Hà Nội: Giả làm Trưởng khoa BV 198 lừa gia đình người yêu 240 triệu, đưa người yêu đi chơi 7 ngày hết 100 triệu

Giới thiệu bản thân là Trưởng khoa ngoại bệnh viện 198 và có khả năng lo thủ tục cho cháu ra nước ngoài để chữa khỏi bệnh, Hào đã lừa gia đình nhà người yêu số tiền 240 triệu đồng và dùng số tiền này để đưa người yêu đi chơi.

Ngày 2/4, nguồn tin từ Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hào (SN 1994, trú xã Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo tài liệu điều tra, Hào mua quần áo bác sỹ và làm giả 1 căn cước công dân mang tên Nguyễn Hoàng Anh (SN 1987) cùng thẻ bác sỹ mang tên Nguyễn Hoàng Anh - chức vụ Trưởng khoa ngoại phẫu thuật chỉnh hình Bệnh viện 198. 

Sau khi sắm xong quần áo bác sĩ, Hào chụp ảnh đăng trên mạng xã hội Facebook cá nhân tên "Độc bước" (Người lạnh lùng) để tạo lòng tin.

Hà Nội: Giả làm Trưởng khoa BV 198 lừa gia đình người yêu 240 triệu, đưa người yêu đi chơi 7 ngày hết 100 triệu-1

Đối tượng Nguyễn Văn Hào (SN 1994, trú xã Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) bị bắt về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng tháng 12/2020, thông qua mạng xã hội Hào quen biết với chị Đ. T. T. (SN 1988, quê Hà Giang) sau đó 2 bên nảy sinh tình cảm. Sau khi lên nhà chị T. chơi, biết chị Ng. (chị gái ruột của T.) có con bị bệnh ung thư máu. Hào đã giới thiệu bản thân là Trưởng khoa ngoại và có khả năng lo thủ tục cho cháu ra nước ngoài để chữa khỏi bệnh.

Nhẹ dạ cả tin, chị Ng. đã đi vay mượn và đưa cho Hào 30 triệu đồng, gọi là tiền chi phí làm bảo hiểm đi nước ngoài. Sau đó, Hào cùng T. về phòng trọ tại quận Cầu Giấy sinh sống. 

Để tạo lòng tin, Hào yêu cầu chị Ng. chuyển tiền vào tài khoản của T. Liên tiếp sau đó nam thanh niên yêu cầu nạn nhân chuyển tiền nhiều lần. Thấy chuyển nhiều tiền mà công việc không tiến triển, gia đình chị Ng. sinh nghi và báo công an phường Trung Hoà (Cầy Giấy). 

Tiếp nhận thông tin, cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc và bắt giữ đối tượng Hào. Tại cơ quan Công an, Hào khai đã chiếm đoạt gần 240 triệu đồng của chị Ng. 

"Toàn bộ số tiền chiếm đoạt em đã sử dụng hết vào đánh bạc và chi tiêu cá nhân. Em và T. đi du lịch 7 ngày hết 100 triệu đồng.

Bản thân em có tình cảm thật với T. và ban đầu không có ý định lừa đảo. Lần này chắc em đi tù lâu mới được ra, chỉ thương mẹ em bị bệnh ở nhà. Bố biết chuyện cũng lo cho em. Bố nói sẽ lo khắc phục 1 phần hậu quả cho gia đình bị hại để được giảm án", Hà nói.

Theo Pháp luật và bạn đọc


lừa đảo


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.