Đằng sau những cái chạm nhẹ trong quán bar, karaoke: Trẻ em trở thành 'người mua vui' câu khách mà không hay biết mình đang bị lạm dụng tình dục

Chỉ là những cái chạm nhẹ nhàng nhưng nhiều đứa trẻ không hề hay biết rằng chúng đang bị lạm dụng, phục vụ cho ngành công nghiệp người lớn.

Nạn lạm dụng tình dục trẻ em đang trở thành một trong những vấn đề nhức nhối của thế giới hiện nay. Vấn nạn này diễn ra ở nhiều hình thức khác nhau với đủ mọi chiêu trò tinh vi. Tại Thái Lan, việc khai thác trẻ em trong ngành công nghiệp tình dục ngày càng biến tướng với nhiều chiêu thức mới, gây chú ý nhất là việc sử dụng những bé gái để 'mua vui', dụ dỗ đàn ông vào các quán bar, karaoke tại đây.

Đằng sau những cái chạm nhẹ trong quán bar, karaoke: Trẻ em trở thành người mua vui câu khách mà không hay biết mình đang bị lạm dụng tình dục-1

1. Chỉ là những cái chạm nhẹ

Một cái ôm nhẹ nhàng. Một bàn tay đặt lên đầu gối hay một nụ hôn lên má, nữ tiếp viên tuổi teen tên Pim không cho phép khách hàng có hành động gì vượt quá giới hạn khi làm việc tại một quán bar ở phía bắc Thái Lan. Thiếu nữ 16 tuổi này nằm trong số 4 tiếp viên chưa thành niên được phát hiện trong chiến dịch chống buôn người ở Chiang Mai - điểm nóng du lịch với hoạt động mua bán dâm được che đậy tinh vi.

Sau cuộc đột kích vào 2 quán bar, 4 cô gái đều dưới 18 tuổi nói với nhân viên xã hội rằng họ không bị ép quan hệ tình dục với khách và cũng không bị buộc ăn mặc 'thiếu vải'. Nhờ làm việc cho chủ quán bar mà cô gọi là 'má', Pim có thể kiếm tới 700 baht/đêm (hơn 500.000 đồng theo tỷ giá hiện tại) - gấp hơn 2 lần mức lương tối thiểu hàng ngày ở Thái Lan.

Đối với nhiều cô gái như Pim, sinh ra và lớn lên ở làng quê cách thành phố Chiang Mai khoảng 70km, sức hấp dẫn đến từ công việc trong quán bar với thu nhập ổn định thật khó có thể chối từ. 'Cuộc sống ở quê quá khó khăn. Em buộc phải rời đi để kiếm việc làm, sinh sống ở nơi khác', Pim chia sẻ.

Đằng sau những cái chạm nhẹ trong quán bar, karaoke: Trẻ em trở thành người mua vui câu khách mà không hay biết mình đang bị lạm dụng tình dục-2Cuộc sống khó khăn khiến nhiều thiếu nữ, trẻ em gái dễ dàng sa vào những cạm bẫy tiền bạc hấp dẫn.

Giống như nhiều cô gái từ quê ra tỉnh, Pim nhanh chóng bị hấp dẫn bởi những lời mời mọc, tạo công ăn việc làm với thu nhập cao ngất ngưởng từ những quán bar hay karaoke. Pim cho biết, trước khi thuê cô, chủ quán bar không yêu cầu cô điền vào mẫu đơn xin việc hay kiểm tra chứng minh thư.

Những cô gái như Pim không hề hay biết rằng mình chính là nạn nhân của chiêu thức mới khai thác trẻ em gái làm việc trong ngành công nghiệp người lớn, đó là dùng họ để 'câu khách', dụ dỗ những người đàn ông ham của lạ đến với quán bar, karaoke.

2. Những đứa trẻ được sử dụng như trò 'mua vui' cho đàn ông

Trong những năm gần đây, Thái Lan đã tăng cường nỗ lực để trấn áp nạn mua dâm trẻ em. Loại tội phạm này đang phát triển với nhiều chiêu thức trá hình mới như việc sử dụng các cô gái làm 'người mua vui' để dụ đàn ông vào các tụ điểm ăn chơi.

Phần lớn đối với khách hàng quen, tiếp viên phục vụ tuổi vị thành niên và chủ quán không xem việc đó là lạm dụng hay trái luật. Song các quan chức nói rằng, đây là một hình thức buôn người mà đã lan rộng thành hệ thống nên rất khó điều tra và truy tố.

'Hầu hết người phạm tội là chủ sở hữu quán bar, karaoke - những người lại cho rằng chẳng có vấn đề gì khi sử dụng trẻ em vào hoạt động này, trong khi thực tế đó là buôn bán tình dục. Khi bị thẩm vấn, điều đầu tiên mà các chủ quán karaoke đều nói là họ không sử dụng những đứa trẻ này để bán dâm' - trung tá cảnh sát Likhit Thanomchua, thành viên Đội đặc nhiệm chống tội phạm mạng đối với trẻ em Thái Lan (TICAC), cho biết.

Đằng sau những cái chạm nhẹ trong quán bar, karaoke: Trẻ em trở thành người mua vui câu khách mà không hay biết mình đang bị lạm dụng tình dục-3Một quán karaoke ở Thái Lan bị kiểm tra.

