Hà Giang: Mẹ đau xót tố bác sĩ vô trách nhiệm khiến con trai 15 tháng tuổi tử vong

"Bác sĩ nhìn con rồi nói: Giờ vẫn là giờ hành chính, đưa con sang phòng khám để theo đúng quy trình’, chị Chinh cho biết vì sự tắc trách của bác sĩ mà con trai chị chết oan uổng.

"Bác sĩ nhìn con rồi nói: Giờ vẫn là giờ hành chính, đưa con sang phòng khám để theo đúng quy trình’, chị Chinh cho biết vì sự tắc trách của bác sĩ mà con trai chị chết oan uổng.

Ngày 12/3, chia sẻ với PV, chị Sài Thị Chinh (SN 1993, ở huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) cho biết, vào 13h ngày 6/3 vừa qua, con trai chị - cháu T.T.K (15 tháng tuổi) bị ốm, đi tiểu nhiều lần, nôn trớ ở nhà.

Ngay sau đó, chị cùng người thân trong gia đình đã đưa con xuống thẳng vào phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) để chữa trị.

"Lúc đó vào tới phòng cấp cứu là 15h20 cùng ngày, con tôi vẫn bị nôn, sốt, mất nước, giờ yếu quá rồi. Tuy nhiên, tại đây, các bác sĩ nhìn con rồi nói: "Giờ vẫn là giờ hành chính, đưa con sang phòng khám để theo đúng quy trình", chị Chinh kể.

Người mẹ này đáp lại: "Không được bác sĩ ơi, cứu con cháu đã, thủ tục thì bọn cháu xin làm sau, con cháu nguy kịch quá rồi nhưng các bác sĩ vẫn yêu cầu sang phòng khám theo đúng quy trình", chị Chinh cho hay.

Hà Giang: Mẹ đau xót tố bác sĩ vô trách nhiệm khiến con trai 15 tháng tuổi tử vong - Ảnh 1.
Trước sự thờ ơ của những người liên quan về cái chết của cháu bé, người mẹ đã đăng tải thông tin sự việc lên mạng xã hội

Theo lời chị Chinh, sau khi cầu cứu bác sĩ không được chị đã làm theo yêu cầu của bác sĩ, bế con sang khu vực phòng khám để làm các thủ tục khám bệnh. Tại khoa khám bệnh, cháu bé được chẩn đoán bị viêm phổi và nhập viện để điều trị.

Đến khoảng 17h chiều ngày 6/3, cháu K. sức khỏe yếu nên đã được các bác sĩ cho cháu thở khí dung và yêu cầu chị chị Chinh giữ bình cho cháu.

"Tôi hỏi bác sĩ, bác sĩ ơi, cháu giữ bình bao lâu đây ạ, khi đó bác sĩ mới trả lời đến 7 phút là tự tắt. Tuy nhiên, đến phút thứ 3 thì con tôi mắt trắng trợn lên, chân tay co cứng lại, tôi gọi bác sĩ thì được các bác sĩ đưa con tôi vào phòng cấp cứu", chị C. kể lại.

Cũng theo lời chị Chinh, khi đưa con vào phòng cấp cứu được khoảng 10 phút thì cháu co giật, nhịp tim cháu K. đã trở về số 0 và không có 1 bác sĩ nào trong phòng.

"Tôi sờ bụng con cứng đờ ra, chân tay cháu cũng vậy nên đã bảo chồng gọi bác sĩ cứu con chứ con mình sắp chết rồi. Chồng tôi gọi bác sĩ mới vào kiểm tra và yêu cầu chồng tôi đưa tôi ra ngoài để các bác sĩ tiến hành cấp cứu", chị Chinh nói.

Đến khoảng 20h tối cùng ngày, các bác sĩ thông báo với gia đình là cháu đã tử vong và để gia đình nhận cháu về nhà lo hậu sự.

"Đến ngày 7/3, Trưởng khoa Nhi và Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên đã xuống gia đình thăm viếng và nói lời xin lỗi đến gia đình là ca trực hôm đó phải có trách nhiệm đến cái chết của cháu. Tuy nhiên, đến nay các bác sĩ chưa nhận lỗi, bệnh viện vẫn chưa có câu trả lời với gia đình là cháu mất vì bệnh gì", người mẹ trẻ đau đớn kể lại.

Hà Giang: Mẹ đau xót tố bác sĩ vô trách nhiệm khiến con trai 15 tháng tuổi tử vong - Ảnh 2.
Chị Chinh cho biết, hiện tại gia đình đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ cái chết của con chị.

Liên quan đến thông tin phản ánh trên, chiều 12/3, trao đổi với PV, BSCK II Bùi Văn Toán, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên xác nhận có sự việc và cho biết, hiện tại, bệnh viện đã yêu cầu các cá nhân có liên quan viết bản tường trình, bệnh viện cũng họp hội đồng chuyên môn để có câu trả lời sớm nhất đến người nhà bệnh nhân.

Theo Trí thức trẻ

tử vong

thời sự

Bác sĩ làm chế bệnh nhân


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.