Đà Nẵng phát hiện gần 100 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Hiện, lực lượng công an TP Đà Nẵng đã phát hiện 100 người nhập cảnh trái phép, trong đó có 99 người Trung Quốc và một người Đài Loan.

Tại cuộc họp UBND thành phố Đà Nẵng thường kỳ tháng 8 chiều nay (5/8), Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, trong tháng qua, tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép, lưu trú trái phép trên địa bàn diễn ra phức tạp.

Bộ Công an đã chỉ đạo Giám đốc Công an TP Đà Nẵng giải trình về việc để xảy ra lỗ hổng trong công tác quản lý người nước ngoài.

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, tình hình người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và xu hướng đến Đà Nẵng ngày càng đông. Trong số 6 vụ Công an tỉnh Quảng Ninh vừa khởi tố điều tra, có 2 vụ bắt giữ người Trung Quốc nhập cảnh trái phép thì hầu hết đều khai báo là muốn đi vào Đà Nẵng.

Hiện, lực lượng công an TP Đà Nẵng đã phát hiện 100 người nhập cảnh trái phép, trong đó có 99 người Trung Quốc. Số người này đang được cách ly theo quy định.

Công an TP Đà Nẵng cũng đã bắt giữ 1 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam liên quan đường dây đưa người nhập cảnh trái phép, đồng thời đang bàn với các cơ quan tư pháp để xử lý tiếp một số vụ việc khác. Ngoài ra, có 145 người Trung Quốc đang tạm trú ở khách sạn Crown Plaza, quận Ngũ Hành Sơn.

“Phê bình của Bộ Công an đối với Công an TP cũng có cái lý, chúng tôi chấp nhận. Đề nghị phải có sự phối hợp giữa các ngành, các địa phương trong công tác quản lý người nước ngoài", Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng nói.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng đã và đang xảy ra tình trạng người nước ngoài nhập cảnh một đường, đi làm một nẻo. Chẳng hạn như làm hướng dẫn viên du lịch, tổ chức kinh doanh nhiều ngành nghề...

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, xảy ra đợt dịch Covid-19 lần thứ hai này thì rất nhiều người nghi ngờ liên quan đến người nước ngoài. Ông Huỳnh Đức Thơ đề nghị cần làm rõ trách nhiệm về lỗ hổng trong công tác quản lý người nước ngoài hiện nay trên địa bàn thành phố.

"Ngoài lực lượng công an cũng cần nhắc nhở chính quyền địa phương. Chúng ta có cả một hệ thống tới tận các tổ dân phố. Chỗ này cũng đặt vấn đề tinh thần trách nhiệm, sự lỏng lẻo ở cấp cơ sở để diễn ra cảnh người nước ngoài vào rồi ở tụ tập năm này sang tháng khác.

Tình trạng này có trách nhiệm của quận, huyện, xã, phường đến cả tổ dân phố" - Chủ tịch Đà Nẵng nhấn mạnh.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/tin-nong/da-nang-phat-hien-gan-100-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-1079175.vov

nhập cảnh trái phép


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.