Trong khi đó, trong hầu hết các vụ án, cảnh sát phát hiện các nạn nhân khi các quán bar 'chào hàng' dàn nữ tiếp viên trẻ trung của mình trên mạng xã hội. Lực lượng đặc nhiệm chống buôn người Thái Lan đã tham gia phá hàng chục vụ trẻ em bị sử dụng làm 'người mua vui' khác mà hầu hết liên quan đến các quán karaoke, sau khi tiến hành vụ bắt giữ đầu tiên vào năm 2017 đối với 3 trẻ em làm việc trong một quán bar ở Đông Bắc vùng Nakhon Ratchasima.

Vụ nổi bật nhất mà lực lượng này tham gia là vụ đột kích 2 quán karaoke ở Chiang Mai. Theo đó, 2 vợ chồng chủ quán đã bị tuyên phạt gần 23 năm tù cho hành vi buôn bán người và một số hành vi phạm tội khác, đồng thời bị buộc bồi thường 500.000 baht (hơn 360 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) cho 5 nạn nhân trẻ em, trong số đó đa phần các em 14, 15 tuổi. Hai quán karaoke này đã sử dụng các em để phục vụ bia và tiếp đãi khách hàng, đáp ứng nhu cầu mua vui cho họ.

Ratchapon Maneelek - chỉ huy bộ phận chống buôn người của Chính phủ Thái Lan cho hay, rất khó để triệt phá loại hình tội phạm này bởi việc xác minh không hề dễ dàng. 'Vấn đề khó khăn là làm thế nào để có được lòng tin từ nạn nhân nhỏ tuổi vì các em không muốn ai biết rằng mình đang làm loại công việc này hoặc các em đã bị đụng chạm cơ thể', ông Maneelek nói.

Đằng sau những cái chạm nhẹ trong quán bar, karaoke: Trẻ em trở thành người mua vui câu khách mà không hay biết mình đang bị lạm dụng tình dục-4

Nạn lạm dụng tình dục trẻ em ở Thái Lan trở nên phức tạp trong những năm gần đây khi đàn ông không còn gặp gỡ các em tại các nhà thổ mà lui tới các quán bar, karaoke hoặc lên mạng - Ketsanee Chantrakul, Giám đốc điều hành tại Tổ chức từ thiện chống buôn người ECPAT, cho biết.

'Nhiều quán karaoke và bar đã thay đổi mô hình kinh doanh để lách luật nên họ thường bao biện rằng những đứa trẻ đó chỉ kiếm thêm tiền với tư cách 'người mua vui' chứ không phải là lạm dụng tình dục trẻ em', Chantrakul cho hay.

3. Internet - 'mỏ vàng' cho các nhà khai thác

Sự mở rộng Internet với tốc độ cao, giá rẻ cũng như việc sở hữu điện thoại di động thông minh quá dễ dàng đã tạo điều kiện cho những nhà 'khai thác' tìm kiếm các con mồi của mình. Vì thiếu hiểu biết cũng như thiếu sự kèm cặp và giáo dục của gia đình mà nhiều bé gái, trẻ vị thành niên dễ bị dụ dỗ vào con đường xấu lúc nào không hay.

Các chủ quán bar, karaoke dễ dàng tìm kiếm cho mình những đứa trẻ dùng để 'mua vui' thông qua mạng xã hội, đồng thời họ sử dụng hình ảnh các em để câu dẫn các khách hàng có nhu cầu hoặc những khách hàng tiềm năng khác.

Trong những năm gần đây, đã có hàng nghìn báo cáo về hình ảnh lạm dụng bất hợp pháp của trẻ em được chia sẻ trực tuyến trên mạng mỗi tháng. Rõ ràng, không cần đi đâu xa, mọi hoạt động trao đổi và giao dịch dễ dàng được thực hiện thông qua Internet.

Đằng sau những cái chạm nhẹ trong quán bar, karaoke: Trẻ em trở thành người mua vui câu khách mà không hay biết mình đang bị lạm dụng tình dục-5Internet đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hình thức buôn bán người và lạm dụng trẻ em lộng hành.

Trong khi cuộc sống của Pim rơi vào bấp bênh, không biết sẽ đi đâu về đâu sau khi nơi làm việc của cô bị triệt phá thì những cô gái khác bị phát hiện làm nghề tương tự trong các quán bar những năm gần đây vẫn tràn ngập hi vọng về một tương lai tốt đẹp hơn. Nat, 18 tuổi, hiện làm phụ tá điều dưỡng là một minh chứng cho điều này. Nat từng làm việc ở quán bar một thời gian và công việc của thiếu nữ này cũng là cho khách hàng 'động chạm' để mua vui.

'Nat giờ đây đã biết trân trọng bản thân mình. Cô ấy tìm được mục đích sống thực sự mà mình muốn hướng đến', một nhân viên hoạt động xã hội từng làm việc với Nat nói.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dang-sau-nhung-cai-cham-nhe-trong-quan-bar-karaoke-tre-em-tro-thanh-nguoi-mua-vui-cau-khach-ma-khong-hay-biet-minh-dang-bi-lam-dung-tinh-duc-162200410200152117.htm

lạm dụng tình dục trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.