Cô gái mắc bệnh lạ suốt 26 năm nằm một chỗ, lở loét khắp người

Sinh ra vẫn bình thường như bao đứa trẻ khác, thế nhưng một trận sốt lúc 2 tháng tuổi đã khiến thân thể chị Tuyết yếu dần, không nói được

Sinh ra vẫn bình thường như bao đứa trẻ khác, thế nhưng một trận sốt lúc 2 tháng tuổi đã khiến thân thể chị Tuyết yếu dần, không nói được và phải nằm bất động suốt 26 năm nay. Không chỉ vậy, do phải nằm một chỗ quá lâu nên chị bị lở loét khắp cơ thể, ai nhìn thấy cũng xót xa.

>>
Nắng nóng trên diện rộng kéo dài sang tuần sau

Đó là hoàn cảnh éo le của chị Nguyễn Thị Lệ Tuyết (SN 1990), trú tại đội 11, thôn 5, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Giữa tiết trời nắng như đổ lửa, chúng tôi tìm về miền cát trắng Thăng Bình, hỏi nhà chị Tuyết, một phụ nữ lớn tuổi nhiệt tình dẫn đường, vừa đi bà vừa ngậm ngùi cho biết: "Nói thiệt, ở đâu không biết chứ ở đây thì hoàn cảnh của gia đình con bé Tuyết là khổ nhất đó. Mấy chục năm nay, con Tuyết nằm liệt giường, cha mẹ nó cứ đưa đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác mà không khỏi. Đến lúc gia đình khánh kiệt, đành phải đưa nó về nằm ở nhà để phó mặc cho… số trời".

Cô gái mắc bệnh lạ suốt 26 năm nằm một chỗ, lở loét khắp người - Ảnh 1.

Hơn 20 năm nay, mọi sinh hoạt của chị Tuyết đều do cha mẹ giúp đỡ

Vừa kết thúc câu chuyện cũng là lúc chúng tôi đến được nhà chị Tuyết, trong căn nhà lụp xụp, cũ kỹ, bà Nguyễn Thị Hường (mẹ chị Tuyết) đang cố đút cho đứa con gái tật nguyền của mình ăn.

Theo lời bà Hường, lúc chào đời, Tuyết vẫn bình thường như bao đứa trẻ khác, tuy nhiên, một trận sốt lúc 2 tháng tuổi khiến cơ thể chị yếu dần đi, chân tay teo tóp lại. Không cầm lòng trước bệnh tình của con, vợ chồng bà Hường đã liều mạng cầm cố căn nhà cấp 4 của mình cho ngân hàng và vay mượn thêm của bà con hàng xóm để có tiền đưa chị Tuyết đi chữa trị. Thế nhưng, đi hết từ các bệnh viện nhỏ đến lớn, ở đâu bác sĩ cũng đều lắc đầu vì không thể tìm ra được nguyên nhân và cách chữa trị căn bệnh của chị.

Cô gái mắc bệnh lạ suốt 26 năm nằm một chỗ, lở loét khắp người - Ảnh 2.

Người cha, người mẹ nghèo khổ bên đứa con gái bệnh tật

Đến khi những đồng tiền vay mượn cuối cùng cạn kiệt cũng là lúc hai vợ chồng bà ngậm ngùi ôm con về quê để tự chăm sóc. Từ đó đến nay, chị Tuyết chỉ nằm một chỗ, cơ thể ngày càng gầy yếu, đầy những vết lở loét và không thể cử động được.

Hàng ngày, chị Tuyết chỉ nằm bất động trên chiếc giường gỗ đã mục nát đặt giữa nhà, co rút như một đứa trẻ lên 10 dù sự thật năm nay chị đã là thiếu nữ 26 tuổi. Không chỉ vậy, căn bệnh quái ác hành hạ khiến chị liên tục gào khóc vì đau đớn.

Cô gái mắc bệnh lạ suốt 26 năm nằm một chỗ, lở loét khắp người - Ảnh 3.

Tuy không nói được và nằm liệt một chỗ nhưng chị Tuyết vẫn có thể nhận thức được mọi việc, dù rất chậm chạp.

Xót xa hơn khi những năm gần đây, do gia đình gặp nhiều khó khăn, không tiền thuốc thang thường xuyên, lại phải nằm một chỗ trong căn nhà ẩm thấp, thân thể chị Tuyết bị nhiễm trùng và lở loét khắp người. Không có tiền mua thuốc sát trùng và thuốc kháng sinh để điều trị, hàng ngày bà Hường chỉ còn cách duy nhất là hòa nước muối loãng để rửa vết lở loét cho con.

