Hà Nội: Cận cảnh phố đi bộ mới Đảo Ngọc Ngũ Xã đang dần hình thành

Lãnh đạo UBND phường Trúc Bạch, quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, tuyến phố đi bộ Trúc Bạch, kết hợp với không gian ẩm thực đêm dự kiến khai trương trước Tết Dương lịch 2023.

Hà Nội: Cận cảnh phố đi bộ mới Đảo Ngọc Ngũ Xã đang dần hình thành-1

Theo ghi nhận của PV Infonet, vào chiều ngày 6/12, tại khu vực ven phố Trúc Bạch, Ngũ Xã... (Hà Nội) hiện các công nhân đang gấp rút thi công các hạng mục, nhằm đưa phố đi bộ Trúc Bạch đi vào hoạt động trước dịp Tết dương lịch 2023.

Hà Nội: Cận cảnh phố đi bộ mới Đảo Ngọc Ngũ Xã đang dần hình thành-2

Đến nay, các công nhân đang lắp đặt phần sân khấu ngoài trời.

Hà Nội: Cận cảnh phố đi bộ mới Đảo Ngọc Ngũ Xã đang dần hình thành-3

Hệ thống đèn chiếu sáng trang trí trên tuyến phố đang được lắp đặt.

Hà Nội: Cận cảnh phố đi bộ mới Đảo Ngọc Ngũ Xã đang dần hình thành-4

Đề án tuyến phố ẩm thực kết hợp đi bộ Đảo Ngọc Ngũ Xã được kỳ vọng tạo nên không gian công cộng lành mạnh, là nơi giao lưu ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật của của du khách. Không những vậy, tuyến phố đi bộ đi vào hoạt động sẽ tạo thành điểm nhấn, góp phần thổi “sinh khí” mới cho du lịch đêm Hà Nội...

Hà Nội: Cận cảnh phố đi bộ mới Đảo Ngọc Ngũ Xã đang dần hình thành-5

Đảo Ngọc Ngũ Xã (hay còn gọi bán đảo Trúc Bạch) nằm trên hồ Trúc Bạch, rộng 4,5ha, người và phương tiện từ đảo đến các khu vực xung quanh qua hai cầu nhỏ tại phố Trấn Vũ và phố Ngũ Xã.

Hà Nội: Cận cảnh phố đi bộ mới Đảo Ngọc Ngũ Xã đang dần hình thành-6

Dự kiến, phạm vi Khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ đảo Ngọc Ngũ Xã gồm 7 tuyến phố: Ngũ Xá, Trần Tế Xương, Nguyễn Khắc Hiếu, Mạc Đĩnh Chi, Nam Tràng, Lạc Chính và Trấn Vũ. Trong đó, 2 tuyến phố trung tâm đảo là phố Ngũ Xã và phố Nguyễn Khắc Hiếu

Hà Nội: Cận cảnh phố đi bộ mới Đảo Ngọc Ngũ Xã đang dần hình thành-7

Thời gian dự kiến khai trương tuyến phố ẩm thực kết hợp đi bộ Đảo Ngọc Ngũ Xã vào cuối tháng 12/2022. Thời gian thí điểm tổ chức khu phố ẩm thực từ 19h-24h các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật.

Hà Nội: Cận cảnh phố đi bộ mới Đảo Ngọc Ngũ Xã đang dần hình thành-8

Công nhân đang gấp rút thi công để hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra.

Hà Nội: Cận cảnh phố đi bộ mới Đảo Ngọc Ngũ Xã đang dần hình thành-9

Lãnh đạo UBND phường Trúc Bạch cho biết, tuyến phố đi bộ dự kiến khai trương trước Tết Dương lịch 2023. Địa phương sẽ thí điểm cấm phương tiện giao thông để tổ chức khu phố ẩm thực tại 1 đoạn phố Ngũ Xã và Nguyễn Khắc Hiếu (từ 18h đến 24h ngày thứ Sáu; và từ 6h đến 24h các ngày thứ Bảy và Chủ nhật).

Hà Nội: Cận cảnh phố đi bộ mới Đảo Ngọc Ngũ Xã đang dần hình thành-10

Phần vỉa hè trên tuyến phố hiện đã xuống cấp và đang được thay “lớp áo mới” nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn cho người dân.

Hà Nội: Cận cảnh phố đi bộ mới Đảo Ngọc Ngũ Xã đang dần hình thành-11

Nhiều cây mới được trồng trên tuyến phố.

Hà Nội: Cận cảnh phố đi bộ mới Đảo Ngọc Ngũ Xã đang dần hình thành-12

Với thế mạnh hiện có là các quán nhà hàng kinh doanh dịch vụ ẩm thực đã phát triển nhiều năm qua, chính quyền địa phương sẽ kết hợp tổ chức các hoạt động ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật đường phố vào ngày cuối tuần, các dịp lễ hội.

Hà Nội: Cận cảnh phố đi bộ mới Đảo Ngọc Ngũ Xã đang dần hình thành-13

Phối cảnh về dự án khu phố ẩm thực đêm đảo Ngọc - Ngũ Xã được dựng công khai để người dân tiện theo dõi.

Theo infonet/Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/ha-noi-cong-nhan-gap-rut-thi-cong-pho-di-bo-dao-ngoc-ngu-xa-5009398.html?fbclid=IwAR0-iLwtaDt6LRWa0cpheNgTU1dHO4-8Ig4HHqN54Bx5uNNFmEvTzOP1AE4

phố đi bộ


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.