CSGT bị xe tải cán qua người, kéo lê 20m đã dần hồi phục

Thượng úy Đạt được cấp cứu trong tình trạng chảy máu nội tạng, hôn mê, quần áo rách tơi tả, thương tích khắp người...

Chiều 13/12, đại diện Khoa Phẫu thuật tim mạch lồng ngực Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết, Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt bị xe tải cán qua người khiến anh bị gãy 3 xương sườn bên trái vừa trải qua đợt phẫu thuật nối lại xương, dẫn lưu màng phổi, hiện sức khỏe đang dần ổn định.

Cũng trong chiều nay, Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Bộ Công an) cùng lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội đã đến Bệnh viện Việt Đức thăm hỏi sức khỏe của thượng úy Nguyễn Quốc Đạt.

Trước đó, Trước đó, gần 10h sáng 12/12 tại ngã ba Sài Đồng - quốc lộ 5 (Long Biên, Hà Nội), thượng úy Nguyễn Quốc Đạt, Đội Cảnh sát giao thông số 5, phát hiện ôtô tải mang BKS 89L - 0211 va chạm giao thông với xe Toyota Vios nên ra hiệu lệnh dừng xe giải quyết.

Thượng úy Đạt hiện đang nằm ở phòng vô trùng, cách ly.

Tuy nhiên, tài xế xe tải khi thấy cảnh sát chạy đến đã rồ ga bỏ chạy, lao thẳng vào thượng úy Đạt, kéo lê gần 20 m dưới gầm, sau đó bỏ chạy theo hướng về nội thành. Đến trưa cùng ngày, tài xế Đoàn Văn Chuyên (SN 1990, ở Văn Giang, Hưng Yên) đã ra công an phường Phúc Đồng, quận Long Biên trình diện.

Tại cơ quan công an, bước đầu Chuyên khai sau khi va chạm giao thông với một ôtô khác tại ngã ba Sài Đồng - Quốc lộ 5 (quận Long Biên) Chuyên đã tông xe khiến thượng úy Đạt phải nhảy lên nắp capô để tránh. Chuyên không dừng xe tải mà lái đánh võng hòng hất thượng úy Đạt xuống đường, lái xe cán qua nạn nhân rồi kéo lê tới 20m.

Thượng úy Đạt được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng thương tích khắp người, chảy máu nội tạng, hôn mê. Thời điểm bị Chuyên kéo lê, quần áo anh rách bươm do bị chà sát xuống đường.

Ngoài ra, trong tuần qua có rất nhiều thông tin nóng khác được dư luận quan tâm như: Thảm án trộm sát hại cả nhà chủ khi bị phát hiện; Que thử ung thư dễ mua và rẻ hơn que thử thai; Sát hại bố đẻ và đốt xác trước mặt con trai; Báo tin thực phẩm bẩn được thưởng 50 triệu...

Tintuconline mời độc giả cùng điểm lại:

Que thử ung thư mua dễ và rẻ hơn que thử thai

Việt Nam được biết đến là một trong những nước có tỷ lệ ung thư rất cao. Do đó, việc người dân tìm đến các loại que thử ung thư nhằm phát hiện sớm bệnh, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời, phù hợp đang trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Nhiều công ty dược, hãng dược và kinh doanh thiết bị y tế đã nhập que thử ung thư, bán rộng rãi ở thị trường Việt Nam.

Tại các khu vực giáp với những bệnh viện lớn, điển hình như Phương Mai (Hà Nội), các loại que thử ung thư phổi CEA, que thử ung thư gan AFP, que thử ung thư tuyến tiền liệt PSA… rất dễ tìm tại các cửa hàng thuốc. Chúng được bán với giá vô cùng chênh lệch, có loại chỉ có 9,900 đồng, nhưng cùng loại que thử ấy có cái giá lên tới 1 triệu đồng thế nhưng tất cả đều được quảng cáo là "giá hợp lý, nhanh chóng, chính xác"... khiến người dân hoang mang.

Một loại que thử ung thư tuyến tiền liệt được bán với giá hơn 10 nghìn đồng/1 que

Tuy nhiên rất nhiều trường hợp đã phản ánh que thử loại này không cho kết quả chính xác. Nhiều trường hợp thử que âm tính nên chủ quan dẫn đến không kịp cứu chữa kịp thời gây hậu quả đáng tiếc.

