Clip: Lời khai của cặp đôi đánh đập, xúc phạm nữ phóng viên VTV khi đang tác nghiệp ở gác chắn đường sắt

Tại cơ quan Công an, 2 người này khai rằng, thấy mình bị chụp ảnh khi vi phạm luật giao thông nên đã đe dọa, buộc nữ phóng viên phải xóa những gì đã quay chụp.

Khi không được chấp nhận, người phụ nữ đã xông vào đánh phóng viên của VTV tại gác chắn đường sắt.

Ngày 17/2, Sở Thông tin và truyền thông Đà Nẵng cho biết, vừa có văn bản đề nghị Công an quận Thanh Khê chỉ đạo sớm điều tra, làm rõ vụ việc phóng viên Lê Phương Anh của VTV8 bị hành hung khi đang tác nghiệp tại Đà Nẵng.

Sở TT-TT cho biết, đã nhận được phản ánh về việc phóng viên Lê Phương Anh của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.Đà Nẵng (VTV8) được cử đi tác nghiệp tại gác chắn đường sắt ở quận Thanh Khê thì bị 1 đối tượng hành hung, đòi xóa hết hình ảnh trong camera.

Clip: Người phụ đánh phóng viên VTV khai nhận vụ việc tại công an.

"Nhằm đảm bảo các quyền của công dân, quyền hoạt động của Luật Báo chí theo đúng quy định của pháp luật và theo quy định của của điều 25 Luật Báo chí; đồng thời tránh những dư luận, ảnh hưởng đến hình ảnh của TP.Đà Nẵng; Sở TT-TT đề nghị Công an quận Thanh Khê chỉ đạo sớm điều tra, làm rõ vụ việc phóng viên Lê Phương Anh của VTV8 bị hành hung khi đang tác nghiệp tại Đà Nẵng. Nghiêm khắc xử lý các đối tượng thực hiện hành vi hành hung nhà báo khi đang tác nghiệp (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật", Đại diện Sở TT-TT Đà Nẵng, thông tin.

Chị Lê Phương Anh cho biết, khoảng 19 giờ tối 12/2 chị đang tác nghiệp tại gác chắn đường sắt ở quận Thanh Khê thì có đôi nam nữ đi xe máy hiệu Exciter đến yêu cầu xóa hình ảnh mà họ cho rằng chị đã chụp hình ảnh, video họ và nhiều người khác vi phạm khi dừng, đỗ phương tiện ngược chiều, lấn phần đường lúc chờ tàu…

Khi phóng viên giải thích đang tác nghiệp theo nhiệm vụ của cơ quan giao, nhưng 2 người này vẫn lăng mạ, chửi bới chị trước sự chứng kiến của nhiều người đi đường.

Clip: Lời khai của cặp đôi đánh đập, xúc phạm nữ phóng viên VTV khi đang tác nghiệp ở gác chắn đường sắt-1


Thấy đôi nam nữ quá hung hãn, Phương Anh cầm máy camera đi vào phòng của nhân viên trực gác chắn, thì đôi nam nữ này tiếp tục theo vào và chửi bới trước sự chứng kiến của nhiều người. Sau đó, người phụ nữ đã xông vào tát chị Phương Anh, mặc cho mọi người can ngăn. Đặc biệt, 2 người này còn liên tục đe dọa, thậm chí thách thức Phương Anh gọi điện cho công an.

Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh của gác chắn ghi lại.

"Bình thường đi quay tin, bài sẽ có ekip gồm 3 người nhưng do đề tài này cần quay nhiều thời điểm, nhiều địa điểm khác nhau nên chị tác nghiệp một mình cho linh động. Sự cố tôi gặp các đối tượng côn đồ ngang nhiên đe dọa, hành hung ngay tại văn phòng gác chắn đường sắt Thanh Khê, yêu cầu xóa hình ảnh lỗi vi phạm cho thấy sự ngang nhiên coi thường pháp luật của những đối tượng này”, chị Phương Anh chia sẻ.

Clip: Lời khai của cặp đôi đánh đập, xúc phạm nữ phóng viên VTV khi đang tác nghiệp ở gác chắn đường sắt-2
Người phụ nữ hành hung nữ phóng viên VTV8 khai nhận vụ việc tại cơ quan công an.

Nhận thông tin, CAP Thanh Khê Đông đã chủ động tìm hiểu sự việc, xác minh và làm rõ những người có liên quan đến vụ việc bà Nguyễn Thị Tường Vy. (SN 1983) và người đàn ông tên H. (34 tuổi, cùng trú quận Thanh Khê) đến lấy lời khai để làm rõ việc hành hung phóng viên khi đang tác nghiệp.

Làm việc với cơ quan chức năng, 2 người này cho rằng phóng viên chụp ảnh mình vi phạm luật giao thông nên đã đe dọa, buộc chị Phương Anh phải xóa những gì đã quay chụp. Khi yêu cầu này không được chấp nhận, người phụ nữ đã xông vào đánh phóng viên.

Hiện, cơ quan công an đang cũng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo đúng pháp luật.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/clip-loi-khai-cua-cap-doi-danh-dap-xuc-pham-nu-phong-vien-vtv-khi-dang-tac-nghiep-o-gac-chan-duong-sat-22020172175047710.htm

hành hung phóng viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.