Lũ quét khủng khiếp ở Mù Cang Chải: Tìm thấy một người mất tích may mắn sống sót

Khi lũ quét tràn về huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), ông Sùng A Tồng đã chạy được lên núi và may mắn sống sót trở về.

Khi lũ quét tràn về huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), ông Sùng A Tồng đã chạy được lên núi và may mắn sống sót trở về.

Sau khi trận lũ quét khủng khiếp khiến 14 người chết và mất tích đi qua, PV VTC News đã có mặt tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) để ghi nhận thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả.

Đêm 3/8, hàng trăm người vẫn có mặt tại hiện trường, khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Lũ quét khủng khiếp ở Mù Cang Chải: Tìm thấy một người mất tích may mắn sống sót - Ảnh 1.

Các đơn vị bộ đội và người dân đã thức trắng đêm xẻ đá, dọn bùn đất, tìm kiếm những người mất tích.

Trả lời PV tại hiện trường, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái cho biết, vào 22h ngày 3/8, lực lượng chức năng đã tìm thấy một người mất tích.

Người may mắn được tìm thấy là ông Sùng A Tồng, trú tại bản Háng Gàng, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải. Khi lũ quét tràn về ông Tồng đã chạy được lên núi và may mắn sống sót.

Như vậy, tính đến thời điểm 22h ngày 3/8, trận lũ quét lịch sử tại huyện Mù Cang Chải đã làm 2 người chết, 12 người mất tích và 10 người bị thương.

Lũ quét khủng khiếp ở Mù Cang Chải: Tìm thấy một người mất tích may mắn sống sót - Ảnh 2.

Ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chỉ huy tìm kiếm tại hiện trường lũ quét ở huyện Mù Cang Chải. (Ảnh: Phong Sơn)

Ông Đỗ Đức Duy cho hay công tác cứu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả gặp rất nhiều khó khăn, rất nhiều công trình bị vùi lấp trong đất đá và dòng nước, trong khi trời vẫn đang tiếp tục mưa.

“Khu vực hiện trường nằm gần trường cấp 2 đang bị vùi lấp trong đống đổ nát, chính vì thế chúng tôi làm việc cả ban đêm. Bây giờ nhiệm vụ tìm kiếm các nạn nhân là ưu tiên hàng đầu”, ông Duy cho biết thêm.


Video: Khoan tảng đá khổng lồ tìm thi thể 12 người bị lũ cuốn mất tích tại Mù Cang Chải:

Theo những người dân ở đây, trận lũ quét này là "cực kỳ hung dữ", thậm chí còn có sức tàn phá hơn cả trận lũ quét ở bản Khoang, Sapa, Lào Cai năm 2013.

Theo VTC  News


lũ quét

mất tích

lũ ống

cuốn trôi người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.