Cụ bà từng bị tố "ngày đi ăn xin, tối về ngủ biệt thự chục tỷ": Đã được vào trung tâm bảo trợ xã hội

Kể từ sau lùm xùm 2 tháng trước, cuộc sống của bà Phượng có nhiều thay đổi. Lãnh đạo phường mới đây đã tiết lộ một số thông tin về tình hình của cụ bà 83 tuổi.

Lãnh đạo phường Lê Đại Hành (Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) xác nhận, cuối tháng 3/2024, cụ Lê Thị Kim Phượng (83 tuổi) đã được chính quyền thành phố đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội ở Đông Anh để chăm sóc và nuôi dưỡng. Theo thông tin trên tạp chí Saostar, sau khi cụ Phượng đi, chính quyền phường, tổ dân phố đã xuống dọn dẹp và thu gom rác giúp cụ tại căn biệt thự Pháp cổ nằm trên phố Tô Hiến Thành.

Một số hộ dân là hàng xóm của bà Phượng cũng rất bất ngờ trước thông tin trên. Một người đàn ông chia sẻ, cách đây độ một tuần, anh thấy bà cụ xách bao đi lượm rác nhưng mãi không thấy về. Anh tưởng cụ chỉ đi đâu đó vài ngày nên không bận tâm nhiều. Đến khi thấy người của phường xuống dọn rác tại nhà của cụ bà, anh mới vỡ lẽ cụ đi đâu.

Cụ bà từng bị tố ngày đi ăn xin, tối về ngủ biệt thự chục tỷ: Đã được vào trung tâm bảo trợ xã hội-1
Căn biệt thự Pháp cổ là nơi bà Phượng sinh sống. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

Người này kể thêm với tạp chí Saostar, cụ Phượng từ lâu có lối sống "khác người", thích tha rác về chất đầy nhà, ngoài sân, không biết tự chăm sóc bản thân. Rác từ căn biệt thự bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống chung của các cư dân tại đây.

Trước đây cụ Phượng có người thân sinh sống trong thành phố, nhưng vì không hợp nên ít qua lại. Hàng xóm thường đem đồ ăn cho cụ, khi thì bún chả, cơm thịt nhưng cụ không ăn ngay mà lại treo ở cửa, tới khi ôi thiu mới chịu ăn. Cụ Phượng cũng không thích ngủ trong nhà mà hay đem chăn màn ra WC chung ở tầng 1 để nằm.

Người đàn ông rất mừng vì cụ bà từ nay đã được đưa tới nơi ăn chốn ở đàng hoàng, tử tế, có người chăm sóc. Anh cho biết, từ ngày cụ được đưa đi, nhà sạch sẽ hẳn ra, khu phố cũng không còn bốc mùi.

Cụ bà từng bị tố ngày đi ăn xin, tối về ngủ biệt thự chục tỷ: Đã được vào trung tâm bảo trợ xã hội-2
Bà Phượng xuất hiện trong một video trên MXH

Trước đó, chuyện bà Phượng “ngày xin đồ từ thiện, tối ngủ nhà chục tỷ” xuất hiện trong một phóng sự khiến dư luận xôn xao.

Bà Phượng từng chia sẻ về hoàn cảnh trên tờ Tri thức & cuộc sống, bà cho biết bản thân là gái Hà Nội chính gốc. Bà từng học sư phạm, có thời gian đi dạy học. Sau đó, bà được phân công công tác tại một tòa soạn báo ở Hà Nội với vị trí sửa lỗi chính tả. Làm việc được một thời gian thì nghỉ nên hiện tại, bà Phượng không có lương hưu.

Hàng ngày, bà Phượng đi nhặt ve chai đem về gom lại ở nhà rồi bán kiếm tiền vì không muốn phụ thuộc vào ai. Bà không nấu cơm mà đi xin cơm từ thiện, ai cho gì ăn nấy. Dù đã cao tuổi nhưng bà vẫn minh mẫn, trí nhớ tốt.

Thông tin trên báo Dân trí, UBND phường Lê Đại Hành xác nhận, bà Phượng là người già đơn thân, có hộ khẩu tại tầng 1 căn biệt thự Pháp cổ trên phố Tô Hiến Thành, ngoài ra còn có 2 hộ gia đình khác ở tầng trên.

Mỗi tháng bà Phượng được trợ cấp 400.000 đồng. Bà thường xuyên được chính quyền và hàng xóm quan tâm, hỗ trợ.

Theo Đời sống và pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cu-ba-tung-bi-to-ngay-i-an-xin-toi-ve-ngu-biet-thu-chuc-ty-a-uoc-vao-trung-tam-bao-tro-xa-hoi-a410592.html

ăn xin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.