Lịch trình chuyên gia Hàn Quốc dương tính SARS-CoV-2 sau khi rời Việt Nam: Đi đám giỗ, chơi golf và đến 11 quận huyện TP.HCM

Theo cơ quan chức năng, chuyên gia Hàn Quốc dương tính SARS-CoV-2 từng đến nhiều địa điểm trong thời gian lưu trú tại TP.HCM, từng đi đám giỗ và chơi golf.

Thông tin này được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết trong ngày 28/10.

Trước đó vào tối ngày 24/10, HCDC tiếp nhận từ cơ quan đầu mối IHR của Nhật Bản vẻ 1 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 tại Nhật Bản sau khi rời khỏi TP.HCM.

Sở Y tế TP.HCM sau đó đã tiến hành xác minh trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 (tạm gọi là bệnh nhân).

Theo cơ quan chức năng, bệnh nhân tên H.J.K. (SN 1972, quốc tịch Hàn Quốc) là chuyên gia của 1 doanh nghiệp Nhật Bản về lĩnh vực hợp tác đầu tư có văn phòng đại điện tại Hà Nội.

Lịch trình chuyên gia Hàn Quốc dương tính SARS-CoV-2 sau khi rời Việt Nam: Đi đám giỗ, chơi golf và đến 11 quận huyện TP.HCM-1

Bệnh viện điều trị COVID-19 tại TP.HCM.

Ông K. nhập cảnh Việt Nam ngày 29/7, được cách ly tập trung tại Hà Nội, xét nghiệm kiểm tra COVID-19 theo quy định.

Bệnh nhân không có yếu tố tiếp xúc trường hợp nào xác định nhiễm SARS-COV-2 trước đó.

Ngày 24/10, bệnh nhân rời Việt Nam đến Nhật Bản (trước khi rời khỏi Việt Nam bệnh nhân không thực hiện xét nghiệm).

Tại sân bay Narita bệnh nhân được xét nghiệm nhanh kiểm tra COVID-19 (tìm kháng nguyên qua mẫu nước bọt) theo quy định của quốc gia này và cho kết quả dương tính.

Đây là kết quả sàng lọc bằng test nhanh kháng nguyên. Trường hợp này sẽ được cơ quan y tế Nhật Bản thực hiện thêm xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR để khẳng định có thật sự mắc bệnh COVID-19 hay không.

Về lịch sử đi lại và tiếp xúc, sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung bệnh nhân đến làm việc ở một số tỉnh thành của Việt Nam, trong đó có sống và làm việc tại TP.HCM từ ngày 16/8 đến ngày 24/10.

Cụ thể vào ngày 16/8, bệnh nhân vào TP.HCM và cư trú tại khách sạn Grand Hotel Saigon (quận 1) đến ngày 22/8.

Ngày 23/8 đến ngày 3/9, bệnh nhân rời TP.HCM đến Nha Trang, cư trú tại khách sạn Novotel.

Ngày 4/9 đến ngày 22/9, bệnh nhân rời TP.HCM đến Đà Nẵng, cư trú tại khách sạn Cicilia Hotel and Spa.

Từ ngày 29/9 đến ngày 24/10, bệnh nhân trở lại TP.HCM, cư trú ở khách sạn Majestic (quận l).

Ngày 17/10, bệnh nhân dự đám giỗ tại quận 9.

Ngày 18/10/2020, bệnh nhân chơi gôn tại quận 9.

Ngày 24/10/2020, bệnh nhân rời Việt Nam đến Nhật Bản.

Trong thời gian ở TP.HCM, bệnh nhân thường di chuyển bằng dịch vụ xe ôm công nghệ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, HCDC đã liên lạc với người bệnh để khai thác thông tin di chuyển, tiếp xúc trong thời gian cư trú tại TP.HCM.

Từ đó phối hợp trung tâm y tế các quận, huyện có liên quan khoanh vùng những khu vực nguy cơ, truy vết và xác minh những người từng tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh.

Lịch trình chuyên gia Hàn Quốc dương tính SARS-CoV-2 sau khi rời Việt Nam: Đi đám giỗ, chơi golf và đến 11 quận huyện TP.HCM-2

Một khu vực tại quận 1 (TP.HCM) từng phát hiện người nhiễm COVID-19.

Những địa bàn liên quan bệnh nhân gồm có quận 1, 2, 5, 6, 7, 8, 9, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Thủ Đức.

Hiện tại các đơn vị y tế tiền hành điều tra ghi nhận được 48 trường hợp tiếp xúc gần, tiếp cận được 47 người để cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm (có 1 người đi xa thành phố).

Trong đó 42 người đã có kết quả âm tính, 5 người đang chờ kết quả.

Ngoài ra để tăng cường kiểm soát nguy cơ, thành phố cũng cho điều tra và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng với những trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần.

Ghi nhận được 297 trường hợp, tiếp cận được 295 người để cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm 259 người. Trong đó 123 người đã có kết quả âm tính, 136 người đang chờ kết quả.

Do chuyên gia trên từng đến nhiều địa điểm trong thời gian lưu trú tại TP.HCM, HCDC và các trung tâm y tế quận. huyện vẫn tiếp tục phối hợp lực lượng công an, chính quyền địa phương xác minh, tìm kiếm những người có tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh để giám sát y tế đúng quy định.
 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lich-trinh-chuyen-gia-han-quoc-duong-tinh-sars-cov-2-sau-khi-roi-viet-nam-di-dam-gio-choi-golf-va-den-11-quan-huyen-tphcm-162202810132700510.htm

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.