Đồng Nai: Người dân cầu cứu vì nước chảy như thác cuốn sau mưa, bọt trắng lạ, mùi hôi nồng nặc

Gần 60 hộ dân sống dọc theo Rạch Cái Cầu (hay còn gọi là Suối Xiệp, TP Biên Hòa) khốn khổ vì hứng chịu nước ngập, chảy như thác, kèm mùi hôi, bọt trắng lạ nhiều năm nay.

Ngày 1-7, UBND phường Hoá An đã có báo cáo gửi đến Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn TP Biên Hoà (Đồng Nai) về việc hàng loạt hộ dân bị ngập nước sau những trận mưa lớn.

Đồng Nai: Người dân cầu cứu vì nước chảy như thác cuốn sau mưa, bọt trắng lạ, mùi hôi nồng nặc-1
Dãy phòng trọ chìm trong biển nước, bọt trắng xoá nồng nặc mùi hôi

Theo đó, có gần 60 hộ dân sống dọc theo Rạch Cái Cầu thuộc phường Hóa An đã phải hứng chịu nước ngập vào nhà trong những trận mưa gần đây, nhất là chiều 28-6.

Người dân địa phương cho hay sau cơn mưa lớn, nước mưa theo dòng suối Xiệp bắt nguồn từ TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương chảy về quá lớn, người dân trở tay không kịp khiến nhiều tài sản bị ngập và cuốn trôi.


Đồng Nai: Người dân cầu cứu vì nước chảy như thác cuốn sau mưa, bọt trắng lạ, mùi hôi nồng nặc-2
Dòng suối Xiệp tràn ngập bọt trắng

Điều đáng sợ là dòng nước từ suối Xiệp có bọt trắng xóa bốc lên mùi hôi nồng nặc tràn vào khu dân cư tổ 22C, 22D và 22Đ thuộc phường Hóa An. Dòng suối này vốn chảy ngang qua Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp B (TP.Dĩ An) nên người dân nghi dòng nước có bọt trắng xóa bất thường là do doanh nghiệp xả thải trộm theo nước mưa.

Clip: Người dân cầu cứu vì nước chảy như thác cuốn, mùi hôi nồng nặc

Do bị ngập kéo dài trong những trận mưa lớn gần đây, nhiều hộ dân ở đây phải bỏ nhà đi sống nơi khác, nhiều công nhân cũng bỏ phòng trọ tìm kiếm nơi ở mới.

Lãnh đạo UBND phường Hóa An cho rằng, một trong những nguyên nhân gây ngập khu vực này là do dự án nạo vét dòng suối Xiệp đoạn qua phường Hóa An và phường Bửu Hòa chưa được thực hiện.

Theo NGƯỜI LAO ĐỘNG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/dong-nai-nguoi-dan-cau-cuu-vi-nuoc-chay-nhu-thac-cuon-sau-mua-bot-trang-la-mui-hoi-nong-nac-20230701090547619.htm

xả thải

Đồng Nai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.