Hàng chục thầy trò ở Quảng Nam lên cơn sốt rét và co giật

Hàng chục giáo viên và học sinh tại trường PTCS Trà Cang thuộc huyện vùng núi cao Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam bỗng dưng lên cơn co giật và rét run người mặc dù trời đang giữa mùa nắng nóng…

Hàng chục giáoviên và học sinh tại trường PTCS Trà Cang thuộc huyện vùng núi cao Nam Trà My,tỉnh Quảng Nam bỗng dưng lên cơn co giật và rét run người mặc dù trời đang giữamùa nắng nóng…

Chiếu tối 17/5, Vănphòng UBND xã Trà Cang đã có báo cáo khẩn gửi các ngành chức năng huyện Nam TràMy cho biết, suốt nhiều ngày qua tại Trường PTCS Trà Cang bỗng dưng xuất hiệntình trạng học sinh và giáo viên lên cơn co giật và rét run người.

Theo bà Nguyễn ThịKim Cúc, Phó Chủ tịch xã Trà Cang cho biết qua điện thoại, tình trạng học sinhvà giáo viên lên cơn co giật xuất hiện nhiều ngày nay. Trạm xá xã đã cử lựclượng y tế đến thăm khám nhưng không xác định được bệnh gì.

Hàng chục thầy trò ở Quảng Nam lên cơn sốt rét và co giật
Học sinh tại trường đang lên cơn co giật và rét run người giữa trời nắng nóng.

Thống kêban đầu có hơn 30 học sinh và giáo viên mắc phải tình trạng này. Ngaysau khi nhận được tin báo, lực lượng y bác sĩ từ Trung tâm y tế huyệnđược tăng cường về địa phương.

Chiều 17/5, các ybác sĩ cho biết, qua lấy máu và thăm khám hơn 40 học sinh và giáo viên, kết quảđã có 20 em học sinh và 4 giáo viên của trường này đều dương tính với ký sinhtrùng sốt rét Vivax.

Đây có thể lànguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh và giáo viên co giật. Hiện Trung tâmphòng chống sốt rét tỉnh Quảng Nam đang tăng cường lực lượng lên vùng này đểđiều tra dịch tễ và bao vây khống chế dịch bệnh sốt rét có nguy cơ bùng phátthành dịch.

Hiện tượng sốt, cogiật tại trường PTCS Trà Cang đã gây lo lắng cho người dân tại địa phương. Đượcbiết các xã vùng cao huyện Nam Trà My nhiều năm nay là “tâm” của dịch sốt rét.

Theo VNN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.