Giật mình phát hiện "thủ phạm giấu mặt" khiến hàng loạt ô tô bị lật

Theo thống kê của cơ quan chức năng ở Nghệ An, chỉ trong vòng vài tháng gần đây, trên tuyến đường tránh TP Vinh xảy ra hơn 20 vụ TNGT

Hàng loạt vụ tai nạn xảy ra trên một đoạn đường trong thời gian ngắn, ông Đào Văn Minh, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 2 cho rằng nguyên nhân là do thảm bê tông polyme.

Ô tô tự lật

Tài xế Ngô Quang Chung (SN 1973, lái xe đầu kéo công ty CP XDVL miền Trung) cho biết, đoạn đường tránh Vinh hẹp, có hiện tượng nhựa lún vồng khoai khá nhiều. Mặt nhựa trên tuyến đường này không giống các tuyến đường khác. Trời nắng thì nhựa nhún lên, gặp mưa lại rất trơn, trượt.

đường nhựa, thảm bê tông polyme, đường chảy nhựa, đường tránh vinh, tai nạn giao thông

Tuyến đường tránh TP Vinh liên tục xảy ra TNGT trong thời gian ngắn

"Trời mưa, xe chúng tôi chỉ đi tốc độ 40-45km/h trong khi tốc độ cho phép là 60km/h. Mặt đường quá trơn, khi phanh kéo dài và bị trượt" - tài xế Chung khẳng định

Anh Chung đã chứng kiến nhiều vụ TNGT từ ngã ba Quán Hành đến ngã tư xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên).

đường nhựa, thảm bê tông polyme, đường chảy nhựa, đường tránh vinh, tai nạn giao thông

Biển cảnh báo đoạn đường nguy hiểm dài 300m

đường nhựa, thảm bê tông polyme, đường chảy nhựa, đường tránh vinh, tai nạn giao thông

Lật xe ô tô là chuyện thường thấy ở đoạn đường này mỗi khi trời mưa

Đi đường tránh Vinh chỉ cần hơi mất tập trung, đánh võng là mất lái. Chỉ trong chiều 5/7, khi có 3 xe bị mắc kẹt vào nhau trên đường thì cũng 2 ô tô khác tự lật xuống ruộng.

Trao đổi với PV VietNamNet, Đại úy Nguyễn Thanh Bình - Đội trưởng Đội CSGT huyện Nghi Lộc thừa nhận, đoạn đường này thường xuyên xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Theo Đại úy Bình, đoạn đường này trước đây rất gồ ghề với những sống trâu, ổ gà. Vừa qua đường được duy tu bảo dưỡng, thảm lên một lớp nhựa tốt hơn. Trong quá trình rải thảm, trên mặt đường có đọng một số vũng nước có dầu (dầu từ nhựa chảy ra - PV). 

đường nhựa, thảm bê tông polyme, đường chảy nhựa, đường tránh vinh, tai nạn giao thông

Trời mưa, ô tô đi vào những điểm trơn này không làm chủ được tốc độ. Các xe chủ yếu tự lật xuống hai bên vỉa hè, ruộng sâu.

Lực lượng CSGT đã nhiều lần kiến nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là Công ty quản lý đường bộ BOT đường tránh Vinh khắc phục các điểm đen này.

Thứ nhất, nên lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông để cảnh báo lái xe làm chủ tốc độ. Thứ hai, nên lắp một số gờ bằng sơn để các phương tiện khi lưu thông giảm tốc độ. Thứ ba, lắp một số hộ lan, rào chắn hai bên đường để giảm thiểu thiệt hại khi xe bị lật.

Nan giải

Ông Đào Văn Minh - Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 2 (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết: Trên tuyến đường tránh TP Vinh từ thị trấn Quán Hành đến cầu Bến Thủy, trong khoảng 25km hiện đang tồn tại 3 dạng xử lý thảm đường.

Thứ nhất là bê tông nhựa C19 hay còn gọi là bê tông nhựa thường. Dạng thứ hai là bê tông polyme. Dạng thứ ba là cào bóc tái chế, sau đó có gia cố bằng xi măng tại chỗ.

Đây là đoạn đường được Tổng công ty Cienco4 thực nghiệm xử lý vệt lún trên đường và vẫn đang tồn tại 3 dạng xử lý này. Đây cũng là vấn đề nan giải của ngành giao thông vận tải VN. 

đường nhựa, thảm bê tông polyme, đường chảy nhựa, đường tránh vinh, tai nạn giao thông

Sau 4 vụ TNGT liên tiếp trên đoạn đường ngắn, Cienco4 đã cho máy cào bóc bớt nhựa trên mặt đường Khi PV đặt vấn đề, nhiều tài xế phản ánh đường đi rất dễ trơn trượt, lý do gì là chủ yếu?

''Hiện nay tất cả hình thức xử lý ở đường đang là thực nghiệm. Bởi vì chỉ có BOT mới có kinh phí để làm. Lý do đường trơn trượt là do thảm bê tông polyme. Riêng phần cào bóc tái chế bằng xi măng tốt hơn nhưng kinh phí khá đắt đỏ" - ông Minh trả lời.

Theo thống kê của cơ quan chức năng ở Nghệ An, chỉ trong vòng vài tháng gần đây, trên tuyến đường tránh TP Vinh xảy ra hơn 20 vụ TNGT từ ngã ba thị trấn Quán Hành đến cầu Bến Thủy.

Đoạn thường xuyên xảy ra TNGT trong phạm vi 9km của tuyến đường tránh đi qua huyện Nghi Lộc. Lực lượng CSGT huyện đã lập biên bản, xử lý hành chính 8 vụ TNGT, trong số này có hơn 50% số vụ là các phương tiện tự lật. Đã có 2 người chết và nhiều người bị thương.

Ngoài ra, còn có nhiều vụ xe ô tô tự lật khác, chủ xe đã tự thỏa thuận và cẩu xe về tự sửa chữa.


Theo VietNamNet


TNGT

thủ phạm giấu mặt

lật ô tô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.