Hà Nội: Gia đình phải rao hiến tạng chàng trai trẻ sau tai nạn giao thông vì quá nghèo?

Bố bị mất sức lao động mấy chục năm, giờ đây sau một vụ tai nạn Khánh chỉ còn dựa vào những gánh hàng nặng nhọc của mẹ.

Bố bị mất sức lao động mấy chục năm, giờ đây sau một vụ tai nạn Khánh chỉ còn dựa vào những gánh hàng nặng nhọc của mẹ. Nếu không qua khỏi cơn hoạn nạn, em sẽ hiến bộ phận nội tạng để cứu người khác.

Những ngày này, nhiều người không khỏi hoang mang trước dòng chia sẻ trên mạng xã hội với nội dung: "Bệnh nhân chưa chết não người nhà đã rao tin cho nội tạng", kèm theo đó là hai chữ "phản đối".
Hà Nội: Gia đình phải rao hiến tạng chàng trai trẻ sau tai nạn giao thông vì quá nghèo - Ảnh 1.

Thông tin chia sẻ trên mạng gây xúc động cho người đọc

Facebooker này cũng đăng tải nguồn cơn dẫn tới sự phải đối đó của mình. Đó là thông tin mà người nhà bệnh nhân đã viết: "... Anh ấy đang nguy kịch, gia đình đồng ý hiến tặng toàn bộ nội tạng cho y học để có thể giúp được sức sống cho những bệnh nhân khác".

Tất cả vụt tắt sau vụ tai nạn giao thông

Để chứng thực thông tin, phóng viên đã liên hệ trực tiếp với số điện thoại của người nhà bệnh nhân. Và những gì chúng tôi thu thập được lại là câu chuyện buồn phía sau ước vọng "hiến tạng cho y học".

Chị Nguyễn Thanh Vân (họ hàng với nạn nhân, cũng là người đăng tải dòng chia sẻ "gia đình đồng ý hiến tặng toàn bộ nội tạng cho y học" thở dài nói rằng: Đó là sự hiểu lầm và thông điệp gia đình đưa ra hoàn toàn không phải như những gì mọi người đang nghĩ.

Hà Nội: Gia đình phải rao hiến tạng chàng trai trẻ sau tai nạn giao thông vì quá nghèo - Ảnh 2.

Mọi thứ đã vụt tắt đối với Khánh

Theo đó, chị Vân cho hay, thời điểm chị viết dòng trên là lúc bệnh nhân Trần Duy Khánh (SN 1993) đang nằm điều trị tại khoa Thần kinh, bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch. Khánh lại là con một, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

"Lúc ấy, bố mẹ Khánh đã khóc hết nước mắt khi chứng kiến con nằm bất động trên giường bệnh, nhà lại không còn một đồng tiền nào cũng chẳng thể vay mượn được ở đâu. Những gì bố mẹ Khánh còn lại chỉ giúp cho cháu cầm cự được thêm 2 ngày. Trong cơn bĩ cực, bố mẹ Khánh đã nghĩ đến chuyện bán căn nhà chỉ vọn vẹn 9m2 ở nhà số 23, ngõ 158/19, tổ dân phố số 4, khu 2, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP.Hà Nội để lo cho con. Thậm chí, họ còn nghĩ tới việc bán máu, bán một bên thận để cứu con…

Trong sự đau xót nhất, tôi có nói với bố mẹ Khánh rằng, trong trường hợp xấu nhất, nếu Khánh không qua khỏi và bị chết não, gia đình sẽ hiến tạng của Khánh cho y học vì như thế sẽ cứu được rất nhiều số phận khác, chứ không có chuyện cháu chưa chết não gia đình đã muốn cho tạng", chị Vân nói.

Nói xong, chị Vân kể cho chúng tôi nghe những bi kịch cứ dần đeo bám gia đình Khánh. Khoảng 14h ngày 22/6 trên đường đi xin việc về qua phố Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội), Trần Duy Khánh (SN 1993) bị tai nạn giao thông. 

Khánh được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 354 trong tình trạng ngất xỉu, hôn mê sâu, não bị chấn thương. Vì tình trạng của Khánh nguy hiểm nên sau khi sơ cứu, các bác sĩ bệnh viện 354 đã chuyển Khánh sang bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để các bác sĩ ở đây tiếp tục cấp cứu và điều trị.

Hà Nội: Gia đình phải rao hiến tạng chàng trai trẻ sau tai nạn giao thông vì quá nghèo - Ảnh 3.