Cứ mỗi lần nhìn thấy con gái vật vã trong cơn đau là bà Hường không kìm lòng được. Hàng đêm, nước mắt người mẹ nghèo bất hạnh ấy cứ lăn dài trên đôi gò má đầy vết chân chim. Bà khóc cho số phận bất hạnh và bệnh tình ngày càng trầm trọng của con mình.

Cô gái mắc bệnh lạ suốt 26 năm nằm một chỗ, lở loét khắp người - Ảnh 4.

Không có tiền đưa con đi viện nên vợ chồng bà Hường chỉ biết để con nằm phó mặc theo "ý trời".

"Nói thật, phải cố gắng tiết kiệm lắm, vợ chồng tôi mới có tiền mua bông gòn để lau vết thương cho con bé. Nhiều lúc nó đau chỗ nào đó trong người nhưng không nói được nên vợ chồng tôi không ai biết. Nó khóc thì mình đoán rồi mua thuốc, cho uống thôi. Thường là thuốc giảm đau cho nó dễ chịu chứ nó cứ khóc chảy nước mắt, không thành tiếng… Nhìn con vậy vợ chồng tôi xót xa lắm…" - bà Hường nghẹn ngào chia sẻ.

Suốt 26 năm nay, bà Hường vẫn cố gắng chăm sóc cho đứa con gái bại liệt của mình. Toàn bộ kinh tế gia đình đè nặng lên đôi vai gầy guộc của ông Nguyễn Tấn Ba (SN 1964, cha của Tuyết). Thế nhưng, 3 năm trở lại đây, ông Ba mắc phải căn bệnh đau cột sống kinh niên nên không thể làm việc nặng nhọc được, gia đình vốn đã khó khăn nay càng thêm kiệt quệ.

Cô gái mắc bệnh lạ suốt 26 năm nằm một chỗ, lở loét khắp người - Ảnh 5.

Suốt 26 năm nay, chị Tuyết phải nằm liệt giường do căn bệnh lạ quái ác

Mặc dù nằm một chỗ và không nói được nhưng dường như chị Tuyết vẫn nhận thức được mọi chuyện, tuy có phần chậm chạp hơn. Khi nghe cô bạn đồng nghiệp của tôi vô tình nói về bệnh tật của mình, chị Tuyết tủi thân, quay mặt vào tường khóc thầm.

Bà Hường cho biết, cứ mỗi lần nhìn thấy mẹ khóc là chị Tuyết lại ra hiệu để mẹ nằm xuống giường với mình, rồi cũng dụi đầu vào ngực mẹ khóc nức nở và ú ớ như để an ủi mẹ.

"Hơn 20 năm nay, không đêm nào tôi ngủ tròn giấc vì nghĩ về đứa con gái bệnh tật của mình. Cứ mỗi lần chợp mắt là lại giật mình dậy xem con thế nào. Nhìn con quằn quại trong cơn đau, tôi chỉ biết ngồi khóc vì bất lực, ruột gan như cứa thành trăm mảnh… Không biết sau này vợ chồng tôi mà chết đi thì nó sẽ sống như thế nào đây!".

Cô gái mắc bệnh lạ suốt 26 năm nằm một chỗ, lở loét khắp người - Ảnh 6.

Hiểu được sự vất vả của cha mẹ nhưng Tuyết không thể làm gì được ngoài việc ú ớ ra hiệu an ủi mỗi khi thấy cha mẹ khóc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hùng, trưởng thôn 5 (xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) xót xa: "Hoàn cảnh của gia đình ông Ba vốn đã nghèo lại thêm cảnh con đau ốm nằm một chỗ suốt mấy chục năm nay. Thời gian gần đây, bệnh tình của cháu Tuyết ngày một nặng thêm, cơ thể lở loét và nhiễm trùng nhìn xót lắm. Bà con làng xóm ở đây ai cũng thương, nhưng ngặt nỗi ai cũng nghèo nên chẳng chia sẻ được bao nhiêu. Qua đây, tôi cũng mong sẽ có nhiều nhà hảo tâm giang rộng vòng tay nhân ái để cứu giúp cho gia đình cháu vượt qua được nghịch cảnh éo le này".

Mọi sự giúp đỡ cho chị Nguyễn Thị Lệ Tuyết xin gửi về địa chỉ: Ông Nguyễn Tấn Ba, trú đội 11, thôn 5, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

Theo Tam Xuân / Trí Thức Trẻ

mắc bệnh lạ

lở loét khắp người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.