Các bác sỹ cũng khuyến cáo người dân không nên tin vào những lời quảng cáo thiếu tin cậy. Phương pháp chẩn đoán ung thư tốt nhất hiện nay vẫn là đến các cơ sở y tế với trang thiết bị y tế hiện đại và cần được các bác sỹ trực tiếp thăm khám...

Cha giết con trai vẫn được cả làng bênh vực

Những ngày qua người dân tại ấp An Phong, xã Định An, huyện Gò Quao (Kiên Giang) vẫn chưa hết xôn xao vụ ông Ngô Phi Thường (52 tuổi) dùng dao đâm chết con trai ruột là Ngô Hoàng Tam (25 tuổi). Tuy nhiên, khác với những vụ án khác, mọi người đều tỏ ra thông cảm cho hành động của ông Thường, họ cho rằng đó chỉ là việc làm “tức nước vỡ bờ”.

Được biết vợ chồng ông Thường là người nhân hậu và sống có tình, có nghĩa với bà con hàng xóm. Vậy nhưng Ngô Hoàng Tam là một đứa con bất hiếu, mải chơi và đầu gấu chuyên gây sự đánh nhau. Nhiều lần can ngăn không được, bất lực ông Thường còn phải quỳ lạy con trai ngay giữa đường... Tuy nhiên chẳng những không nghe lời cha mẹ, nam thanh niên này còn thường xuyên quay lại chửi rủa, đánh đập dã man đấng sinh thành.

aa
 Căn nhà nơi xảy ra thảm án

Chiều 3/12, sau khi uống rượu say, Tam điều khiển xe máy chạy lạng lách, nẹt pô gầm rú ầm ĩ làm náo động cả xóm làng. Về nhà tên này lớn tiếng chửi rủa, gây sự và tuyên bố sẽ giết chết cha và anh trai ruột. Hoảng sợ, ông Thường lấy cây mác cầm trên tay với mục đích tự vệ nhưng Tam vẫn hung hăng lao vào khiến mũi dao đâm trúng ngực, thủng phổi làm nam thanh niên tử vong tại chỗ...

Hiện tại, người dân tại địa phương đã viết đơn, tình nguyện ký vào xác nhận, tha thiết xin cơ quan điều tra xem xét tình tiết, hoàn cảnh vụ án để ông Thường có cơ hội được đoàn tụ gia đình.

CSGT bị thương nặng, quần áo tả tơi vì xe tải kéo lê 20m

Vào 9h50 sáng 12/12, tại ngã ba Sài Đồng - QL5 (Long Biên, Hà Nội) đã xảy ra vụ chống người thi hành công vụ vô cùng nghiêm trọng: Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt, Đội CSGT số 5 phát hiện xe ô tô tải BKS 89L - 8211 va chạm giao thông với xe Toyota Vios BKS 20A - 000... nên ra hiệu lệnh dừng xe tải để giải quyết. Nhưng thay vì chấp hành, lái xe đã vượt đèn đỏ, rồ ga đâm thẳng Thượng úy Đạt, kéo lê CSGT khoảng 20m rồi bỏ chạy về hướng nội thành Hà Nội.

Tài xế lái xe tải tông rồi kéo lê CSGT trên đường đã ra trình diện - Ảnh 2.

 Thượng úy Đạt bị thương nặng và nhập viện trong tình trạng hôn mê - (Ảnh: otofun)

Nhận được tin báo, Đội CSGT số 5 đã khẩn trương đưa Thượng úy Đạt đi cấp cứu trong tình trạng áo quần rách tả tơi, bị gãy chân, đầu chấn thương rất nặng và hôn mê. Tại Bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ nhận định, tình trạng Thượng úy Đạt đa chấn thương phần mềm. Rất may, theo thông tin mới nhất, Thượng úy Đạt đã tỉnh táo hơn và có thể nhận ra đồng đội.

Chiếc xe tải gây tai nạn dạng 1,25 tấn màu xanh, có thùng sau bằng tôn mang BKS tỉnh Hưng Yên 89L - 8211. Thông qua BKS, cơ quan chức năng xác định chủ xe thuộc Công ty TNHH sản xuất đồ gỗ Anh & Em địa chỉ tại Đồng Than, Yên Mỹ, Hưng Yên.

