Khổ vì con là “game thủ”

Trưa 67, vợ chồng ông Phạm Minh Khoa ở huyện Dĩ An Bình Dương tìm đến TTTTN Miền Nam với tình trạng tuyệt vọng cùng cực. M.L, cậu con trai 15 tuổi, học lớp 9 của gia đình ông đang quên mọi thứ, thậm chí bỏ cả ăn ngủ, để chìm đắm trong thế giới đâm chém ảo trên internet.

Tuyệt vọng, đau khổ, bếtắc, khủng hoảng tinh thần cao độ... là trạng thái chung của những bậc chamẹ có con nghiện game online.

Nhiều bậc cha mẹ cho rằng conmình bị “ma ám” nên đưa vào bệnh viện tâm thần, đi tìm “thầy” cứu chữa hoặcđưa vào chùa cầu nguyện. Một số khác lại bỏ mặc, bất lực nhìn con mình“chết” dần bên máy vi tính. 

 Sắm quan tài nếu ép học !

 Cuộc trao đổi của chúng tôivới bà Trần Thị Kim Liên, Phó Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên (TTTTN)Miền Nam, liên tục bị gián đoạn bởi sự xuất hiện của nhiều phụ huynh có connghiện game online. Dù trung tâm đã ngưng tiếp nhận học viên cai nghiện gameonline hơn một năm nay nhưng số người tìm đến nhờ tư vấn vẫn đều đặn mỗingày.

 Trưa 6-7, vợ chồng ông PhạmMinh Khoa ở huyện Dĩ An - Bình Dương tìm đến TTTTN Miền Nam với tình trạngtuyệt vọng cùng cực. M.L, cậu con trai 15 tuổi, học lớp 9 của gia đình ôngđang quên mọi thứ, thậm chí bỏ cả ăn - ngủ, để chìm đắm trong thế giới đâmchém ảo trên internet.

Khổ vì con là “game thủ”
Các phụ huynh có con nghiện game online tìm đến Trung tâm Thanh thiếu niên Miền Nam  nhờ tư vấn

 Từ một học sinh xuất sắc,giờ L. không hề ngó ngàng tới sách vở, không xem tivi và cũng chẳng đọc báo.Khi ông Khoa đập bỏ bộ máy vi tính trong nhà, L. xé hết sách vở rồi lấy daocắt vào tay đòi tự tử. Nếu cha mẹ không cho tiền đi tiệm net, L. đập phá đồđạc và đe dọa dùng vũ lực.

 Mới đây, ông Khoa đóng 15triệu đồng cho L. vào học nội trú tại một trường dân lập ở TPHCM nhưng emchỉ ở đó 2 ngày. Được đón về nhà vào ngày nghỉ cuối tuần, L. tuyên bố nếucha mẹ ép quay trở lại trường thì hãy sắm luôn một cái... quan tài để đưathi thể em về trong lần đón sau! Vừa trở về nhà, L. đã lao ra tiệm net ngồisuốt từ sáng đến 24 giờ để chơi bù cho 2 ngày ở nội trú.

Khổ vì con là “game thủ”

 “Con tôi trầm trọng lắmrồi. Nhìn thấy nó chết dần trước mắt mà chúng tôi không biết cách nào cứu.Gia đình chúng tôi quá bế tắc” - ông Khoa thống thiết trình bày với bàLiên.

 Con gái vẫn “máu” đánhnhau

 V.H.T.Ng, 14 tuổi, ngụ huyệnChâu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã chơi game online từ năm học lớp 4. Chorằng đó chỉ là trò chơi giải trí, con người ta chơi được thì con mình cũngchơi được, cha mẹ em không mấy quan tâm.

 Từ khi nghiện game, tínhkhí, nếp sinh hoạt của Ng. thay đổi hẳn, em hung hãn bất thường. Đến năm họclớp 6, Ng. bắt đầu bỏ nhà theo bạn bè đua xe, ăn cắp. Em ăn mặc, để tóc quáidị theo các nhân vật trong game. Là con gái nhưng Ng. sẵn sàng đánh nhau bấtcứ lúc nào.

 Bà Đoàn Thị Huệ, mẹ Ng.,buồn bã tâm sự: “Vì chơi game online mà Ng. trở nên dối trá, ngang ngạnhvà dữ tợn lạ kỳ. Tôi khuyên răn, bảo ban bất cứ điều gì nó cũng cãi lại vàtỏ ra thù ghét mẹ. Lo nhất là vài lần Ng. còn có biểu hiện muốn giết đứa emnhỏ. Gia đình chúng tôi quá điêu đứng với đứa con gái này”. Vài lần bàHuệ đã bắt giữ Ng. ở nhà, không cho đi chơi nhưng lại phải thả ra vì em luôndọa sẽ tự tử.

 Do cách ăn mặc và lối sốngquái dị, nhà trường đã đuổi học Ng. Hiện Ng. đã đến tuổi dậy thì càng khiếngia đình mất ăn mất ngủ bởi kiểu chơi bời vô độ mà không có ý thức.“Chúng tôi hết cách rồi. Ai biết nơi nào tiếp nhận giáo dục người nghiệngame thì chỉ cho chúng tôi với” - bà Huệ khẩn thiết.

Theo Quý Lâm
 NLĐ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.