Cô giáo mang thai bị tai nạn gãy 18 xương sườn: Mổ bắt con thành công, mẹ vẫn hôn mê

Câu chuyện đầy thương tâm của cô giáo trẻ Nguyễn Thị Hường, sinh năm 1988, bị tai nạn khi mang thai 28 tuần và hiện nay đang dành giật sự sống khiến nhiều người xúc động.

Câu chuyện đầy thương tâm của cô giáo trẻ Nguyễn Thị Hường, sinh năm 1988, bị tai nạn khi mang thai 28 tuần và hiện nay đang dành giật sự sống khiến nhiều người xúc động. Sáng 1-10, em bé đã được các bác sĩ mổ bắt con thành công nhưng người mẹ vẫn hôn mê.

Mẹ gặp nạn vẫn cố giữ lấy thai

Theo thông tin từ người thân, vào sáng ngày 21/9 khi đang trên đường đi làm, cô giáo Nguyễn Thị Hường (giáo viên trường tiểu học Thanh Tuyền, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) bị chiếc xe công nông chở lúa cán trọng thương. Nạn nhân bị gãy 18 chiếc xương sườn, dập hai lá phổi và gãy xương bả vai phải. Đặc biệt, thời điểm này, cô giáo Hường đang mang thai đứa con thứ hai được 28 tuần tuổi.

Câu chuyện về cô giáo trẻ đang mang thai không may gặp tai nạn nhưng chấp nhận mọi đau đớn để quyết giữ đứa con trong bụng, đã khiến mọi người cảm động và xót xa.

cô giáo
Nhiều người thân của nạn nhân lo lắng bên ngoài.

Ngày 1/10, chúng tôi đến Khoa hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa Việt Đức (Hà Nội) nơi nạn nhân đang điều trị để tìm hiểu câu chuyện.

Bà Đỗ Thị Liên (bác dâu của chị Hường) thông tin, kể từ khi được chuyển lên bệnh viện Việt Đức để điều trị đặc biệt, chị Hường vẫn trong tình trạng hôn mê. Đến chiều tối hôm qua (30/9) chị Hường tỉnh được một chút, các bác sĩ phát hiện chị bị vỡ ối. Ngay lập tức bệnh nhân được các bác sĩ chuyển lên phòng mổ và mời các bác sĩ bệnh viện Phụ sản Trung ương sang hội chẩn để mổ cấp cứu bắt cháu bé ra ngoài.

“Chúng tôi mừng rơi nước mắt, tưởng chừng chỉ cứu được mẹ nhưng cuối cùng thì tạm thời cứu được cả con. Bé nặng 1,5kg hiện đang được chăm sóc trong lồng kính ở bệnh viện Phụ sản Trung ương”, bà Liên nói.

Nói thêm thông tin liên quan đến vụ tai nạn, anh Bùi Văn Bắc (anh rể chị Hường) cho hay, chị Hường bị tai nạn trong lúc đi làm.
 
“Người đàn ông khoảng 60 tuổi gây tai nạn ở cùng địa phương, ban đầu người này có chối tội nhưng khi công an vào cuộc thì họ đã nhận tội. Gia đình họ đã cử người lên bệnh viện chăm sóc, thăm hỏi và xin lỗi. Gia đình họ cũng nghèo nên gia đình tôi chưa nói gì đến chuyện bồi thường…”.

cô giáo
Anh Bắc và bà Liên đang trao đổi với PV.

Theo anh Bắc, vì thấy hoàn cảnh vợ chồng người em có thu nhập ít, không may gặp nạn thì sẽ rất khó khăn, anh Bắc đã thông tin đến một nhóm từ thiện và được nhiều người gọi điện hỏi thăm. 

cô giáo
Chị Hường vừa trải qua ca mổ để cứu đứa con (Ảnh Thế Long).

Tranh thủ tiếp xúc chúng tôi tại hành lang bệnh viện nơi nạn nhân đang điều trị, anh Nguyễn Văn Mão (chồng nạn nhân) cho biết, vì đang phải lo cho sức khỏe của vợ và con nên anh sẽ không trả lời bất cứ thông tin nào và xin từ chối sự giúp đỡ bằng vật chất. Anh Mão cũng đang rất bối rối khi tình hình sức khỏe của vợ và con chưa biết diễn biến ra sao.

Gia đình hết sức khó khăn

Theo chia sẻ của người nhà nạn nhân, chị Nguyễn Thị Hường là giáo viên hợp đồng trường một trường làng. Anh Nguyễn Văn Mão, sinh năm 1987 (chồng nạn nhân), cũng là giáo viên dạy thể dục cho 1 trường tiểu học khác, thu nhập không quá 5 triệu/ tháng. Anh Mão và chị Hường lấy nhau được 4 năm, cặp vợ chồng giáo viên có với nhau bé trai 2 tuổi và đang mong chờ đứa con thứ hai. 

Nói thêm về nỗi lo trong những ngày tới, bà Đỗ Thị Liên chia sẻ: “Mọi người gia đình chúng tôi đang như ngồi trên đống lửa, các bác sĩ bệnh viện cho biết chưa thể khẳng định được điều gì. Vì phải sau 21 ngày thì mới có thể đánh giá được cơ bản tình hình sức khỏe của bệnh nhân. Chúng tôi chỉ mong ngày mai là ngày thứ 21 của con để còn biết tình hình…”.

 Theo Minh Ngọc / Trí Thức Trẻ

hôn mê

mổ bắt con

Cô giáo mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.