Vụ máy ép cọc đè thương vong 4 cháu nhỏ ở Bắc Ninh: "Con tôi chưa kịp ăn gì đã chết oan uổng"

Sau khi từ trường về nhà, 4 đứa trẻ tíu tít rủ nhau ra công trình xây dựng của thôn để đùa nghịch thì xảy ra vụ việc thương tâm. Một trong 2 đứa trẻ may mắn sống sót đang được điều trị tại BV Việt Đức trong tình trạng chấn thương sọ não.

Liên quan đến vụ máy ép cọc công trình đổ sập khiến 4 em nhỏ thương vong, ngày 7/1, cơ quan chức năng đang tiếp tục vào cuộc làm rõ vụ việc thương tâm trên.

Vụ tai nạn khiến 2 cháu tử vong, 2 cháu khác được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Trong đó, bệnh nhi V.V.T., 8 tuổi, được gia đình xin chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Lương Tài lên Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội ngay trong đêm.

Vụ máy ép cọc đè thương vong 4 cháu nhỏ ở Bắc Ninh: Con tôi chưa kịp ăn gì đã chết oan uổng-1
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Sáng cùng ngày, đại diện Bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh nhi V.V.T. nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não, chấn thương vùng cổ chân cái. Các bác sĩ đã nẹp cố định cổ chân cho cháu T., hiện cháu hoàn toàn tỉnh táo, tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh.

Theo người dân địa phương, khoảng 9h ngày 5/1, khi thấy đơn vị thi công đưa máy ép cọc tới, để chênh vênh trên con dốc bờ ruộng mà không hề được chèn, chắn kỹ lưỡng, nhiều người lo ngại, nhắc các công nhân di chuyển khối sắt ra chỗ khác nhưng không được đáp ứng.

Đến khoảng 17h cùng ngày, 5 cháu nhỏ đi học về ra khu vực để thiết bị thi công thì bất ngờ bị khối sắt lăn khỏi con dốc, đè lên 4 cháu.

"Máy ép cọc được đơn vị thi công đưa tới khoảng 9h sáng 5/1. Tuy nhiên, khối sắt nặng hàng tấn lại được đặt chênh vênh giữa con dốc bờ ruộng mà không hề được chèn, chắn kỹ lưỡng.

Tôi bảo với mấy anh bên xây dựng là 'để thế này có khi không an toàn đâu, các chú xem lại xem', họ chỉ nói 'vâng'. Đến chiều, bọn trẻ đi học về, ra đấy trèo lên thì bị giàn sắt lật xuống, đè lên người", một người dân bức xúc cho biết.

Vụ máy ép cọc đè thương vong 4 cháu nhỏ ở Bắc Ninh: Con tôi chưa kịp ăn gì đã chết oan uổng-2
Ông Hùng bàng hoàng khi chứng kiến sự việc

Là người đầu tiên chứng kiến vụ việc, ông Nguyễn Văn Hùng bàng hoàng nhớ lại, khi ông đang làm việc trong nhà thì nghe thấy tiếng kêu la hét thất thanh 'cứu con với, con đau lắm'. Khi ra cổng ông Hùng bàng hoàng khi thấy giàn sắt đổ ập, đè lên người 4 cháu nhỏ.

"Một cháu hoảng loạn gào khóc 'cứu con với, không con chết mất. Tôi dùng 2 tay nâng máy ép cọc bê tông nhưng quá nặng nên về nhà lấy xà beng và hô hoán hàng xóm trợ giúp, người cố gắng nâng giàn sắt, người bới đất để các cháu thở. 

Khoảng 30 phút sau, các cháu được đưa ra ngoài, cháu cuối cùng không qua khỏi", ông Hùng nhớ lại.

Tại nhà của cháu N. (một trong hai nạn nhân tử vong), chị S. (mẹ N.) khóc ngất bên bàn thờ của con trai, chị S. không ngờ người lớn phải tiễn kẻ đầu xanh.

"Hôm qua, cháu tự đạp xe từ trường về, còn dặn tôi ăn cơm sớm để tối còn đi học thêm, vậy mà ham chơi quá. Con tôi chưa kịp ăn gì đã chết oan uổng...", chị S. khóc nghẹn.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-may-ep-coc-de-thuong-vong-4-chau-nho-o-bac-ninh-con-toi-chua-kip-an-gi-da-chet-oan-uong-162210701155203085.htm

tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.