Hai xe khách tông nhau trên đèo Prenn, 7 người chết

Sáng 19/6, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết ôtô chạy tuyến Đà Lạt - TP HCM, khi đổ đèo Prenn thì tông vào công nhân làm việc bên đường, rồi đâm ôtô ngược chiều làm 7 người tử vong.

 Sáng 19/6, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết ôtô chạy tuyến Đà Lạt - TP HCM, khi đổ đèo Prenn thì tông vào công nhân làm việc bên đường, rồi đâm ôtô ngược chiều làm 7 người tử vong.

Theo Công an Lâm Đồng, nhà chức trách xác định có 7 người tử vong trong vụ tai nạn, hàng chục nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.

Theo đó, vào 11h10 cùng ngày, xe khách 52 chỗ BKS 60B-029.68 của công ty du lịch Lê Mỹ đang chạy hướng Đà Lạt - TP HCM. Khi đến đèo Prenn, tài xế mất kiểm soát nên ôtô tông vào một công nhân làm đường.

Hai xe khach tong nhau tren deo Prenn, 8 nguoi chet hinh anh 1
Hiện trường vụ tai nạn 8 người chết. Ảnh: H.L


Không dừng lại, phương tiện này tiếp tục đâm vào hông ôtô 30 chỗ BKS 86B-007.25 của hãng Thanh Lịch đi hướng ngược lại.

Vụ va chạm mạnh khiến lái xe của hãng Lê Mỹ, công nhân làm đường và 6 hành khách trên 2 xe chết tại chỗ. Hàng chục nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện. Trong 7 người tử vong có 3 giáo viên trường THPT Phan Bội Châu ở TP Phan Thiết (Bình Thuận).


Đại tá Bùi Tất Thành - Chánh văn phòng Công an tỉnh Lâm đồng cho biết đường đèo qua khu vực đã bị phong tỏa để lực lượng chức năng cứu hộ cứu nạn. Công an tỉnh đã huy động toàn bộ lực lượng cứu hộ ra hiện trường.

Theo nhiều người, lúc xảy ra vụ tai nạn có mưa nhỏ, vị trí xảy ra tai nạn ở khúc đường đang sửa nên diện tích mặt đường lưu thông chỉ còn 2/3 so với bình thường.

Hai xe khach tong nhau tren deo Prenn, 8 nguoi chet hinh anh 2
Khu vực xảy ra tai nạn.


Trả lời Zing.vn vào trưa cùng ngày, đại diện Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện có khoảng 20 nạn nhân đang được đưa vào đây. "Đông lắm, chúng tôi chưa thống kê hết được", một nữ nhân viên y tế trực tại khoa cấp cứu nói.

Đèo Prenn dài khoảng 11km, cách TP Đà Lạt hơn 10 km, có độ dốc vừa phải, nhiều khúc quanh nhưng không quá gắt. Đây là cửa ngõ chính vào Đà Lạt.

Ông Lê Văn Hồng - Phó chánh văn phòng Ban An toàn giao thông Lâm Đồng cho biết có hàng chục người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện. Cơ quan này trước mắt hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình người tử vong, 2 triệu cho nạn nhân bị thương.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Võ Ngọc Hiệp, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng Trương Hữu Hiệp đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ.

Theo đại tá Thành, nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe khách 60B-029.68 trong lúc đổ đèo thì bị mất phanh, tài xế không làm chủ được tốc độ nên phương tiện tông trực diện vào công nhân đang làm đường. Sau đó ôtô này tiếp tục tông vào hông xe Công ty Thanh Lịch đang chạy theo chiều ngược lại.

Hai xe khach tong nhau tren deo Prenn, 8 nguoi chet hinh anh 3
Xe cứu thương di chuyển nạn nhân về bệnh viện. Ảnh: Báo Lâm Đồng


"Đoàn du lịch của chúng tôi có 50 người. Lúc xảy ra tai nạn thì tôi thấy xe mất lái tông vào một công nhân đi đường rồi tiếp tục tông vào ôtô mang biển số bình thuận. Cú tông khiến tôi ngất xỉu không biết gì nữa. Khi tỉnh dậy thấy mình đang nằm ở bệnh viện", một nạn nhân kể.

Đến 13h25, Công an Lâm Đồng đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường.

Danh sách các nạn nhân bị thương

- Trần Ngọc Quang (37 tuổi), bị chấn thương sọ não

- Hồ Trung Tín (11 tuổi), chấn thương đầu, đã xuất viện

- Nguyễn Thị Hà (37 tuổi), chấn thương đầu

- Hồ Ngọc Thanh Trúc (29 tuổi), bị xây xát, đã xuất viện

- Trần Thị Ngọc Giàu (27 tuổi), bị sang chấn đầu, đã xuất viện

- Nguyễn Minh Hồng (61 tuổi), bị xây xát đùi, đã xuất viện

- Mai Chiến Sáng (33 tuổi), bị chấn thương đầu

- Mai Tuấn Kiệt (4 tuổi)

- Lê Thị Kiều Nương (28 tuổi), bị đa chấn thương, đã xuất viện

- Huỳnh Thị Như Ý (5 tuổi), bị chấn thương đầu

- Mai Huỳnh Anh (8 tuổi), chấn thương đầu

- Nguyễn Thị Anh Thư (25 tuổi), bị xây xát, đã xuất viện

- Mai Kim Ngân (29 tuổi), bị xây xát, đã xuất viện

- Lê Thị Chinh (71 tuổi), bị thương ở đùi, đã xuất viện

 (Nguồn: Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng)

Theo Zing

đèo Prenn

8 người chết

xe khách


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.