Kiểm soát dịch cúm gia cầm trong dịp Tết

Tổng số gia cầm mắc bệnh là 150 con trong đó 299 con gà chưa được tiêm phòng. Số gà chết là 133 con. Chi cục Thú y và chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu hủy toàn đàn gia cầm trên và áp dụngcác biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Như vậy, tính từ đầu ổ dịch (ngày1812010) đến nay, dịch cúm gia cầm đã xảy ra tại 02 xã là Thạch Quới (huyệnMỹ Xuyên) và Đại Hải (huyện Kế Sách)

Theo tin từ Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Pháttriển nông thôn, dịch cúm gia cầm tiếp tục lan rộng tại tỉnh Sóc Trăng, khi cơquan chức năng của địa phương phát hiện thêm ổ dịch tại xã Đại Hải, huyện KếSách, làm 150 con gà mắc bệnh.

Tổng số gia cầm mắc bệnh là 150con trong đó 299 con gà chưa được tiêm phòng. Số gà chết là 133 con. Chi cục Thúy và chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu hủy toàn đàn gia cầm trên và ápdụngcác biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Như vậy, tính từ đầu ổ dịch(ngày18/1/2010) đến nay, dịch cúm gia cầm đã xảy ra tại 02 xã là Thạch Quới(huyệnMỹ Xuyên) và Đại Hải (huyện Kế Sách). Tổng số gia cầm bị tiêu hủy là 299con gà và 500 con vịt.

Kiểm soát dịch cúm gia cầm trong dịp Tết

 Hiện nay, cả nước có 4 tỉnhlà Cà Mau, Hà Tĩnh, Điện Biên và Sóc Trăng có dịch cúm gia cầm chưa qua 21ngày.

Trước tình hình này, Bộ trưởng BộBộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chốngdịch cúm gia cầm Cao Đức Phát ban hành công điện gửi các tỉnh thành và bộ ngànhliên quan yêu cầu thực hiện việc kiểm soát giết mổ, mua bán, chế biến, vậnchuyển gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm trước và sau Tết Canh Dầnđảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Canh Dần và phòng, chống cácbệnh truyền nhiễm nguy hiểm đối với động vật như bệnh cúm gia cầm, lở mồm longmóng…

Theo Minh Hải
Kiểm soát dịch cúm gia cầm trong dịp Tết



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.