Làm rõ nhóm quay clip "ra đường đốt bom"

Đứng đầu nhóm quay clip "ra đường đốt bom" là thanh niên 9X quê Thái Bình. Họ khai thực hiện kịch bản đốt bom kiểu khủng bố, đăng lên mạng xã hội để kiếm tiền quảng cáo.

Đứng đầu nhóm quay clip "ra đường đốt bom" là thanh niên 9X quê Thái Bình. Họ khai thực hiện kịch bản đốt bom kiểu khủng bố, đăng lên mạng xã hội để kiếm tiền quảng cáo.

Ngày 21/11, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội), cho biết đơn vị đã làm rõ 5 thanh niên tham gia ghi hình, phát tán clip "ra đường đốt bom".

Theo cảnh sát, người đứng đầu nhóm này tên Nam (22 tuổi, quê Thái Bình). Người mặc áo choàng trắng ôm bom giả tên Lâm (22 tuổi, ở Hà Nội). 3 thanh niên còn lại giữ vai trò hỗ trợ ghi hình, đăng tải clip.

Lam ro nhom quay clip 'ra duong dot bom' hinh anh 1
Cảnh sát làm việc với thanh niên quay clip "ra đường đốt bom". Ảnh: CTV. 

Làm việc với cảnh sát, Nam khai đầu năm 2016, anh ta lập nhóm "Monter NTN" gồm 4 thành viên, chuyên dựng các clip trò đùa đường phố để tải lên mạng xã hội kiếm tiền quảng cáo.

Tháng trước, Nam xem một clip khủng bố ném bom trên mạng Internet rồi nảy ý định diễn và ghi hình tại Hà Nội. Trong hai ngày 31/10 và 1/11, nhóm này thực hiện 11 cảnh quay với chi phí khoảng 1 triệu đồng.

Nam được cho là người trực tiếp quay phim, hướng dẫn các "diễn viên" thực hiện kịch bản "đốt bom kiểu khủng bố để người dân hoảng sợ bỏ chạy".

Theo cảnh sát, Lâm là người mặc trang mục màu trắng, trùm mảnh vải trên đầu, cầm bom giả đặt tại các điểm công cộng đã bố trí sẵn diễn viên quần chúng là người dân được thuê tham gia.

Ngày 6/11, Nam đăng tải clip lên mạng xã hội.

Theo đại diện Phòng PC50 Công an Hà Nội, clip "ra đường đốt bom" đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý những người liên quan.

Lam ro nhom quay clip 'ra duong dot bom' hinh anh 2
Hình ảnh cắt từ clip "ra đường đốt bom".

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài gần 4 phút có nội dung "ra đường đốt bom".

Các cảnh quay ghi nhận một thanh niên này bịt mặt đi xe buýt và lang thang trên nhiều tuyến phố Hà Nội. Khi ghé các địa điểm công cộng như công viên, nhà chờ xe buýt, cầu vượt bộ hành… anh ta chủ động tìm kiến những người ngồi ghế đá, hoặc chờ đợi "bị hại" đi phía mình sẽ đốt que phát sáng rồi chạy đến thả bọc giấy trước mặt.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư Hà Nội), người tham gia tạo dựng clip giả mạo bom có dấu hiệu phạm tội Gây rối trật tự công cộng.

Luật sư cho rằng những người liên quan có thể bị phạt hành chính về hành vi Gây mất trật tự công cộng theo Nghị định của Chính phủ, hoặc có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội gây rối trật tự công cộng, theo Điều 245 Bộ luật hình sự 1999.

Theo Bá Chiêm (Zing.vn)


ra đường đốt bom


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.