Hà Nội huy động 11 bệnh viện xét nghiệm Covid-19 cho người dân

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết TP đã liên hệ với 11 bệnh viện trên toàn thành phố để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân bằng phương pháp PCR.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết TP đã liên hệ với 11 bệnh viện trên toàn thành phố để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân bằng phương pháp PCR.

Trao đổi tại cuộc họp Ban chỉ đạo Hà Nội chiều 5/8, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết tính từ ngày 25/7, Hà Nội ghi nhận 23 ca mắc Covid-19. Trong đó có 2 trường hợp mắc mới ngoài cộng đồng (BN số 447 và BN số 459) và 21 trường hợp là bệnh nhân trở về từ Guinea Xích đạo.

Đến 14h ngày 5/8, toàn thành phố có 95.442 người về từ Đà Nẵng, đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19: 582/582 mẫu xét nghiệm PCR có kết quả âm tính. Số test nhanh đã thực hiện là 72.051 trường hợp, ghi nhận 12 trường hợp có kết quả dương tính nhưng xét nghiệm lại bằng PCR đều âm tính.

Nhiều khả năng có ca nhiễm mới ngoài cộng đồng

Thông tin về ca bệnh 620 tại Hà Nam có liên quan đến Hà Nội, ông Hiền cho hay Hà Nội đã ghi nhận 7 trường hợp đi cùng chuyến xe với bệnh nhân này, đang lưu trú tại Hà Nội (trong đó: Thanh Xuân 3; Long Biên 1; Hoài Đức 1; Hoàng Mai 1; Ứng Hòa 1). 7 trường hợp này đã thực hiện khai báo y tế và tự cách ly tại nhà trong đó 6/7 người đã được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh (kết quả đều âm tính).

Hà Nội huy động 11 bệnh viện xét nghiệm Covid-19 cho người dân-1

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền. Ảnh: T.T.

Trường hợp còn lại là quân nhân thuộc Học viện Hậu cần không tham gia xét nghiệm. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu PCR để làm xét nghiệm khẳng định, hiện chưa có kết quả.

Về năng lực xét nghiệm của thành phố, lãnh đạo Sở y tế cho hay TP đã liên hệ với 11 bệnh viện để khẩn trương hoàn thiện quy trình, thủ tục để xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng kỹ kỹ thuật RT-PCR.

8 bệnh viện công lập gồm: Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Hà Đông, Đức Giang, Phụ Sản, Ba Vì, Sơn Tây, Phổi Hà Nội và 3 bệnh viện ngoài công lập: Medlatec, Vinmec, Hồng Ngọc.

Giám đốc Sở Y tế nhận định với diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay, đặc biệt là các tình thành, trong đó có địa phương giáp Hà Nội có ca dương tính, không loại trừ khả năng Hà Nội tiếp tục ghi nhận ca dương tính ngoài cộng đồng trong những ngày tới.

Phát hiện ca nghi nhiễm lịch trình phức tạp

Đáng chú ý, ông Hiền cho biết Sở Y tế vừa nhận thông tin về trường hợp nghi nhiễm Covid-19 vừa phát hiện trên địa bàn. Người này tên B.Đ.T., nam, 42 tuổi, là nhân viên điều hành xe buýt, cư trú tại Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm.

Người này trước đó đi du lịch tại Đà Nẵng từ ngày 14 đến 17/7, ngày 19/7, có triệu chứng sốt, viêm họng. Ngày 3/8, người này có vào bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an để chụp X-quang thì có nốt mờ ở phổi.

Trong ngày 4/8, người này có đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện phổi Hà Nội và Bệnh viện Phổi Trung ương để khám và sau đó đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả lần 1 dương tính.

Thông tin cụ thể hơn về trường hợp này, ông Trương Quang Việt, Phó giám đốc CDC Hà Nội, cho biết người này là nhân viên điều hành xe buýt của Xí nghiệp 10-10, có địa chỉ ở Mai Dịch, Cầu Giấy.

Người này trước đó đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 14 đến 17/7, ngày 19/7, có biểu hiện sốt, ho. Từ ngày 18/7, bệnh nhân vẫn đi làm bình thường tại cơ quan, có tiếp xúc với 10 người, sau đó đi họp với 12 người.

Ngày 19/7, người này đưa con về quê tại xóm Cầu, Yên Phúc, Nam Định, chiều cùng ngày thì quay về Hà Nội.

Từ ngày 20/7 đến 3/8, người này đi làm bình thường. Ngày 22/7, bệnh nhân đi liên hoan cùng đồng nghiệp tại 168 Trần Vỹ, Mai Dịch, hát karaoke tại địa chỉ A99 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm. "Bệnh nhân có lịch trình di chuyển nhiều, tiếp xúc phức tạp tại 4 quận", ông Việt nói.

Ngày 25/7, bệnh nhân về quê vợ tại Tây Ninh, Tiền Hải, Thái Bình. Ngày 26/7, bệnh nhân ra phường khai báo y tế và bắt đầu đeo khẩu trang. Ngày 31/7, bệnh nhân làm test nhanh tại trạm y tế phường thì có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngày 3 đến 4/8, bệnh nhân đi khám Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện phổi Hà Nội và Bệnh viện Phổi Trung ương để khám và sau đó đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để xét nghiệm SARS-CoV-2. Sáng 5/8, người này có kết quả lần 1 dương tính.

Phó giám đốc CDC Hà Nội khẳng định nguy cơ lây nhiễm tại Hà Nội đã tăng lên rõ rệt do nhiều tỉnh, thành gần Hà Nội đã phát hiện trường hợp dương tính Covid-19. CDC Hà Nội. Bên cạnh đó, với việc ca nghi nhiễm ở Hà Nội có lịch trình di chuyển phức tạp, nhiều khả năng sẽ kéo theo các ca lây nhiễm mới tại cộng đồng trong những ngày tới.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ha-noi-huy-dong-11-benh-vien-xet-nghiem-covid-19-cho-nguoi-dan-post1115362.html?fbclid=IwAR0QQbkh5l4N-M_TkrbdbXQpFyGO9icVDDMqM930hyuwRCQ2MuRkoli3kXA

SARS-CoV-2

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.