Giải cứu hai thiếu nữ bị chủ hành hạ, đánh đập

Hai cô gái đáng thương

Hai em gái làm thuêcho chủ hiệu vải Thanh Trâm tại chợ trung tâm Tam Kỳ, Quảng Nam vừa được tiểuthương ở chợ này giải cứu sau nhiều tháng bị chủ hành hạ, đánh đập...

Hai côgái đáng thương

Hai em gáivừa được giải thoát đều 16 tuổi, tên là Võ Thị Ngọc và Võ Thị Chung, cùng quêthôn Điền Môn, xã Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Các em lưulạc vào làm thuê cho bà Lê Thị Trâm ở đường Phan Châu Trinh, phường Hòa Hương,TP.Tam Kỳ nhiều tháng qua.

Bà Trâm buônvải ở chợ Tam Kỳ nên hai em cũng phải ra chợ phụ việc cho bà. Theo nhiều tiểuthương ở chợ, họ rất xót xa khi thấy bà Trâm bắt hai em làm việc nặng nhọc lạicòn đánh, chửi tàn nhẫn ngay giữa chợ.

Giải cứu hai thiếu nữ bị chủ hành hạ, đánh đập
Hai em Ngọc và Chung đã được tiểu thương chợ Tam Kỳ giải thoát vào tối 30-11. Trong ảnh: Hai em nhận số tiền các tiểu thương quyên góp tặng.

“Hai đứa ốmtong teo mà bà Trâm bắt khiêng mấy súc vải to đùng nặng 50kg, khiêng không đượcthì bà tay đánh, chân đá chúng không tiếc thương”- một tiểu thương thuật lại.

Do thươngxót hai cô gái, các tiểu thương quyết định giải thoát cho các em. Thời điểm họthực hiện là lúc 20 giờ ngày 30-11. Do được báo trước nên chúng tôi tiếp cậnđược ngay hai em khi cả hai được tiểu thương chở bằng xe máy thoát ra khỏi nhàbà Trâm.

Trước mắtchúng tôi là những bé gái bé nhỏ xanh xao, nhút nhát, thật khó tin là đã 16tuổi. Cả hai run rẩy giục hai chị tiểu thương chở giùm ra đón xe để về ThừaThiên-Huế ngay trong đêm vì sợ gia đình bà Trâm phát hiện bắt lại thì sẽ bị đánhchết.

Bị cảmẹ và con đánh đập

Chúng tôiphải trấn an nhiều lần, hai em mới lấy lại bình tĩnh kể lại sự việc. Cả hai làchị em con chú bác ruột. Theo sự giới thiệu của một chị ở quê, Ngọc vào làm chobà Trâm từ tháng 6-2010, Chung vào sau (tháng 9-2010). Cả hai đến nay không đượcbà Trâm trả cho một đồng bạc tiền lương nào.

Em Ngọc nứcnở: “Mỗi ngày, bà Trâm bắt con làm từ 6 giờ 30 sáng đến tối mịt. Bà Trâm hứa mỗitháng trả 600.000 đồng. Tan chợ, tụi con phải tranh thủ về nhà dọn cơm tốicho gia đình bà Trâm ăn. Nhiều lúc công việc ở hiệu vải nhiều, làm về trễ khôngkịp dọn cơm cho gia đình ăn liền bị bà Trâm đánh, chửi.

Tối 29-11,hai chị em con làm ở hiệu vải về nhà trễ có chút xíu mà bà Trâm nắm tóc con kéođi, còn bé Chung bị bà Trâm tát mạnh vào miệng sưng húp luôn. Mỗi ngày bà Trâmđưa cho mỗi đứa có 8.000 đồng để ăn sáng và ăn trưa”.

Em Chung kể:“Hai chị em bị bà Trâm và chị Phượng - con gái bà Trâm, đánh chửi liên tục.Nhiều lúc bị đánh đau ê ẩm cả người. Tụi em định trốn thoát nhiều lần nhưngkhông có tiền, không dám đi. Bà Trâm còn dọa nạt: “Bọn mày mà bỏ về là tau khôngtrả tiền. Muốn về quê thì ra đường ăn xin kiếm tiền mà về!”.

Theo Ngọc,các em không những làm việc ở chợ, mà tối về còn giặt quần áo cho cả gia đình bàTrâm đến nửa đêm mới xong. Khuya còn bị bà Trâm lôi dậy bắt lấy xô nhựa đem lạigiường ngủ để đi vệ sinh rồi bắt bưng đi đổ. Chuyện bưng bô đổ nước tiểu cho bàTrâm ở chợ thì thường xuyên.

Ngay trongđêm, các cán bộ PC 45 Công an tỉnh Quảng Nam đã chở hai em bàn giao lại cho Côngan phường Phước Hòa (TP.Tam Kỳ).

Sáng 1-12,trao đổi với chúng tôi, Đại tá Vũ Đình Diêm - Trưởng Công an TP.Tam Kỳ cho biết,Công an thành phố đã nắm được sự việc và đang chỉ đạo tiến hành xác minh, điềutra làm rõ.

Theo Thu Nguyệt
Dân Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.