Khoảnh khắc xót xa ngay thời điểm phong tỏa 3 bệnh viện ở Đà Nẵng: Nghe tin bố hấp hối nhưng không thể kề bên!

Khi lực lượng chức năng vừa rào chắn khu vực phong tỏa ở đường Quang Trung, nhiều thành viên trong một gia đình với tiếng khóc nức nở chạy ùa tới. Đó chính là thời khắc khiến những người chứng kiến như tôi cảm thấy như nghẹt thở.

Vừa qua thời khắc 0h. Đà Nẵng ngày 28/7!

Lực lượng cảnh sát Đà Nẵng tiến hành rào chắn phong tỏa khu vực đường Quang Trung, BV Đà Nẵng theo chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh Covid-19. Đây là một trong nhiều chốt chặn ở khu vực tiến hành lệnh phong tỏa. 

Chốt chặn đã được dựng lên, nghĩa là nội bất xuất, ngoại bất nhập cho đến khi có thông báo mới.

Khoảnh khắc xót xa ngay thời điểm phong tỏa 3 bệnh viện ở Đà Nẵng: Nghe tin bố hấp hối nhưng không thể kề bên!-1

Lực lượng chức năng lập rào chắn, phong tỏa khu vực 3 bệnh viện lớn

Khoảnh khắc xót xa ngay thời điểm phong tỏa 3 bệnh viện ở Đà Nẵng: Nghe tin bố hấp hối nhưng không thể kề bên!-2

Phía trong là Bệnh viện Đa khoa TP. Đà Nẵng .

Tuy nhiên, ngay giây phút hàng rào đóng kín thì cũng là lúc một chiếc ô tô trắng dừng gấp trước rào chắn, người phụ nữ chạy vội đến ranh giới phong tỏa và gào khóc: ‘Bố ơi, bố ơi. Cho con vào với bố ơi!'. Một người khác đi xe máy đỗ trước chốt chặn rồi khóc lớn: ‘Cho tôi vào với bố tôi, bố tôi đang cấp cứu bên trong kia'.

Tiếng khóc to hơn, nhiều thành viên trong gia đình cũng có mặt. Người bình tĩnh nhất chia sẻ rằng, người thân của họ đang nằm cấp cứu trong Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, nhiều khả năng không qua khỏi. Họ muốn xin vào ở bên cạnh bố mình lúc ông đang nguy kịch.

Theo quy định, nếu họ vào bên trong bệnh viện sẽ phải chấp nhận ở lại và thực hiện lệnh cách ly ít nhất 14 ngày. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu tình huống xấu nhất xảy ra, họ sẽ không thể về nhà lo liệu hậu sự cho bố. 

Ít phút sau, một người chia sẻ rằng họ vừa nhận hung tin. Những tiếng khóc xé tan màn đêm, đồng hồ cũng điểm 1h khuya.

Khoảnh khắc xót xa ngay thời điểm phong tỏa 3 bệnh viện ở Đà Nẵng: Nghe tin bố hấp hối nhưng không thể kề bên!-3

Lực lượng chức năng giải thích cho những người trong gia đình về quy định để đảm bảo an toàn và phòng chống Covid-19 cho chính họ và cả cộng đồng.

Khoảnh khắc xót xa ngay thời điểm phong tỏa 3 bệnh viện ở Đà Nẵng: Nghe tin bố hấp hối nhưng không thể kề bên!-4Khoảnh khắc xót xa ngay thời điểm phong tỏa 3 bệnh viện ở Đà Nẵng: Nghe tin bố hấp hối nhưng không thể kề bên!-5

Người phụ nữ đau xót, bất lực Khoảnh khắc xót xa ngay thời điểm phong tỏa 3 bệnh viện ở Đà Nẵng: Nghe tin bố hấp hối nhưng không thể kề bên!-6

Khoảnh khắc khiến ai chứng kiến cũng không khỏi thương cảm


Thành phố xinh đẹp của tôi đang trải qua những ngày nhiều cảm xúc nhất, nhiều thách thức nhất từ trước đến nay.

Mọi người tự hỏi dịch bệnh sẽ tiếp tục trong bao lâu? Và chúng ta sẽ vượt qua nó với kí ức như thế nào?

Chỉ có thể là sự đoàn kết, đồng lòng và tuân thủ nghiêm các quy định, hướng dẫn của các cơ quan chức năng mà thôi. 

Đà Nẵng sẽ bình yên!

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/khoanh-khac-xot-xa-ngay-thoi-khac-phong-toa-3-benh-vien-o-da-nang-nghe-tin-bo-hap-hoi-nhung-khong-the-ke-ben-giay-phut-cuoi-1901640.html

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.