Máy bay Vietnam Airlines quay đầu cấp cứu một trẻ em người Nhật

Chuyến bay VN384 của Vietnam Airlines khởi hành sáng ngày 8/8 từ Hà Nội đi Haneda (Nhật Bản) sau hơn 1 giờ 45 phút cất cánh đã phải quay lại sân bay xuất phát, để cấp cứu cho hành khách là trẻ em gặp vấn đề về sức khoẻ.

Chuyến bay VN384 chở 145 hành khách khởi hành đúng lịch trình từ sân bay Nội Bài. Khi bay đến đến khu vực Nanning (Trung Quốc), tổ bay thông báo có một trẻ em (bé gái) bị chảy máu cam. Tổ tiếp viên đã lập tức phối hợp hỗ trợ cấp cứu cho hành khách ngay trên máy bay.

Tuy nhiên, do hành khách có hiện tượng chảy máu không ngừng, tổ bay quyết định cho máy bay quay trở lại sân bay Nội Bài để nhận sự trợ giúp y tế từ mặt đất. 

Ngay khi nhận được thông báo, đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài đã triển khai các đơn vị sẵn sàng phối hợp tiếp cận máy bay nhanh nhất. 

Hành khách sau đó được bác sĩ quyết định chuyển về cấp cứu tại bệnh viện ở Hà Nội. Về phía Vietnam Airlines đã bố trí nhân viên đi cùng để hỗ trợ.

Phía Vietnam Airlines cho biết, đến ngày 9/8, sức khỏe của khách đã ổn định và tiếp tục ở lại bệnh viện để theo dõi thêm. Được biết, hành khách là một em bé 10 tuổi người Nhật, đi cùng mẹ và chị gái. 

Máy bay Vietnam Airlines quay đầu cấp cứu một trẻ em người Nhật-1
 Chuyến bay Vietnam Airlines hạ cánh cứu  em bé người Nhật (Ảnh: VNA)

Do quay lại để cấp cứu khách trẻ em, chuyến bay VN384 sau đó khởi hành chậm 275 phút (khoảng 4 tiếng 35 phút) so với kế hoạch ban đầu, ảnh hưởng tới kế hoạch đi lại của các hành khách khác trên chuyến bay. Vietnam Airlines rất mong hành khách thông cảm trong trường hợp phát sinh vấn đề ngoài mong muốn này.

Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho hành khách, Vietnam Airlines đã triển khai các phương án cụ thể phục vụ khách nhỡ nối chuyến: đặt lại chuyến bay mới, phục vụ khách sạn cho khách tại Hà Nội, hoặc vận chuyển khách về nhà. 

Mặc dù không có được một hành trình như mong đợi nhưng tất cả hành khách trên chuyến bay VN384 đều thể hiện sự ủng hộ đối với cách xử lý của tổ bay, tiếp viên cũng như đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/may-bay-vietnam-airlines-quay-dau-cap-cuu-mot-tre-em-nguoi-nhat-2047782.html?fbclid=IwAR3X-TsAc9wn9pyO_N54y0rXj13grH37dSjwL3N7wEJQuz7AXKAjsI_yG0c

Vietnam Airlines


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.