Lịch trình phức tạp của ca mới nhất ở Hà Nội: Đi xuyên tỉnh, hát karaoker, đến 3 bệnh viện

Với lịch trình di chuyển phức tạp, hiện CDC Hà Nội đang tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Sáng ngày 6/8, Bộ Y tế chính thức công bố 4 ca mắc COVID-19, trong đó có ca bệnh 714 ở Hà Nội. Được biết đây là ca bệnh thứ 3 ghi nhận tại thủ đô trong đợt dịch COVID-19 và cũng có liên quan đến Đà Nẵng. Theo lịch trình Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội công bố, ca bệnh 714 này di chuyển rất phức tạp, gặp rất nhiều người.

Bệnh nhân 714: Là B.Đ.T; nam giới, 42 tuổi; Nghề nghiệp: Nhân viên điều hành xe buýt tại Xí nghiệp buýt 10-10 (Mai Dịch, Hà Nội).

Lịch trình di chuyển cụ thể của bệnh nhân:

- Từ ngày 14 đến ngày 17/7/2020 bệnh nhân đi du lịch cùng gia đình tại thành phố Đà Nẵng (đi cùng vợ và con). Khi du lịch ở tại khách sạn Hidden, số 120 Bạch Đằng, Bắc Phú Mỹ, Ngũ Hành Sơn).

- Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 17/7 hạ cánh tại sân bay Nội Bài và đi taxi người quen về nhà.

- Ngày 18/7:

+ Bệnh nhân đi làm tại Văn phòng xí nghiệp Xe buýt 10/10 (địa chỉ ở phố Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy).

+ Tại nơi làm việc bệnh nhân tiếp xúc với khoảng 10 người và đến 10 giờ bệnh nhân có họp điều hành, trong cuộc họp có khoảng 12 người.

+ Khoảng 17 giờ, bệnh nhân tan làm về cửa hàng tại 39 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, trông cửa hàng cho vợ và sau đó về nhà.

- Ngày 19/7: Đưa con về quê tại xóm Cầu, Yên Phúc, Ý Yên Nam Định. 16 giờ gia đình quay trở lại Hà Nội. Cùng ngày bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ, viêm họng, tự uống thuốc tại nhà.

- Từ ngày 20/7 – 3/8: Hàng ngày bệnh nhân sáng đi làm tại cơ quan, chiều về cửa hàng tại Nguyễn Quý Đức đón vợ về nhà. Ngoài ra còn có 1 số hoạt động:

+  Ngày 22/7: Liên hoan cùng đồng nghiệp tại 168 Trần Vỹ, Mai Dịch, sau đó đi hát karaoke tại A99 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm.

+ Ngày 25/7: Về quê vợ tại thôn Lạc Thành Bắc, Tây Ninh, Tiền Hải, Thái Bình.

+ Đến ngày 26/7 lên Hà Nội khai báo y tế và bắt đầu thực hiện đeo khẩu trang.

+ Ngày 31/7: Bệnh nhân làm test nhanh tại TYT phường có kết quả âm tính IgM, IgG.

Lịch trình phức tạp của ca mới nhất ở Hà Nội: Đi xuyên tỉnh, hát karaoker, đến 3 bệnh viện-1

Khi có biểu hiện bệnh, bệnh nhân có đến BV Hà Đông khám và điều trị.

- Ngày 3/8: Khoảng 9 giờ, bệnh nhân đi khám tại BV Y học cổ truyền Bộ Công An (Trung Văn, Nam Từ Liêm), được chụp Xquang phổi (có hình ảnh đám mờ ở phổi) sau đó được tư vấn đến BV Hà Đông điều trị.

- Ngày 4/8: Khoảng 8 giờ, bệnh nhân đến BV Hà Đông đăng ký khám và khai báo y tế. Sau đó bệnh nhân xin chuyển sang bệnh viện Phổi Trung ương để khám.

+ Đến 9 giờ 30 phút tại BV Phổi Trung Ương (Ba Đình), bệnh nhân khai báo y tế và được tư vấn chuyển sang bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 khám, điều trị (BN đến viện lúc 10 giờ 30 phút).

- Ngày 5/8: bệnh nhân được làm xét nghiệm sàng lọc lần 1 có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã thông báo ngay cho các đơn vị liên quan để điều tra các địa điểm liên quan và điều tra các trường hợp tiếp xúc gần.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, Trung tâm sẽ tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân, rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Tiếp tục tuyên truyền cho người dân tại khu vực xung quanh nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan để nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời không hoang mang.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lich-trinh-phuc-tap-cua-ca-moi-nhat-o-ha-noi-di-xuyen-tinh-hat-karaoker-den-3-benh-vien-d245479.html

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.