Thắt lòng lời kể tuyệt vọng của người chồng chứng kiến vợ con bị nước lũ cuốn trôi

Khi đang ra ngoài hút thuốc lào, bất ngờ những tiếng ầm ầm trên đồi đổ sập xuống, ông Luyến quặn lòng gào thét gọi vợ cùng cậu con trai nhưng không còn nghe thấy tiếng nữa.

Tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên mưa lớn kéo dài suốt cả đêm 24/7 và rạng sáng 25/7. Đến khoảng 3 giờ sáng, nước lũ cùng đất đá từ phía trên đỉnh núi bất ngờ đổ dồn dập xuống khu vực bản Mường Pồn 1, cuốn trôi, làm hư hỏng nhiều nhà cửa.

Lũ quét trong đêm đột ngột xảy ra nên người dân không kịp trở tay. Thống kê ban đầu có 2 người chết (là hai mẹ con), 5 người khác bị mất tích, trong đó có 1 cháu nhỏ 10 tháng tuổi.

Trong đó, xót xa nhất có lẽ là sự mất mát mát của gia đình anh Cà Văn Luyến (SN 1974, ở bản Mường Pồn 1, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên), bởi trận lũ này đã cướp đi của anh ngôi nhà nhỏ cùng người vợ là bà Lường Thị Nh (51 tuổi) và con trai là cháu Cà Văn Tr (13 tuổi).

Thắt lòng lời kể tuyệt vọng của người chồng chứng kiến vợ con bị nước lũ cuốn trôi-1
Ngôi nhà ông Luyến bị cơn lũ cuốn qua trong đêm.

Thẫn thờ nhìn thi thể của hai mẹ con đang nằm lạnh lẽo, tạm bợ trên bãi đất trống gần nhà, xung quanh chỉ có đồ đạc mới được người dân cùng lực lượng chức năng di dời ra từ đống đổ nát trong ngôi nhà nhỏ của gia đình, anh Luyến liên tục đưa ống tay áo lau nước mắt, giọng nghẹn đắng kể lại thời khắc kinh hoàng: Khi đó (khoảng 3h sáng 25/7) ngoài trời mưa liên tục nên tôi không ngủ được, tôi ra ngoài hành lang hút thuốc lào. Lúc đó cũng chỉ mưa nhỏ thôi, không phải mưa lớn, nếu mưa lớn tôi đã gọi vợ con dậy. Tuy nhiên, đang ngồi bên hiên nhà thì bất ngờ nghe tiếng ầm ầm từ trên taluy, sau đó đổ sập xuống cuốn qua ngôi nhà.

"Trong lúc vô vọng, tôi gọi tên của vợ cùng đứa con nhỏ đang ngủ trong nhà nhưng không thấy ai trả lời nữa", ông Luyến nói.

Thắt lòng lời kể tuyệt vọng của người chồng chứng kiến vợ con bị nước lũ cuốn trôi-2
Ông Luyến đau xót kể lại thời điểm vợ con bị lũ cuốn trôi.

Ngay sau khi lũ cuốn qua, bản thân ông Luyến chạy kịp ra khỏi hiện trường, nhưng cũng bị thương nặng ở chân và vùng đầu. "Sau một lúc nén cơn đau, tôi gọi người em chú và bà con xung quanh đến hỗ trợ, giúp đỡ nhưng không thấy vợ con đâu nữa".

Đến khoảng hơn 6h sáng, khi lực lượng chức năng đến hỗ trợ cứu nạn, đã tìm thấy thi thể hai mẹ con bị chôn vùi dưới hàng tấn đất đá cách nhà không xa.

Tuy nhiên, do trận lũ quét đi qua nên ngôi nhà của vợ chồng anh Luyến đã bị lũ cuốn bay, đồ đạc trong nhà cũng không còn nguyên vẹn, thi thể hai mẹ con chị Nh và cháu Tr phải nằm tạm bên một bãi đất trống gần nhà.

Thắt lòng lời kể tuyệt vọng của người chồng chứng kiến vợ con bị nước lũ cuốn trôi-3
Trận lũ quét đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản trên địa bàn xã Mường Pồn, huyện Điện Biên.

Chiều ngày 25/7, do mưa lớn tiếp tục diễn ra tại xã Mường Pồn, lực lượng chức năng phải di dời khẩn cấp người dân ra khỏi khu vực có nguy cơ bị sạt lở, tạm dừng việc tìm kiếm những người mất tích do mưa lũ gây ra.

Theo lãnh đạo địa phương, gia đình ông Cà Văn Luyến là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có 4 thành viên, cô con gái lớn đã đi lấy chồng. Sau khi xảy ra vụ việc, hiện địa phương đang khẩn trương liên hệ các đơn vị trước mắt đứng ra lo hậu sự cho những người thiệt mạng do mưa lũ , ổn định cuộc sống người dân. Đồng thời khẩn trương tìm kiếm những người thiệt hại do mưa lũ.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/that-long-loi-ke-tuyet-vong-cua-nguoi-chong-chung-kien-vo-con-bi-nuoc-lu-cuon-troi-post1658004.tpo

lũ cuốn trôi


Nhóm sát thủ và âm mưu thâm hiểm (P1): Màn kịch của những người 'có tiền'
Có lẽ, khi mang theo một túi tiền nhiều tỉ đồng để giao dịch, giám đốc công ty bất động sản không thể ngờ rằng, trước mắt chị là âm mưu vô cùng tinh vi của nhóm sát thủ. Chỉ đến khi tiếng súng vang lên trong quán cà phê, những người tham gia cuộc giao dịch ấy mới biết mình đã rơi vào "bẫy".

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.