Dùng súng đồ chơi tấn công ngân hàng, cướp 700 triệu đồng

Theo dấu vết tại hiện trường, kẻ gây án đã dùng súng đồ chơi để uy hiếp bảo vệ và nhân viên ngân hàng, cướp đi 700 triệu đồng.

Theo dấu vết tại hiện trường, kẻ gây án đã dùng súng đồ chơi để uy hiếp bảo vệ và nhân viên ngân hàng, cướp đi 700 triệu đồng.

Vụ cướp táo tợn xảy ra khoảng 17h ngày 6/12 tại chi nhánh ngân hàng BIDV trên đường Mai Thúc Loan (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Trong lúc nhân viên ngân hàng kiểm đếm tiền, 2 thanh niên vào ngân hàng. Một ngườidí súng khống chế bảo vệ, thanh niên còn lại ép nhân viên ngân hàng đưa tiền.

Dung sung do choi tan cong ngan hang, cuop 700 trieu dong hinh anh 1
Nơi xảy ra vụ cướp. Ảnh: Điền Quang.

Sau khi lấy được khoảng 700 triệu đồng, hai người này lên xe máy chạy trốn. Nghe tiếng la hét có cướp, một thanh niên đi đường đã rượt đuổi theo truy bắt nhưng không thành.

“Khi xe tôi đuổi gần đến thì tên cướp lấy súng ra và bắn 2 phát. Rất may đạn đi trượt nên chỉ bị rách áo. Sợ nguy hiểm nên tôi dừng lại, không đuổi theo nữa”, người truy đuổi cướp kể lại.

Sau khi xảy ra sự việc, hàng chục công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có mặt ở hiện trường để điều tra vụ việc. Trao đổi với Zing.vn, đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh, cho biết đây là vụ dùng súng cướp ngân hàng. Tại hiện trường, cảnh sát thu được nhiều viên đạn bi.

"Công an đang tiến hành truy bắt những kẻ tình nghi", đại tá Sơn nói.

Dung sung do choi tan cong ngan hang, cuop 700 trieu dong hinh anh 2
Cảnh sát đang bảo vệ hiện trường. Ảnh: Điền Quang

19h50, theo quan sát của Zing.vn, khoảng 30 công an đang bảo vệ hiện trường, gặp nhân chứng và đại diện ngân hàng để lấy lời khai.

Cảnh sát cũng đồng thời trích xuất hình ảnh từ camera trong ngân hàng để nhận dạng nghi phạm. Bên ngoài, hàng trăm người hiếu kỳ tụ tập theo dõi, khiến giao thông ách tắc.

20h, đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra vụ việc. Đại tá Hùng cho hay cảnh sát đang thu thập chứng cứ, lời khai của nhân chứng.

Dung sung do choi tan cong ngan hang, cuop 700 trieu dong hinh anh 3
Cảnh sát bảo vệ hiện trường. Ảnh: Điền Quang.

20h05, một nhân viên ngân hàng cho hay 2 nghi phạm gây ra vụ cướp có thể đã theo dõi rất kỹ hoạt động của chi nhánh này nên chọn thời điểm thực hiện vụ cướp khi nhân viên đang gom tiền.

20h15, trao đổi với Zing.vn, một người dân ở TP Huế nói rằng lâu nay địa phương rất yên bình, chưa khi nào xảy ra vụ việc kinh khủng như vậy. Theo quan sát, nhiều lãnh đạo của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tới hiện trường.

20h20, đại tá Lê Quốc Hùng cho biết sau khi kiểm tra, theo dấu vết thủ phạm để lại, rất có thể kẻ cướp dùng khẩu súng giả để uy hiếp bảo vệ và nhân viên ngân hàng.

"Đây có thể là loại súng đồ chơi, bắn bi và không gây sát thương", đại tá Hùng nói.

Dung sung do choi tan cong ngan hang, cuop 700 trieu dong hinh anh 4
Cảnh sát vẫn đang phong tỏa hiện trường. Ảnh: Nguyên Vũ.

20h30,đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho hay hung khí mà kẻ cướp sử dụng là súng bắn bi nén khí gas.

21h30, hàng chục cảnh sát vẫn phong tỏa hiện trường. Việc lấy lời khai nhân viên ngân hàng chưa kết thúc.

Zing.vnnỗ lực liên hệ với đại diện ngân hàng này nhưng vẫn chưa thành. Bên ngoài, dù trời mưa nhiều người vẫn đứng lại để xem.

Dung sung do choi tan cong ngan hang, cuop 700 trieu dong hinh anh 5
Nhiều người hiếu kỳ đổ về nơi xảy ra vụ cướp. Ảnh: Điền Quang.

Theo Zing

súng đồ chơi

tấn công ngân hàng

cướp ngân hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.