Mãn nhãn với "bữa tiệc" pháo hoa mừng Quốc khánh

Đúng 21h ngày 2/9, tại 2 thành phố lớn của đất nước là Hà Nội và TPHCM, những màn pháo hoa rực rỡ bắt đầu khoe sắc trên bầu trời.

Đúng 21h ngày 2/9, tại 2 thành phố lớn của đất nước là Hà Nội và TPHCM, những màn pháo hoa rực rỡ bắt đầu khoe sắc trên bầu trời. Hàng triệu người dân cả nước mãn nhãn với "bữa tiệc ánh sáng" mừng 70 năm ngày lập nước.
 
Khoảng 20h tối 2/9, toàn bộ các tuyến đường dẫn về khu vực trung tâm TPHCM chật cứng người và xe. Đúng 21h, màn pháo hoa rực rỡ khoe sắc trên bầu trời phía quận 2. Mỗi đợt pháo hoa được bắn lên là những tràng pháo tay vang lên tán thưởng không ngớt. Nhiều người dân tranh thủ dùng điện thoại ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp.
 
 

Người dân đổ về khu vực trước hầm Thủ Thiêm để chờ đón màn pháo hoa

 
Cùng PV chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Sài Gòn.

 
 
 
 

Màn pháo hoa tuyệt đẹp

 
 
 
 
 
 
 
 

Người dân TPHCM mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Quốc khánh.

 
Cùng thời điểm 21h, phía "đầu cầu" Hà Nội, những tiếng vỗ tay rộn vang trong mưa khi những màn pháo hoa tỏa sáng trên bầu trời Hồ Gươm. Bất chấp thời tiết không thuận lợi, màn pháo hoa đẹp mắt vẫn trôi đi quá nhanh trong cảm nhận của nhiều người...
 
 
 
 
 
Hàng vạn người đội mưa thưởng thức màn pháo hoa tại hồ Văn Quán (Ảnh: Tiến Nguyên)
 
 
Trước đó, nhiều người dân từ khắp các tỉnh thành như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Nam Định… sáng sớm nay đã đổ về Thủ đô xem diễu binh, quyết ở lại cả tối nay để xem bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh. Đã vượt đường xa xôi về Thủ đô nên cơn mưa lớn chiều nay không thể làm giảm khí thế của người dân.
 
Người dân Hà Nội cũng hào hứng vui chơi không kém, rất nhiều gia đình, nhóm bạn bè đã ra các điểm bắn pháo hoa từ sớm để "xí" chỗ.
 
Hàng ngàn người chịu cảnh tắc đường trong mưa tại các ngả đường hướng về hồ Văn Quán
 

Kiên nhẫn chờ dưới mưa

 
3 bác gái này có mặt ở Hồ Gươm từ rất sớm và trú mưa ngay dưới một bức tranh hoa bên
hồ.
 
 
 
 

Tuổi trẻ không "ngại" mưa lớn.

 

Hai bố con quyết ngồi chờ màn bắn pháo hoa bên bờ hồ.

 

Một nhóm bạn trẻ quyết không rời vị trí đẹp dù trời ngày càng mưa nặng hạt

 
Trú mưa tại các điểm gần Hồ Gươm.
 
 

Dịch vụ bán áo mưa "được mùa".

 
Cùng thời điểm này, tại TPHCM, tiết trời khô ráo rất thuận lợi cho người dân vui chơi mừng Quốc khánh. Chương trình bắn pháo hoa mừng Quốc khánh tại TPHCM cũng bắt đầu lúc 21h nhưng từ 19h, hàng ngàn người dân đã đổ về khu vực trung tâm TP để “xí chỗ”.
 
Từ rất sớm, nhiều con đường xung quanh khu vực hầm vượt sông Sài Gòn đã trở nên quá tải.
 
 

Các tuyến đường trung tâm TP bị phong tỏa phục vụ cho chương trình bắn pháo hoa

 
Trên nhiều tuyến đường như: Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Hàm Nghi… đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông. Phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng quá tải với hàng ngàn người đổ về xem chương trình nhạc nước.
 
Trong khi đó, ở khu vực kênh Tàu Hũ – Bến Nghé, dưới chân cầu Khánh Hội, nhiều bạn trẻ trải bạt ngồi ăn uống “xí chỗ” chờ xem pháo hoa.
 
Trên đại lộ Võ Văn Kiệt đoạn từ cầu Ông Lãnh đến cầu Calmette, hàng ngàn người dân đổ về để tìm vị trí thuận lợi xem pháo hoa khiến toàn bộ khu vực này "tê liệt". Dòng người đi bộ phải len lỏi qua “rừng” xe máy mới có thể đến được khu vực gần hầm sông Sài Gòn.
 
 
Người dân ùn ùn kéo về trung tâm để xem pháo hoa khiến nhiều tuyến đường bị kẹt xe kéo dài
 
Rất đông người dân tập trung trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.
 
Bóng bay được một nhóm bạn trẻ phát cho người dân
 
Ăn uống ngay bên kênh Tàu Hủ - Bến Nghé để “xí chỗ”.
 
 Theo Gia Chính - Đình Thảo (Dân Trí)


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.