Hà Nội bốc thăm cán bộ kê khai tài sản để kiểm tra sự trung thực

Trong năm 2022, Thanh tra Hà Nội cùng đơn vị liên quan sẽ bốc thăm 10% cán bộ của 12 sở ngành, quận huyện để xác minh tính trung thực khi kê khai tài sản.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập người có nghĩa vụ kê khai. Kế hoạch hướng đến mục tiêu nhằm kiểm tra, làm rõ tính chính xác, trung thực các nội dung trong bản kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập được xác minh; ngăn ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng đối với người có nghĩa vụ kê khai.

Theo kế hoạch, năm 2022, Thanh tra TP Hà Nội sẽ tiến hành xác minh tại 12/131 đơn vị, trong đó có Sở TN&MT, Sở KH&ĐT, Sở TT&TT, quận Hoàng Mai, quận Tây Hồ, huyện Thanh Trì, BQL Dự án ĐTXD công trình giao thông thành phố, BQL khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội, Tổng Cty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội, Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội.

Hà Nội bốc thăm cán bộ kê khai tài sản để kiểm tra sự trung thực-1
Trụ sở UBND TP Hà Nội (Ảnh: Tuấn Anh).

UBND TP Hà Nội cho biết, những cán bộ được xác minh là người thuộc diện kê khai tài sản thu nhập hằng năm thuộc thẩm quyền kiểm soát của Thanh tra TP. Người được xác minh tài sản, thu nhập tại mỗi đơn vị được lựa chọn ngẫu nhiên bằng hình thức bốc thăm.

Tỉ lệ người được xác minh tại mỗi đơn vị theo quy định tối thiểu là 10% tổng số cán bộ thuộc diện kê khai tài sản, thu nhập hằng năm. Bản kê khai tài sản, thu nhập của người được xác minh tài sản, thu nhập là bản kê khai năm 2021.

Theo kế hoạch, tiêu chí lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập là những người có nghĩa vụ kê khai là đối tượng thuộc diện phải kê khai tài sản thu nhập hàng năm; người có nghĩa vụ kê khai chưa được xác minh về tài sản thu nhập trong thời gian 4 năm liền kề trước đó.

Người có nghĩa vụ kê khai không thuộc một trong các trường hợp người đang bị điều tra, truy tố, xét xử; người đang điều trị bệnh hiểm nghèo được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận; người đang học tập, công tác ở nước ngoài từ 12 tháng trở lên.

Kế hoạch cũng nhằm xác minh tính chính xác, trung thực, đầy đủ, rõ ràng các nội dung trong bản kê khai tài sản, thu nhập của người được xác minh tài sản, thu nhập; tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm; xác minh thực tế tài sản, thu nhập của người được xác minh; khi cần thiết kiểm tra, xác minh các nội dung khác có liên quan đến việc kê khai tài sản, thu nhập.

Qua việc bốc thăm người có nghĩa vụ kê khai tài sản, TP Hà Nội sẽ đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về kê khai và kiểm soát tài sản, thu nhập; xác định tồn tại, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kê khai và kiểm soát tài sản, thu nhập.

TP Hà Nội kỳ vọng hoạt động này sẽ nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức về công tác kê khai, công khai, kiểm soát tài sản thu nhập. Xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, không tham nhũng; coi việc kê khai tài sản thu nhập không chỉ là trách nhiệm mà còn là quyền lợi của bản thân.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/my-omachi-bi-tieu-huy-tai-dai-loan-bo-cong-thuong-yeu-cau-doanh-nghiep-bao-cao-ar696533.html

Hà Nội


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.