Gia cảnh thương tâm của đôi vợ chồng tử vong trong vụ tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 11/3, xe cứu thương đã đưa thi thể 2 vợ chồng anh Sơn về đến quê nhà để gia đình làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương. Rất đông người dân, hàng xóm láng giềng đến thăm hỏi, chia buồn cùng với gia đình.

Chiều 11/3, ông Cụt Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Nam (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An ) cho biết, hiện chính quyền địa phương đang phối hợp đơn vị chức năng xuống động viên thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có người gặp nạn trong vụ tai nạn giao thông xảy ra vào tối 10/3 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Gia cảnh thương tâm của đôi vợ chồng tử vong trong vụ tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn-1

Căn nhà của gia đình bố mẹ và vợ chồng anh Cụt Văn Sơn ở xã Bảo Nam (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

Ông Cụt Văn Thắng cho biết, có 11 người trên xe khách trong vụ tai nạn nói trên trú trên địa bàn xã Bảo Nam. Vụ tai nạn đã khiến anh Cụt Văn Sơn (SN 2004) và vợ là chị Cụt Thị Phong (SN 2007; cùng là người dân tộc Khơ Mú) tử vong tại chỗ. Có 4 người khác bị chấn thương phải đi nhập viện cấp cứu, trong đó có 2 người bị thương rất nặng và 2 người bị thương nhẹ. Ngoài ra còn có 5 người khác bị xây xước nhẹ sau vụ tai nạn.

Phó Chủ tịch xã Bảo Nam cho hay, 11 người kể trên đều là người dân tộc Khơ Mú, có hoàn cảnh khó khăn. Họ là những công nhân từ quê vào các tỉnh trong miền Nam để làm thuê kiếm sống. Tuy nhiên, trên đường đi đã gặp nạn.

Gia cảnh thương tâm của đôi vợ chồng tử vong trong vụ tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn-2

Trưa 11/3, chuyến xe cứu thương 0 đồng chở thi thể 2 vợ chồng nạn nhân Sơn về quê. Tuy nhiên đường núi trơn trượt không thể đi phải nhờ đến sự hỗ trợ của người dân đẩy, kéo xe mới có thể di chuyển.

Riêng đôi vợ chồng tử nạn trong vụ việc có hoàn cảnh thương tâm nhất. Họ mới cưới và có con 7 tháng tuổi. Cả 2 vợ chồng anh Sơn từng làm thuê tại tỉnh miền Nam. Cuối năm 2023, họ về quê nhà tại xã Bảo Nam để ăn Tết Nguyên đán.

Ngày 10/3, vợ chồng anh Sơn gửi con 7 tháng tuổi lại cho bố mẹ nuôi rồi xuống thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) để bắt xe khách vào tỉnh Bình Phước làm việc. Trên đường đi, khi đến tỉnh Thừa Thiên Huế, chiếc xe khách gặp nạn khiến 2 vợ chồng anh Sơn tử vong.

Gia cảnh thương tâm của đôi vợ chồng tử vong trong vụ tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn-3

Các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương huyện Kỳ Sơn, xã Bảo Nam xuống thăm hỏi, động viên gia đình anh Cụt Văn Sơn.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng, các nhà thiện nguyện, chính quyền địa phương đã hỗ trợ đưa thi thể 2 vợ chồng anh Sơn về quê để lo thủ tục mai táng.

Ngay trong chiều 11/3, lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn, chính quyền xã Bảo Nam đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người gặp nạn đồng thời chia buồn, thăm hỏi đến gia đình có 2 nạn nhân tử vong.

Hiện xã Bảo Nam đã đến thăm hỏi và trước mắt hỗ trợ 2 triệu đồng tiền xe di chuyển và 4 triệu đồng để gia đình lo thủ tục mai táng cho hai nạn nhân tử vong.

Chiều 11/3, xe cứu thương đã đưa thi thể 2 vợ chồng anh Sơn về đến quê nhà để gia đình làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương. Rất đông người dân, hàng xóm láng giềng đến thăm hỏi, chia buồn cùng với gia đình.

“Hiện nay huyện đã cử Phó Chủ tịch, các Phòng, ban, ngành và các xã xuống thăm hỏi hỗ trợ, giúp đỡ gia đình những người bị nạn trong vụ tai nạn. Các nạn nhân bị thương hiện vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế”, ông Nguyễn Viết Hùng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn chia sẻ.

Gia cảnh thương tâm của đôi vợ chồng tử vong trong vụ tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn-4

Hiện trường vụ tai nạn.

Khoảng 19h40 ngày 10/3/202, xe khách mang BKS 51B- 26149 chở theo hơn 40 hành khách đi trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn hướng tỉnh Quảng Trị đi Đà Nẵng. Khi đến địa bàn thôn Sơn Quả (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), xe khách đánh lái tránh một xe tải đang đỗ bên đường khiến đuôi xe khách va chạm vào đuôi xe tải.

Vụ tai nạn đã khiến 2 nạn nhân tử vong, nhiều người khác bị thương. Các nạn nhân trong vụ tai nạn đều trú tại tỉnh Nghệ An.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/gia-canh-thuong-tam-cua-doi-vo-chong-tu-vong-trong-vu-tai-nan-cao-toc-cam-lo-la-son-post1619253.tpo

vụ tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.