Clip dễ thương: Chiến sĩ CSGT Hà Nội giúp đỡ, chở cụ già bị lạc đường trên chiếc xe đạp để về nhà - Ảnh 3.

Chiến sĩ CSGT gọi điện cho người thân cụ ông bị lạc - Ảnh: FB T.K

Trên Facebook, cộng đồng mạng cũng đồng loạt chia sẻ câu chuyện trên kèm theo những dòng trạng thái bày tỏ sự cảm phục, quý mến anh chiến sĩ CSGT. Nhiều người cho rằng anh quả thực đã làm rất tốt nhiệm vụ của 1 chiến sĩ công an khi giúp đỡ người dân, cũng thật nhiệt tình, tốt bụng khi đạp xe chở cụ ông 1 quãng đường xa để tìm về nhà.

Chị T.N.A bình luận: "Xem đoạn clip anh CSGT này chở cụ trên xe đạp dễ thương quá, chúc cụ và anh năm mới sức khỏe và bình an".

"Một câu chuyện rất hay, rất ý nghĩa về tình quân dân. Anh công an rất nhiệt tình, rất tận tâm giúp cụ về nhà, đúng là công an của nhân dân" - anh K.M nêu quan điểm.

Đại diện đội CSGT số 3: "Đây là việc làm bình thường của lực lượng CSGT"

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Lê Tú - Đội trưởng đội CSGT số 3, lực lượng CSGT Hà Nội xác nhận chiến sĩ có hành động đẹp  trong câu chuyện trên thuộc đơn vị này. Theo ông Tú, đây là việc làm bình thường của lực lượng CSGT, ông rất bất ngờ khi được mọi người chia sẻ và quan tâm đến.

Theo Thời Đại

CSGT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.