Sau khi trích xuất camera, cảnh sát xác định địa điểm xảy ra tai nạn ở 465 Nguyễn Văn Linh (Long Biên, Hà Nội) và thông báo cho công ty chủ quản, công ty đã yêu cầu tài xế quay lại hiện trường. 

Nữ công an phường ngậm kẹo mút trong lúc tiếp dân

Mới đây cộng đồng mạng chia sẻ một đoạn clip dài hơn 4 phút, quay lại cảnh một nữ công an vừa làm việc, tiếp công dân tại trụ sở công an phường, nhưng tay vẫn cầm thanh kẹo mút và ngang nhiên ăn như đang ngoài giờ làm việc.

Trong đoạn clip ghi rõ, mặc dù rất nhiều người dân đang ngồi chờ để đến lượt giải quyết công việc, nhưng nữ công an này vẫn ung dung ngồi ăn kẹo khi đang làm việc với người dân. Thậm chí nữ công an còn nói chuyện với người dân trong tình trạng miệng vẫn ngậm kẹo khiến nhiều người bức xúc.



Tuy  nhiên có một số độc giả bênh vực cho rằng nữ công an này có tiền sử bị hạ đường huyết nên phải ngậm kẹo để tránh bị ngất.

Được biết người trong clip Thượng úy Lê Thị H. công tác tại phường thuộc quận Tân Phú, TP.HCM. Tuy nhiên khi PV đến trụ sở này để tìm hiểu thì lãnh đạo phường cho biết đang bận họp nên chưa thể trả lời phóng viên cụ thể về sự việc được.

"Mắng" vợ đã mất, bố bị con trai thẳng tay giết hại rồi đốt xác

Vụ việc rúng động trên xảy ra vào ngày 4/12, nạn nhân là ông Nguyễn Hồng Chí Sơn (SN 1946, ngụ ấp 1, xã Khánh Hội, huyện U Minh, Cà Mau) và hung thủ chính là Nguyễn Hồng Chí Nguyện (SN 1986, con ruột của nạn nhân).

Cụ thể, sau khi ăn nhậu tại nhà, ông Sơn có nói lời trách móc và chửi thề vu vơ về người vợ đã chết (tức mẹ của Nguyện). Nghịch tử bực tức cho rằng ông Sơn đã xúc phạm đến người mẹ quá cố nên đã nhẫn tâm sát hại rồi đốt xác ngay trước mặt đứa con trai mới 7 tuổi của mình.

Cái hố, nơi Nguyễn Hồng Chí Nguyện đốt xác cha ruột để phi tang

Sự việc chỉ được phát hiện khi hàng xóm phát hiện thi thể ông Sơn bị cháy nửa thân, nằm dưới hố đất dưới mé sông cách nhà nạn nhân khoảng 30 mét, trong tư thế úp mặt xuống đất lúc 17h cùng ngày. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hồng Chí Nguyện để điều tra về hành vi cố ý giết người.

Tội nghiệp nhất là con trai hung thủ phải chứng kiến toàn bộ vụ việc mà không dám lên tiếng vì bị bố dọa giết. Theo một số hàng xóm, từ khi sự việc xảy ra, cháu V. không còn vui tươi như trước mà có biểu hiện “ngây ngô”, thường xuyên trốn trong góc nhà ngồi co ro một mình không chịu tiếp xúc với ai, nhất là người lạ mặt…

Thảm thương người mẹ 50 tuổi bị cướp, hiếp đến chết

Con bệnh tật, chồng ốm yếu, gia cảnh nghèo khó, bà Bùi Thị Trong (SN 1965) một mình lặn lội đi làm thuê trong đêm.

Đêm 8/12, khi người đàn bà tội nghiệp này trên đường đến nhà máy sản xuất cá tại xã Tân Hải, huyện Tân Thành, TP Vũng Tàu) làm việc thì bị Ngô Minh Mạnh Em (22 tuổi) và Nguyễn Tuấn Hên (24 tuổi) tông vào xe, cướp chiếc điện thoại và 30 nghìn đồng có trong túi.

“Tui đi chuyến này chắc tụi cướp giết tui chết”

Chưa dừng lại ở đó, chúng còn thú tính hiếp dâm và khiến bà Trong chết do chấn thương sọ não. Thi thể người mẹ được phát hiện ở lùm cây cách vị trí tai nạn khoảng 20m, trong tư thế quần tụt xuống đầu gối.

