Quá khứ đen của kẻ nghiện gây thảm án Thạch Thất

Khi con trai mới được một tuổi, do quá ham mê cờ bạc, nghiện ngập, Kỳ bán hết đất đai, nhà cửa được bố mẹ chia cho.

“Do xã nằm ở vùng ven đô nên chúng tôi đang phải quản lý tới 50 đối tượng nghiện ma tuý, 1 vạn người dân, trên 100 đối tượng tù tha, giao thông có 2-3 tuyến tỉnh lộ chạy qua địa bàn xã, chế độ đãi ngộ lại thấp...”.


Hôm qua (9/12), Trưởng Công an xã Hương Ngải (Thạch Thất, Hà Nội), ông Phí Mạnh Tiến chia sẻ như trên với PV Tiền Phong, về nguy cơ tiềm ẩn mất an ninh trật tự trên địa bàn, sau vụ nghi phạm Nguyễn Văn Kỳ (sinh năm 1970) bị Công an Hà Nội bắt giữ vì gây ra vụ thảm án ở xã Canh Nậu, khiến 4 người thương vong.

Chân dung nghi phạm

Theo chỉ dẫn của người dân, PV tìm về căn lều tạm của Kỳ ở cạnh bãi tha ma ngoài cánh đồng, thuộc thôn 3, xã Hương Ngải.

Nhắc về quá khứ bất hảo của Kỳ, ông Tiến cho biết, sinh ra và lớn lên ở Hương Ngải, từ nhỏ Kỳ đã ham chơi bời, thiếu sự quản lý, giáo dục của bố mẹ. Học hết lớp 7 thì nghỉ. Kỳ sa vào con đường cờ bạc, sớm nổi tiếng “đàn anh” trong giới.

Quá khứ đen của kẻ nghiện gây thảm án Thạch Thất - Ảnh 1.

 Căn lều tạm bợ của Nguyễn Văn Kỳ giữa cánh đồng, cạnh bãi tha ma xã Hương Ngải. Ảnh: Tuấn Nguyễn

Cũng theo ông Tiến, năm 1990, Kỳ lấy vợ và có một con trai. Khi con trai mới được một tuổi, do quá ham mê cờ bạc, nghiện ngập, Kỳ bán hết đất đai, nhà cửa được bố mẹ chia cho. Cùng quẫn, người vợ buộc phải đâm đơn ra tòa ly hôn. Không được bao lâu, Kỳ “cạp rổ rá” với một phụ nữ ở xã Phùng Xá. Chị này cũng nghiện giống Kỳ và đang thi hành án mua bán ma tuý.

“Kỳ có 4 tiền án. Năm 1997 bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tây phạt 3 năm tù giam về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. Vừa ra tù, đầu năm 2000 Kỳ lại bị xử phạt tiếp 5 năm tù về cùng hành vi. Năm 2005, Kỳ bị bắt về tội Trộm cắp tài sản, TAND huyện Thạch Thất xử 2 năm tù giam. Năm 2008, Kỳ lại bị bắt về tội Tàng trữ ma tuý, ngồi tù 7 năm. Đến tháng 5/2015, Kỳ ra tù, về địa phương sinh sống” - ông Tiến cho biết.

Theo ông Tiến, thời gian đầu sau kỳ trở về địa phương, Kỳ lên làm thuê chăn nuôi lợn ở trang trại cho một người họ hàng ở huyện Ba Vì. Do lười lao động, hay trộm cắp vặt nên người thân đã “sa thải” Kỳ. Về địa phương, Kỳ sống nay đây mai đó, giao du với các đối tượng trộm cắp, nghiện hút ở địa bàn huyện Thạch Thất và Phúc Thọ.

Gia đình cũng từ

Theo ghi nhận của PV, tại thôn 3 xã Hương Ngải, Kỳ dựng tạm một túp lều rộng khoảng 5m2 bằng mấy cọc gỗ, lợp mái prô-xi măng, mặt trước phủ bạt, trơ trụi giữa cánh đồng. Cạnh đó là một căn nhà nhỏ xây bằng gạch, bịt kín, trước đây vốn của một người tâm thần sinh sống. Bên trong lán của Kỳ chỉ có chiếc giường tre, mấy bộ quần áo và chiếc chăn bông. Phía góc lều là một chiếc nồi gang bắc trên 3 cục gạch để đun nấu. Mấy nải chuối đang chín dở vứt dưới đất…

Theo một số người dân ở địa phương, Kỳ thường lang thang trộm cắp vặt và chích hút ma tuý. Thi thoảng Kỳ kéo “đồng bọn” về căn lều tạm của mình. Ở góc bếp, PV thấy còn vương nhiều xi-lanh và ống nước cất để pha ma túy.

Qua chỉ dẫn của người dân địa phương, PV tìm về gia đình người vợ cả của Kỳ. Chị H., vợ đầu của Kỳ, nay đã ngoài 40 tuổi. Sau khi hay tin Kỳ gây án mạng chấn động, chị H. và gia đình vô cùng phẫn nộ. “Mẹ con tôi không còn liên quan gì với ông ấy. Từ lúc tôi mang thai, ông ấy đã sống tệ bạc với tôi. Một mình tôi khốn khổ gồng gánh nuôi con, cũng may nay cháu đã trưởng thành” - chị H. chia sẻ.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Phí Mạnh Tiến – Trưởng Công an xã Hương Ngải - cho biết, công an xã đã quá quen mặt với Nguyễn Văn Kỳ. Ở đây, Kỳ được xem như “Chí Phèo” bởi hắn hay rượu chè, nghiện ngập và trộm cắp vặt.



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.