Cô gái bị 20 thanh niên truy sát vì tố giác tội phạm: Mắt trái có nguy cơ mù hoàn toàn

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, cô gái phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, mắt trái bị vỡ giác mạc, tiên lượng rất nặng...

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, cô gái nghi bị nhóm thanh niên dùng hung khí truy sát ở quán trà sữa phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, mắt trái bị vỡ giác mạc, tiên lượng rất nặng, có thể dẫn đến mù lòa.

>> Cô gái cầm đầu 20 giang hồ 'truy sát', cắt tai thiếu nữ ở Sài Gòn

Có thể mù loà do vật sắt nhọn đâm vỡ nhãn cầu

Sáng 3/4, BV Chợ Rẫy (TP.HCM) đã có thông báo về tình hình sức khoẻ của bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọc T. (16 tuổi, ngụ Tân Bình) nghi bị một nhóm thanh niên dung hung khí truy sát vào trước đó.

BS. Ngô Văn Hồng, Trưởng Khoa Mắt BV Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân nhập viện vào khuya ngày 31/1 trong tình trạng đa chấn thương. Cụ thể, vết thương ở trán dài 5cm, các vết thương ở tai phải, sau đầu, ngực dài 2cm. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị một số vết thương ở chân khá nghiêm trọng.

Vụ cô gái 16 tuổi bị 20 thanh niên truy sát vì tố giác tội phạm ở Sài Gòn: Mắt trái có nguy cơ mù hoàn toàn - Ảnh 1.

Bác sĩ Tây thông tin về tình hình bệnh nhân T. khi đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo BS. Trần Văn Tây - Khoa Mắt BV Chợ Rẫy, người trực tiếp điều trị cho chị T. chia sẻ, sau khi nhập viện cấp cứu ban đầu, bệnh nhân T. được chuyển từ khoa Ngoại Thần kinh lên Khoa Mắt trong tình trạng sưng phù nề ở mắt phải, tình trạn tương đối nhẹ. "Tuy nhiên mắt trái bị vỡ nhãn cầu, rách võng mạc, có xuất huyết bên trong nội nhãn, mắt giãn đồng tử, không nhìn thấy gì. Tiên lượng bệnh nhân rất nặng", BS. Tây nói.

Qua quá trình theo dõi, sáng 3/4, bệnh nhân đã được tiến hành phẫu thuật để khâu giác mạc. BS Tây nhận định ban đầu: "Bệnh nhân sẽ phải mất khoảng vài tháng để điều trị, tuy nhiên khả năng mù mắt trái rất cao vì nhãn cầu bị vỡ do vật sắc nhọn đâm vào".

Theo các BS, nếu trường hợp máu không tan thì phải tiếp tục phẫu thuật để lấy máu ra. Tuy nhiên còn phải tuỳ thuộc vào tình trạng xuất huyết dịch kín trong mắt sẽ tan trong bao lâu mới có thể xác định chính xác của bệnh nhân.

Gia đình nghi phạm xin không "làm lớn chuyện" nhưng không được chấp nhận

Đang được theo dõi và điều trị, biết được mình có nguy cơ bị mù một mắt, T. đã khóc rất nhiều.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trầm (21 tuổi, chị gái của T.) chia sẻ, hiện em gái mình đã tỉnh nhưng tâm trí vẫn còn hoảng loạn "Em T. đã khóc nhiều lắm sau khi biết mình bị vỡ giác mạc có nguy cơ mù", chị Trầm tâm sự.

Vụ cô gái 16 tuổi bị 20 thanh niên truy sát vì tố giác tội phạm ở Sài Gòn: Mắt trái có nguy cơ mù hoàn toàn - Ảnh 2.

Chị Trầm chia sẻ về sự việc em gái mình tố giác tội phạm nhưng bị hành hung có thể mù mắt.

Theo lời kể của chị Trầm, nghi phạm cầm đầu trong sự việc này là cô gái tên Hằng. Cô gái này được cho là người cầm đầu nhóm 20 thanh niên đến quán trà sữa hành hung nữ sinh T.

Hằng là chị của người bị T. "tố" trộm xe nên có quen biết với nạn nhân. Trước đó, hai bên có tiếp xúc với nhau ở bên ngoài rồi mới đến quán trà sữa của gia đình T. để hành hung nữ sinh này.

Được biết, trong thời gian T. nằm viện, có một số điện thoại lạ nhắn tin cho chị Trầm, với nội dung đe doạ chị phải dừng ngay sự việc nếu không muốn "đứt gân chân".

Quá bức xúc trước sự việc con mình bị hành hung có thể dẫn đến mù mắt nên sáng cùng ngày, mẹ của T. cũng đã viết đơn nhờ luật sư vào cuộc để làm thủ tục khởi kiện.

Vụ cô gái 16 tuổi bị 20 thanh niên truy sát vì tố giác tội phạm ở Sài Gòn: Mắt trái có nguy cơ mù hoàn toàn - Ảnh 3.

Gia đình nạn nhân làm đơn gửi luật sư để hỗ trợ pháp lý khởi kiện

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình của cô gái đánh T. đã đến thăm nạn nhân, bày tỏ nguyện vọng được bồi thường toàn bộ viện phí cũng như mong phía gia đình T. không "làm lớn chuyện". Tuy nhiên phía gia đình T. không chấp nhận.

Trước đó vào ngày 30-3, khoảng 20 thanh niên đã lao vào 1 quán trà sữa tại đường Ni Sư Huỳnh Liên (quận Tân Bình, TP.HCM) dùng hung khí hành hung dã man cô gái tên T., vì cô gái này đã dám đứng ra tố giác một người trộm xe máy của bạn.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Trí Thức Trẻ


giang hồ

truy sát

tố giác tội phạm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.