Gia đình Khánh đã cạn kiệt mọi nguồn kinh tế để lo chữa trị cho em

Rồi chị Vân cho chúng tôi liên hệ của bố mẹ Khánh, trao đổi trực tiếp với những người đang ngày đêm chứng kiến đứa con trai duy nhất đứng giữa ranh giới mong manh của sinh – tử.

Khi chúng tôi có mặt tại khoa Thần kinh, bệnh viện Việt Đức – nơi Khánh đang nằm cấp cứu, chị Hoàng Thị Tính (SN 1972, mẹ của Khánh) đôi mắt sưng mọng vì những đêm không ngủ và những lần khóc thương con.

"Khánh vừa đi bộ đội về, chưa có việc làm, con đi chạy xe ôm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Bởi lẽ, chồng tôi mất sức lao động cũng mấy năm nay, tôi thì quanh quẩn với gánh đồ ăn ở vỉa hè, thu nhập chẳng đáng là bao.

Con bị tai nạn trên đường đi xin việc. Trước khi ngất xỉu con còn kịp bấm điện thoại gọi cho bố. Nghe tin con bị tai nạn, vợ chồng tôi bủn rủn chân tay. Tôi nghe mọi người bảo rằng, tập hồ sơ cháu mang đi xin việc dính đầy những vết máu", nói tới đây chị Tính im lặng, cố bặm môi để ngăn những giọt nước mắt.

Nói về tình hình sức khỏe của con, chị Tính chia sẻ, theo bác sĩ, hiện tại Khánh đã bắt đầu có phản ứng nhưng lúc này gia đình tôi cạn kiệt kinh tế và không biết vay ở đâu để duy trì việc điều trị cho Khánh.

"Giờ mọi người có thể nói cho vợ chồng tôi biết làm cách nào để có tiền cứu con, chúng tôi sẵn sàng đánh đổi tất cả để làm ra tiền. Từ ngày con vào đây điều trị, chúng tôi đã vay mượn và tiêu tốn hết cả trăm triệu rồi. Giờ có rao bán nhà cũng không kịp mà nhà quá nhỏ không biết có ai muốn mua không? Tôi không muốn vì không có tiền mà đành nhìn con vĩnh viễn xa chúng tôi. Mất con, vợ chồng tôi không biết sẽ sống ra sao.

Nếu có sự đánh đổi để chúng tôi bị tan nạn thay con, để nằm ở giường bệnh kia thay con chúng tôi cũng sẵn sàng", bà Tính bật khóc, hướng đôi mắt sưng mọng về phía khoa bệnh nơi con trai bà đang từng giây, từng phút chiến đấu giành giật sự sống.

3 người sống chung trong 9m2

Bà Phạm Thị Hiền, Tổ trưởng tổ dân phố số 4, khu 2, phường Ngọc Hà thông tin: Nhà chị Tính rất nghèo. Chị Tính bán đồ ăn vặt ở vỉa hè, chồng bị ho lao và điều trị từ 2 năm nay, không làm được việc nặng. Khánh lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn nhưng rất ngoan ngoãn. Cả gia đình 3 người sống trong ngôi nhà rộng 9m2 của tổ dân phố.

Hà Nội: Gia đình phải rao hiến tạng chàng trai trẻ sau tai nạn giao thông vì quá nghèo - Ảnh 4.

Gia đình Khánh đang phải rao bán căn nhà 9m2 để có tiền chạy chữa cho em.

Sau khi Khánh bị tai nạn và phải nằm cấp cứu tại bệnh viện, bà Hiền đã đi vận động tổ dân phố quyên góp được 8 triệu đồng để hỗ trợ gia đình chị Tính.

"Chúng tôi chỉ mong sao có một phép màu giúp cháu tai qua nạn khỏi để làm chỗ dựa tinh thần và vật chất cho cả gia đình", bà Hiền nói.

Tương lai phía trước của em Khánh còn rất dài, gia đình đã cạn kiệt hết mọi khoản tiền để lo chữa trị cho em. Quý độc giả có lòng hảo tâm xin giúp đỡ cho em Khánh và gia đình vượt qua khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi vào số tài khoản: 099100002216 ngân hàng Vietcombank, chủ tài khoản Trần Quang Minh

Điện thoại liên hệ anh Trần Quang Minh số điện thoại: 01629835312

Theo Trí Thức Trẻ

tai nạn giao thông

hiến tạng

chết não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.