Mẹ bé 2 tuổi bị bỏ ở quán phở viết đơn bàn giao cho bố vì “không có khả năng nuôi”

Vừa tới đón con về sau khi bỏ rơi con tại quán phở, người mẹ trẻ đã tiếp tục viết đơn bàn giao cháu bé lại cho bố ...

Vừa tới đón con về sau khi bỏ rơi con tại quán phở, người mẹ trẻ đã tiếp tục viết đơn bàn giao cháu bé lại cho bố vì “không có khả năng nuôi dưỡng”.

Sau khi bỏ rơi con trai 2 tuổi tại quán phở sáng ngày 11/6, ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; mẹ cháu bé đã tới đón cháu về. Tuy nhiên, chưa được bao lâu thì ngày 13/6, mẹ cháu bé đã viết giấy bàn giao lại cháu bé cho bố nuôi vì cho hay mình “không có khả năng nuôi dưỡng”.

Người mẹ trẻ này viết: “Tên tôi là Trịnh Thị N., xây dựng với anh Lê Văn Y. được 2 cháu trai tại thôn Kim Chung 1, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Hai vợ chồng tôi đã ly hôn từ năm 2015 do tòa án nhân dân huyện Yên Châu là chủ tọa. Tòa phán xét cho anh Y. nuôi dưỡng cháu Lê Hoàng Huy, sinh năm 2007, còn tôi nuôi cháu Lê Minh Đăng, sinh năm 2013. 

Do tôi không còn khả năng nuôi dưỡng cháu, tôi đã nỡ bỏ cháu tại phường Chương Dương, Hà Nội. Gia đình nhà nội cùng bố cháu đã về và đón cháu lại gia đình. 

Vừa nhận con, mẹ bé 2 tuổi bị bỏ ở quán phở đã viết đơn bàn giao cho bố vì “không có khả năng nuôi”
Đơn bàn giao con cho chồng vì không có điều kiện nuôi con của người mẹ trẻ khiến dân mạng đau xót và phẫn nộ.

Tôi cũng thật sự ăn năn, hối lỗi về việc làm sai trái của mình nên giờ tôi bàn giao cháu Lê Minh Đăng lại cho bố cháu là Lê Văn Y. nuôi dưỡng.

Vì anh lê Văn Y. vẫn còn chung sống với mẹ anh là bà Bùi Thị Hồng, nên tôi cũng bàn giao lại cho bà nội của cháu.

Vậy tôi tự nguyện làm giấy này, từ nay trở đi bà Hồng và anh Y. có trách nhiệm nuôi cháu".

Phụ nữ khi li hôn thường giành quyền nuôi con với chồng, thế nhưng, người phụ nữ này lại chối từ quyền nuôi đứa con trai do mình đứt ruột đẻ ra khiến ai nấy, nhất là những người đã làm mẹ đều cảm thấy vô cùng xót xa.

Là người phụ nữ nhạy cảm và thương con trẻ, Minh Ngọc đau xót: “Em đó! Ánh mắt ngây thơ, trong trẻo là vậy... Tuổi em là được mẹ nâng, mẹ bồng. Lúc viết giấy kia, em ôm chân mẹ "xin mẹ đừng bỏ rơi em ". Vậy mà…!”.

Vừa nhận con, mẹ bé trai 2 tuổi đã viết đơn bàn giao lại cho bố vì “không có khả năng nuôi”

Cháu bé ngây thơ vẫn quấn quýt bên người mẹ đã từng bỏ rơi mình.

Không chấp nhận lý do người mẹ trẻ đưa ra cho việc không thể nuôi dưỡng được đứa con trai bé bỏng, Tran Linh nói: “Đừng bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh, rằng mình không có điều kiện. Sinh con ra, mang con đến với kiếp người, hãy làm tròn bổn phận của bậc cha mẹ. Cuộc sống đâu chỉ xoay quanh ngày 3 bữa cơm? Giữa người với người, còn cần những sự liên kết, đặc biệt là với trẻ con. Chúng cần được yêu thương, được bao bọc bởi chính những người đã sinh ra chúng, chính những người mà thật sâu trong tâm can chúng cần, dù nghèo hay đói, chúng vẫn cần. Có cơm ăn cơm, có cháo ăn cháo, cần nhất vẫn chỉ có tình thương của cha mẹ thôi...

Nếu chỉ xoay quanh vài ba cái bữa cơm, thì e rằng cuộc sống này quá là đơn giản. Vài bức ảnh về cậu bé vẫn cứ ám ảnh mình mấy ngày hôm nay.

Vừa nhận con, mẹ bé trai 2 tuổi đã viết đơn bàn giao lại cho bố vì “không có khả năng nuôi”

Người mẹ tới nhận con sau khi bỏ rơi con ở quán phở ngày 11/6.

Nghĩ đến mình đi làm để bé con ở nhà thật thương con vô cùng, dù con có ông bà nội ngoại yêu thương, hết mực chăm lo, nhưng thân làm mẹ, lại chẳng chăm sóc được con chu toàn, có lỗi với con vô cùng, vì tôi luôn tâm niệm rằng, dù có như thế nào, sự lo lắng quan tâm từ người mẹ, luôn là điều tốt nhất dành cho con cái..

Vì vậy, ai làm mẹ, hãy sống cho trọn bổn phận và trách nhiệm của 1 người mẹ, đừng bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh hay con người”, bà mẹ trẻ tâm sự.

Nhiều chị em phụ nữ khác còn tỏ ra lo lắng cho tương lai của con khi về ở với bố vì bố cũng nghiện ngập: “Không biết cuộc đời con sẽ đi về đâu?. Nhưng hy vọng bố mẹ con đón con về sẽ yêu thương và chăm sóc cho con thật tốt”, Nguyễn Ngọc Huyền cầu mong điều tốt đẹp sẽ xảy ra.

Tuy nhiên, một số người khác cũng tỏ ra thương cảm với người mẹ trẻ. "Hẳn phải túng quẫn lắm người mẹ mới làm như vậy. Chứ đã là mẹ, mình chắc chẳng ai không thương con. Nhìn cảnh người mẹ ôm ấp đứa con vào lòng, đủ thấy tình mẫu tử của chị ấy dành cho con rồi. Chuyện cũng đã rồi, mọi người hãy cầu mong cho con có tương lai tốt đẹp, chứ đừng chăm chăm chỉ trích người mẹ nữa", nick Lan Hoa thương cảm bình luận.

Trước đó, sự việc bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi ở quán phở cùng bức thư "bố đi tù, mẹ không đủ sức nuôi" trên phố Vọng Hà – Hàm Tử Quan, phường Chương Dương, Hà Nội khiến nhiều người thương cảm, nhất là khi được đưa về phường loa thông báo nhưng người thân của bé không ai đến nhận.

Kiểm tra trên người cháu bé, cơ quan chức năng phường Chương Dương tìm thấy một lá thư nhỏ được người thân để lại với nội dung "bố bị nghiện đi tù, bản thân mẹ không có khả năng nuôi cháu nên nhờ đưa cháu lên trung tâm bảo trợ" cùng với đó là 200 nghìn đồng trong túi cháu bé.

 Theo Minh Anh / Trí Thức Trẻ

bị bỏ rơi

nghiện ngập

đơn bàn giao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.