Đi bộ ra khỏi nhà khoảng 500 mét thì gặp công an, 2 người đàn ông bị phạt 15 triệu đồng

2 người đàn ông ở Đà Nẵng đi bộ ra khỏi nhà khoảng 500 mét thì bị lực lượng công an phát hiện và lập biên bản vì ra đường không có lý do chính đáng.

Thông tin ban đầu, khoảng 5h20 rạng sáng nay (17/8), lực lượng tuần tra phòng chống Covid-19 theo Quyết định 2788/QĐ-UBND TP của phường Tân Chính (phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) phát hiện 2 người đàn ông đang đi bộ trên đường Ông Ích Khiêm.

Qua kiểm tra, 2 người này cho biết tên Hà Văn Đ. (SN 1990) và Bùi Huy T. (SN 1989), thuê nhà trong Phú Gia Compound để thi công công trình tại Big C, nhưng do dịch nên nghỉ. Hai người đi bộ đến nơi giao nhau với đường Lê Duẩn, cách nhà 500m thì bị công an phát hiện.

Đi bộ ra khỏi nhà khoảng 500 mét thì gặp công an, 2 người đàn ông bị phạt 15 triệu đồng-1
2 người đàn ông đi bộ ra khỏi nhà thì gặp công an

Ban đầu, 2 người này đưa ra giấy đi chợ nhưng mang tên người khác và cho biết mình đang trên đường đi mua thức ăn. Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy gần nơi cư trú vẫn có tạp hóa còn bán, đồng thời theo quy định, nếu muốn mua gì thì chỉ cần gọi điện tổ cộng đồng của phường để nhờ mua giúp.

Sau khi xác định 2 người này ra đường với lý do không chính đáng, không chấp hành đúng lệnh “ai ở đâu thì ở đó”, không ra khỏi nhà, Tổ tuần tra đã lập biên bản đối với hai người này về vi phạm không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Đồng thời, tham mưu UBND phường đề xuất UBND quận ra Quyết định xử phạt VPHC cả 2 theo khoản 2, điều 14, Nghị định 117 của Chính phủ với số tiền 7,5 triệu đồng đối với mỗi cá nhân.

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/di-bo-ra-khoi-nha-khoang-500-met-thi-gap-cong-an-2-nguoi-dan-ong-bi-phat-15-trieu-dong-162211708150112309.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.