Qua sàng lọc đối tượng, chỉ bốn tiếng sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT đã bắt giữ Hên, Em khi đang sử dụng ma túy đá cùng ba đối tượng khác. Vụ việc đang gây bức xúc dư luận bởi hành vi táng tận lương tâm của hai thanh niên đối với người phụ nữ nghèo khó đáng tuổi mẹ mình.

Thảm án Thạch Thất: Trộm sát hại cả gia đình chủ nhà, 2 người chết

Vào khoảng 1h30 đêm 7/12, một tên trộm đã đột nhật vào gia đình nhà ông Nguyễn Lương C (SN 1958, trú ở xóm Cầu Chợ, thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) để trộm cắp tài sản. Sau khi phát hiện, ông C và con trai út liền lao vào vật lộn với hắn để bắt giữ thì bị đâm vào ngực và mạn sườn khiến cả 2 tử vong. Vợ ông C và người con trai cả cũng bị thương tích khi vây bắt hung thủ.

Bắt khẩn cấp nghi phạm giết người tại huyện Thạch Thất
Căn nhà 2 tầng nơi xảy ra vụ sát hại khiến 2 bố con tử vong.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại để bảo vệ hiện trường đồng thời tiến hành điều tra. Ngay chiều cùng ngày, nghi phạm đầu tiên là Nguyễn Văn Kỳ, 45 tuổi, ở thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất đã bị bắt. Nghi phạm thứ 2 là  Cấn Văn Nam (trú ở thôn 7, xã Hương Ngải) bị bắt sau đó một ngày.... Cả 2 nghi phạm trên đều là đối tượng nghiện ngập, bài bạc và có nhiều tiền án tiền sự.

Đặc biệt thông tin từ cơ quan công an cho biết, vào khoảng thời gian trước năm 2005, nạn nhân Nguyễn Lương C và Nguyễn Văn Kỳ từng là bạn vì thường xuyên chơi cờ bạc với nhau.

Vô cùng bàng hoàng và xót xa trước vụ việc đau lòng kể trên, nhiều độc giả đã lên tiếng nhắc nhở và bày nhau cách để phòng chống, đối phó với kẻ trộm.

Từ 2016, Hà Nội cắt toàn bộ sóng truyền hình qua ăng ten

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội diễn ra chiều 8/12, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, bắt đầu từ 1/1/2016, Hà Nội sẽ cắt toàn bộ sóng truyền hình qua ăng ten, chỉ những hộ có đầu thu kỹ thuật số, truyền hình cáp… mới xem được tivi. Kể từ ngày 1/4/2016 sẽ ngừng phủ sóng toàn bộ các kênh truyền hình tương tự mặt đất.



Để xem được ti vi người dân Hà Nội phải chuyển sang sử dụng truyền hình vệ tinh, truyền hình số mặt đất, truyền hình cáp, truyền hình internet. Những hộ dân đang sử dụng truyền hình trả tiền sẽ không bị ảnh hưởng, những hộ dân đang dùng ăng ten sẽ phải mua đầu thu truyền hình số hoặc tivi tích hợp đầu thu truyền hình số để có thể xem sóng truyền hình.

Cùng với đó, Hà Nội dự kiến nguồn kinh phí khoảng 70 tỷ đồng để hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, người có công… lắp đặt đầu thu kỹ thuật số.

Báo tin về thực phẩm bẩn được thưởng 50 triệu đồng

Khi thực phẩm bẩn đang là vấn đề nhức nhối ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người dân, Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khẳng định sẽ thưởng nóng từ 1 - 50 triệu đồng cho người báo tin liên quan tới thực phẩm bẩn.

Báo tin về thực phẩm bẩn được thưởng 50 triệu đồng - 1

Tùy vào mức độ của thông tin báo về, và trên cơ sở đánh giá của các thành viên trong đoàn thanh tra sẽ xác định mức thưởng nóng cho người báo tin, mức thưởng cao nhất là 50 triệu đồng. Ngoài ra, người cung cấp thông tin về thực phẩm bẩn cũng được cam kết đảm bảo về danh tính.

