Lãnh đạo bảo hiểm xin lỗi vụ 32 nghìn học sinh chung sinh nhật

Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk yêu cầu cán bộ, nhân viên đến từng trường xảy ra sai sót về việc in thẻ BHYT “chung sinh nhật” 1/1 để xin lỗi.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk yêu cầu cán bộ, nhân viên đến từng trường xảy ra sai sót về việc in thẻ BHYT “chung sinh nhật” 1/1 để xin lỗi.

Thông tin được ông Trương Văn Sáng - Giám đốc BHXH Đắk Lắk chia sẻ với PV chiều (19/1).
 
Theo ông Sáng, đến thời điểm hiện tại, về cơ bản BHXH đã làm việc với các trường để cập nhật thông tin ngày, tháng của học sinh một cách đầy đủ chính xác nhất và đã tiến hành phát hành thẻ BHYT mới đúng ngày, tháng sinh.

Thẻ bảo hiểm y tế trùng ngày sinh  

BHXH đã thu hồi các thẻ BHYT sai ngày, tháng phát hành trước đó và tiến hành cấp phát lại thẻ mới cho người tham gia bảo hiểm.

Cũng theo ông Sáng, sau khi xảy ra sai sót nói trên, BHXH tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu BHXH TP. Buôn Ma Thuột, cử cán bộ, nhân viên đến từng trường có xảy ra sai sót in thẻ BHYT sai ngày, tháng để xin lỗi.

Trước đó, như phản ánh, từ giữa tháng 12/2014, BHXH tiến hành cấp phát thẻ BHYT cho hơn 38 nghìn học sinh thuộc 84 trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Trong số này, chỉ có khoảng hơn 2 nghìn học sinh được phát thẻ BHYT đúng ngày tháng năm sinh. Còn lại, hơn 32 nghìn trường hợp được cấp thẻ BHYT ghi chung ngày, tháng sinh 1/1. Sự cố này khiến hàng ngàn phụ huynh lo lắng việc con em mình sẽ bị gây khó dễ, mất quyền lợi khi đi khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT.

Ngay khi cấp phát thẻ BHYT, BHXH đã biết hàng nghìn thẻ in trùng ngày, tháng sinh 1/1 nên đã làm việc với các cơ sở khám chữa bệnh yêu cầu tiếp nhận các trường hợp khám chưa bệnh bằng thẻ BHYT có ngày sinh như trên. Các cơ sở y tế đã nghiêm túc làm theo và không để xảy ra trường hợp người tham gia bảo hiểm bị từ chối khám chữa bệnh do sự cố sai sót này.

Về nguyên nhân sai sót, ông Sáng giải thích, là do nhiều trường khi gửi thông tin cá nhân của học sinh đến BHXH chỉ cung cấp có năm sinh. Quá trình nhập dữ liệu vào máy tính, những trường hợp không có ngày, tháng sẽ được phần mềm mặc định ngày, tháng là 1/1.

Thời điểm cấp thẻ BHYT diễn ra vào cuối năm, trong khi thẻ có hiệu lực từ ngày 1/1/2015; do sợ ảnh hưởng đến quyền lợi người tham gia, do đó BHXH vẫn quyết định phát hành và đi kèm với đó là làm việc với các cơ sở y tế yêu cầu họ chấp nhận các thẻ BHYT sai sót này.

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.