Cảnh sát xác minh clip "ra đường đốt bom"

Công an Hà Nội đang xác minh, truy tìm nhóm bạn trẻ ghi hình clip "ra đường đốt bom", được cho là có mục đích trêu đùa, hù dọa người dân tại nhiều địa điểm công cộng.

Công an Hà Nội đang xác minh, truy tìm nhóm bạn trẻ ghi hình clip "ra đường đốt bom", được cho là có mục đích trêu đùa, hù dọa người dân tại nhiều địa điểm công cộng.

Clip 'ra đường đốt bom'

Sáng 19/11, trao đổi với Zing.vn, thượng tá Hà Thị Hằng, Phó trưởng Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an Hà Nội), cho biết đơn vị đang xác minh danh tính nhóm thanh niên tham gia ghi hình và phát tán clip "ra đường đốt bom".

Vài ngày trước, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài gần 4 phút, do một nhóm bạn trẻ thực hiện có nội dung "ra đường đốt bom".

"Xin chào tất cả các bạn, hôm nay chúng tôi sẽ thực hiện một clip ra đường đốt bom" - thành viên trong nhóm nói lời mở đầu. 

Máy quay sau đó ghi cận vào một thanh niên mặc áo choàng trắng, đầu đội vải trắng. Theo hình ảnh phát tán, anh này ôm một bọc giấy có nhiều khối trụ tròn bó chặt với nhau, trên gắn nhiều đoạn dây màu đen. Bọc giấy này được người chế tạo gắn với que phát sáng. 

Các cảnh quay tiếp ghi nhận thanh niên này bịt mặt đi xe buýt và lang thang trên nhiều tuyến phố Hà Nội. Khi ghé các địa điểm công cộng như công viên, nhà chờ xe buýt, cầu vượt bộ hành… anh ta chủ động tìm kiến những người ngồi ghế đá, hoặc chờ đợi "bị hại" đi phía mình sẽ đốt que phát sáng rồi chạy đến thả bọc giấy trước mặt.

Theo hình ảnh ghi lại, rất nhiều người hoảng sợ, tháo chạy khi bị "đốt bom".

Canh sat xac minh clip 'ra duong dot bom' hinh anh 1
Hai  bạn trẻ ngồi ghế giật mình vì bị "đốt bom". Ảnh cắt từ clip. 

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư Hà Nội), người tham gia tạo dựng clip giả mạo bom có dấu hiệu phạm tội Gây rối trật tự công cộng.

“Đây là hành động phản cảm, mang tính cực đoan, gây ảnh hưởng xấu, xâm hại đến trật tự an toàn công cộng, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của người dân nơi công cộng, khiến nhiều người hoang mang, lo sợ”, ông Thơm phân tích.

Luật sư cho rằng những người liên quan có thể bị phạt hành chính về hành vi Gây mất trật tự công cộng theo Nghị định của Chính phủ, hoặc có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội gây rối trật tự công cộng, theo Điều 245 Bộ luật hình sự 1999.

Điều 245. Tội gây rối trật tự công cộng

1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm:

a) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;

b) Có tổ chức;

c) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;

d) Xúi giục người khác gây rối;

đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;

e) Tái phạm nguy hiểm

Theo Bá Chiêm (Zing.vn)


ra đường đốt bom

công an xác minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.