Đề xuất kỷ luật tổng giám đốc, phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho biết đã đề xuất kỷ luật khiển trách đối với nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành; cùng Tổng Giám đốc Trần Đình Nhân...

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho biết, ngay sau khi Bộ Công Thương ban hành Kết kết luận thanh tra về việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý và điều hành cung cấp điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị có liên quan đến cung cấp điện, Ủy ban đã chỉ đạo EVN và các đơn vị liên quan thực hiện kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật các tập thể, cá nhân có liên quan.

Theo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, trong thời gian từ tháng 5 đến nửa đầu tháng 6 vừa qua đã xảy ra tình trạng gián đoạn cung ứng điện trên diện rộng, đặc biệt khu vực miền Bắc, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, gây thiệt hại cho nền kinh tế. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đề xuất kỷ luật tổng giám đốc, phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực-1
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đề nghị kỷ luật khiển trách nhiều lãnh đạo EVN vì để xảy ra thiếu điện

Sau đó, Bộ Công Thương ban hành Kết luận số 4463 thanh tra về việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý và điều hành cung cấp điện của EVN và các đơn vị có liên quan đến thiếu điện . Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cũng đã chỉ đạo EVN và các đơn vị liên quan thực hiện kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật các tập thể, cá nhân có liên quan. Kết quả đã tổ chức kiểm điểm tại 24 đơn vị trong toàn tập đoàn, 85 tập thể, 161 cá nhân có liên quan.

Theo cơ quan này, hiện nay quá trình kiểm điểm, xử lý kỷ luật đã cơ bản hoàn tất. Ủy ban đang tiếp tục phối hợp với Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương chỉ đạo EVN ban hành các quyết định kỷ luật cán bộ và kỷ luật đảng viên. Theo đó, đề xuất kỷ luật khiển trách đối với nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Dương Quang Thành; Thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Trần Đình Nhân; Phó Tổng Giám đốc Ngô Sơn Hải và Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia.

“Ủy ban sẽ tiếp tục chỉ đạo xử lý kỷ luật đối với các cá nhân khác có liên quan theo nguyên tắc công minh, khách quan, không bỏ lọt tập thể cá nhân có vi phạm, khuyết điểm”, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho biết.

Cũng theo cơ quan này, đồng bộ với công tác kiểm điểm, xử lý kỷ luật, Ủy ban đã triển khai thực hiện công tác cán bộ tại EVN. Trong đó, trên cơ sở trao đổi với nhân sự, Ủy ban xem xét, điều động nhận nhiệm vụ khác hoặc cho nghỉ công tác đối với Tổng giám đốc EVN theo nguyện vọng. Uỷ ban cũng Giao nhân sự khác nhận bàn giao phụ trách công tác điều hành và tổ chức kiện toàn nhân sự thay thế, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

Trước đó, ngày 15/6, EVN cho biết đã có quyết định tạm giao ông Vũ Xuân Khu, Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) thực hiện nhiệm vụ của Giám đốc A0 thay cho ông Nguyễn Đức Ninh trong thời gian ông Ninh được giao phục vụ việc thanh tra chuyên ngành trong công tác quản lý và điều hành cung cấp điện.

Theo EVN, việc tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc A0 của ông Ninh xuất phát từ việc tình hình cung cấp điện đang trong giai đoạn cao điểm, gặp nhiều khó khăn nên việc điều độ vận hành hệ thống điện yêu cầu tính tập trung cao và quá trình làm việc căng thẳng liên tục.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/de-xuat-ky-luat-tong-giam-doc-pho-tong-giam-doc-tap-doan-dien-luc-post1580415.tpo

EVN

kỷ luật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.