Không thể chờ đợi, người Hà Nội chui qua chốt đổ xô đi cắt tóc, sửa xe

Trong ngày đầu kết thúc giãn cách xã hội, lực lượng công an, dân phòng đã đi tháo các chốt cứng ở Hà Nội. Sốt ruột vì chờ đợi, nhiều người quyết định chui qua để nhanh chóng đi cắt tóc, sửa xe.

Không thể chờ đợi, người Hà Nội chui qua chốt đổ xô đi cắt tóc, sửa xe-1
Từ 6h sáng 21/9, Hà Nội kết thúc đợt giãn cách xã hội kéo dài gần 2 tháng, chuyển xuống áp dụng chỉ thị 15. Từ sáng sớm, lực lượng công an, dân phòng đã đi tháo dỡ các chốt cứng.

Không thể chờ đợi, người Hà Nội chui qua chốt đổ xô đi cắt tóc, sửa xe-2
Đây là các chốt được lập nên từ đầu tháng 9, giúp kiểm soát người dân chỉ đi qua các chốt "mềm" có lực lượng công an, dân phòng làm nhiệm vụ.

Không thể chờ đợi, người Hà Nội chui qua chốt đổ xô đi cắt tóc, sửa xe-3
9h sáng, công tác tháo chốt ở phường Lý Thái Tổ vẫn chưa hoàn tất. Nhiều người dân sốt ruột, chui qua rào ở đầu phố Hàng Thùng.

Không thể chờ đợi, người Hà Nội chui qua chốt đổ xô đi cắt tóc, sửa xe-4
8h sáng, một đoạn vỉa hè trên phố Thái Thịnh đã đông đúc bởi hàng trăm người đi cắt tóc.

Không thể chờ đợi, người Hà Nội chui qua chốt đổ xô đi cắt tóc, sửa xe-5
Anh Hà, một thợ cắt tóc cho biết trong thời gian giãn cách xã hội, thỉnh thoảng anh lại đem đồ nghề ra lau nhưng đến hôm nay mới được sử dụng. Hôm nay, anh đi làm từ 7 rưỡi sáng vì có một số khách quen đã gọi điện đặt trước.

Không thể chờ đợi, người Hà Nội chui qua chốt đổ xô đi cắt tóc, sửa xe-6
Anh Hải, nhà ở phố Thái Hà, cho biết tóc của mình đã gần 3 tháng không cắt. Suốt thời gian qua, anh ngứa ngáy, khó chịu nên khi thành phố cho phép, anh phải đi cắt ngay. Dù cửa hàng đông, phải chờ gần một tiếng nhưng anh vẫn thấy vui.

Không thể chờ đợi, người Hà Nội chui qua chốt đổ xô đi cắt tóc, sửa xe-7
Tại một hiệu cắt tóc trên phố Đội Cấn, người dân phải xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ mới đến lượt.

Không thể chờ đợi, người Hà Nội chui qua chốt đổ xô đi cắt tóc, sửa xe-8
Anh Duy Mạnh, chủ quán cho biết do diện tích quán nhỏ, chỉ đủ chỗ cho một người cắt nên anh phải đóng cửa, xếp ghế ở vỉa hè để đảm bảo giãn cách.

Không thể chờ đợi, người Hà Nội chui qua chốt đổ xô đi cắt tóc, sửa xe-9
Các quán sửa xe cũng đông khách do nhiều người mang đi bảo dưỡng. Anh Tân, chủ hiệu sửa xe trên đường Nguyễn Công Trứ cho biết do quá đông nên anh thường nói trước khách hàng dự kiến thời gian chờ đợi, hoàn thành. Nếu xe hỏng nặng, anh phải hẹn đến chiều hoặc ngày hôm sau.

Không thể chờ đợi, người Hà Nội chui qua chốt đổ xô đi cắt tóc, sửa xe-10
Lỗi phổ biến nhất là xe bị chết ắc quy do quá lâu không sử dụng. Nhiều xe cũng phải thay dầu máy, tra dầu vào các vòng bi.

Không thể chờ đợi, người Hà Nội chui qua chốt đổ xô đi cắt tóc, sửa xe-11
Còn anh Nam (phải, chủ cửa hàng chuyên sửa giảm xóc trên phố Nguyễn Công Trứ) cho biết anh rất mong chờ ngày được mở hàng trở lại để được đi làm, có thu nhập. Trong ngày đầu mở cửa, lượng xe sửa rất nhiều vì giảm xóc để lâu, bị khô dầu nên tự hỏng. Tuy vậy, anh mới chỉ có một thợ phụ. 4 thợ còn lại của anh về quê và chưa trở lại Hà Nội.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/khong-the-cho-doi-nguoi-ha-noi-chui-qua-chot-do-xo-di-cat-toc-sua-xe-82021219124617953.htm

cắt tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.