Đáng chú ý, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn còn công khai đường dây nóng (08042526/0917808113) và địa chỉ email (thongtinvipham@mard.gov.vn) để nhận thêm tin báo của người dân.

Đâm thủng bụng lớp trưởng vì không cho lấy ghế

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 7/12/2015 ngay tại một lớp học của trường THCS Kỳ Bá (thành phố Thái Bình - Thái Bình) khiến một nam sinh cấp hai phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo lời các nhân chứng, vào thời điểm trên khi học sinh chuẩn bị tiết học đầu tiên buổi chiều thì có một nhóm ba thanh niên chạy vào phòng học của lớp 9A2 lấy ghế nhựa của lớp này. Thấy thế, học sinh Phan Trọng B (sinh năm 2001) là lớp trưởng lớp 9A2 chạy tới hỏi và ngăn không cho nhóm thanh niên lấy tài sản của lớp.

Đâm thủng bụng lớp trưởng vì không cho lấy ghế - Ảnh 1.
 Nam sinh Phan Trọng B

Một nam thanh niên trong nhóm sau khi đe dọa B đã rút dao trong người ra và đâm thẳng vào bụng nam sinh rồi tất cả bỏ chạy khỏi hiện trường bỏ mặc nạn nhân nằm gục trước cửa lớp. Sau đó B được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu.  Bác sĩ cho biết, vết thương của em B nằm ngay dưới rốn, cú đâm đã khiến em bị thủng dạ dày.

Nam thanh niên trực tiếp đâm em B là học sinh lớp 12 tại một trường cấp 3 trên địa bàn thành phố Thái Bình. Tên này đã tẩu thoát khỏi hiện trường ngay sau khi gây án còn 2 người đi cùng đã tới cơ quan điều tra để khai báo sự việc.

Ô tô khách đâm xe tải, 19 người thương vong

Khoảng 20h30 phút tối ngày 7/12, chiếc xe khách mang BKS 37B-015... chở theo nhiều hành khách chạy từ Hà Nội đi hướng về Hà Nam, khi đi đến km số 201+600 trên QL1B, cao tốc Pháp Vân - Cầu Rẽ thì bất ngờ mất lái đâm vào đuôi xe tải mang biển kiểm soát 90T-38...

Sau cú đâm, cả hai xe đều bị lật nhào ra vệ đường cao tốc. Hai phụ lái trên xe khách tử vong tại chỗ, tài xế xe tải bị gãy chân và 17 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu.



Khoảng 30 phút sau vụ tai nạn, công an nhanh chóng có mặt đưa các nạn nhân đến bệnh viện, khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân.

Đỏ mặt với ngôi đền ngàn tuổi chứa đầy tượng 'phòng the'

Đền tình dục được xây dựng rải rác trên khắp lãnh thổ Ấn Độ. Trong đó, những ngôi đền được bảo quản tốt nhất hiện nằm ở thị trấn nhỏ Khajuraho tại bang miền trung Madhya Pradesh.

Quần thể 85 ngôi đền tình dục tại đây được triều đại Chandela xây dựng từ giữa năm 950 đến 1050. Hiện nay chỉ còn 22 ngôi đền tồn tại khá nguyên vẹn và được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1986.

Đỏ mặt với ngôi đền ngàn tuổi chứa đầy tượng 'phòng the' - ảnh 5

Thoạt nhìn, những ngôi đền tình dục có kiến trúc không khác gì so với những ngôi đền bình thường. Thế nhưng nếu nhìn kĩ, du khách có thể thấy trên các bức tường có rất nhiều bức tượng được chạm khắc nổi là cảnh nam nữ giao hoan với đủ tư thế như được miêu tả trong cuốn “từ điển tình dục” Kamasutra nổi tiếng được viết vào thời Ấn Độ cổ đại, giữa thế kỷ thứ 4 TCN và thế kỷ thứ 2. Ngoài ra ở đây còn có cả hình ảnh quần hôn hay… người quan hệ với động vật.

Những ngôi đền này từng phải trải qua không ít thăng trầm lịch sử. Nhiều bức tượng trong đó đã bị hư hỏng một phần do tác động của thiên nhiên, chiến tranh và của chính con người bởi chúng từng được các “cảnh sát đạo đức” ở Ấn Độ coi là đồi bại...

Vân Khánh/VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.