Mê vũ khí, ông trùm sa lưới

Biết chắc chắn rằng nếu bị bắt sẽ phải “dựa cột” nên khi kiếm được bộn tiền, những tên trùm đều muốn “sống gấp” bằng cách tìm đến một thú tiêu khiển.

Biết chắcchắn rằng nếu bị bắt sẽ phải “dựa cột” nên khi kiếm được bộntiền, những tên trùm đều muốn “sống gấp” bằng cách tìm đếnmột thú tiêu khiển.

>> 

Với Trần Văn Hợi, hắn không dính dáng đến đàn bà vì sợ “đen”nhưng đặc biệt mê súng nhất là những khẩu súng cổ có “lýlịch” quý tộc.

Quê ở huyện Hưng Nguyên tỉnh Nghệ An, Hợi được đánh giá làkẻ đa mưu túc trí, kiêng kỵ đàn bà và nổi tiếng đa nghi.Dáng dấp sinh viên lại trắng trẻo, nên Hợi vào vai doanhnhân Việt thành đạt trên đất Lào rất đạt, lúc nào cũng cặpkè hộ chiếu giả đi lại như con thoi giữa Thái Lan với Lào.Cũng chính vì cái mẽ bề ngoài dễ khiến người ta lầm tưởng màHợi đã đưa vào tròng ối người từ trong nước sang Lào kiếmmối làm ăn, trong số đó phải kể đến anh Võ Văn Minh, mộtthương nhân ở thành phố Vinh sang Lào làm nghề buôn bán vảitơ tằm đầu năm 2005.

Thời điểm Hợigặp anh Minh đúng lúc hắn đang nợ đầm đìa tiền bọn cung cấpma túy do hai lần cho người vận chuyển 60 bánh heroin vềNghệ An bị bắt giữ. Lần đầu, Hợi cùng đồng bọn vận chuyển 40bánh heroin từ Lào về thành phố Vinh thì bị phát hiện, songhắn may mắn chạy thoát. Lần sau, hắn nhờ Nguyễn Trọng Hiếu,kẻ có thâm niên làm nghề dẫn đường đưa một nhóm người Làomang 20 bánh ma túy về cho em trai là Trần Quang Hương tiêuthụ nhưng cả Hương và đám tay chân của Hợi bị bắt gọn. Bịchủ nợ hối thúc trong khi đường dây bị đứt đoạn, Hợi nghĩngay tới anh Minh nên tìm cách tiếp cận. Bằng con mắt tinhđời, sau hai lần chủ động mời người đàn ông này đi ăn, hắnbiết ngay Minh nghiện ma túy nên tỉ tê, lôi kéo, bán đượccho người này 10.000 viên hồng phiến cùng mấy cục ma túy.

Mê vũ khí, ông trùm sa lưới
Trần Văn Hợi và những dụng cụ liên quan đến việc "sản xuất" heroin

Số tiền kiếmđược không đáng là bao nhưng cũng đủ để Hợi “mua mặt” vớibọn trùm nên sau một vài lần thương thuyết, Hợi đã mua chịuđược của chúng 78 bánh heroin, đưa trót lọt về nước. Giúpsức Hợi làm được những việc này là Lô Anh Tuấn, một kẻ có 17năm làm trưởng bản tại địa bàn giáp ranh giữa các huyệnTương Dương, Kỳ Sơn của Nghệ An và một huyện miền núi củanước bạn Lào. Từ lâu Tuấn trở thành đầu mối cung cấp ma tuýcủa các đường dây lớn nên được Hợi tận dụng triệt để.

Từ khi emtrai bị bắt, chân dung ông trùm của Hợi ngày càng rõ nét.Năm 2000, Hợi có lệnh truy nã sau khi hai kẻ đồng hương làNguyễn Viết Luyện và Phạm Văn Hùng, trên đường mua ma túycủa hắn trở về, bị bắt. Để mua lời khai của hai kẻ này, từbên Lào, Hợi chỉ đạo em trai mang quà đến gia đình họ, nhờtác động một mặt tìm đến nơi hai người này cải tạo, tỉ tê,mua chuộc. Kết quả là Luyện và Hùng đều xin khai, cho rằngđổ tội cho Hợi vì có thù oán cá nhân. Nhận được thông tinđược “minh oan”, sau hai năm lẩn trốn ở Lào, Hợi đến công antỉnh Nghệ An trình diện. Anh ta vờ ngô nghê thanh minh đangchăn vịt thuê ở Lào, thấy gia đình bảo có lệnh truy nã nênvội về trình diện để tìm hiểu nguyên do.

Với hai lần“chết hụt”, Hợi có ba lệnh truy nã đặc biệt của Công an tỉnhNghệ An song hắn vẫn tiếp tục buôn bán ma túy. Trong thờigian 5 năm ở Lào, Hợi và đồng bọn đã mua bán, vận chuyển gần900 bánh heroin, 16.508 viên thuốc lắc và một khẩu súngngắn. Để bắt kẻ này, các trinh sát Phòng cảnh sát điều tratội phạm ma túy Công an tỉnh Nghệ An mất rất nhiều thời giandò tìm tung tích kẻ “giấu mặt”.

Họ phải cải trang khi thì là một thương nhân trong nước sangLào tìm đối tác; có khi là một kẻ buôn lậu song cũng có thờiđiểm là người làm thuê…tất cả chỉ nhằm mục đích tìm hiểu vềtên tội phạm có ba lệnh truy nã này. Quá trình tìm hiểu, cácanh được biết Hợi là kẻ nổi tiếng đa nghi nhưng rất mê tín.Hắn không cho tên đệ tử thân tín được mang súng bên ngườitrong khi hắn lúc nào cũng kè kè hai khẩu súng. Mỗi khi phảixuất đầu lộ diện trong những cuộc làm ăn, hắn đều nhờ thầybói gieo quẻ xem tốt, xấu rồi mới quyết định. Trong khi Banchuyên án đang bàn kế hoạch tiếp cận Hợi thì một cơ may bỗngdưng “xuất hiện”. Đó là việc Hợi đang lùng mua thêm một khẩusúng bởi trong một lần giao tranh với băng nhóm khác, Hợi bịmất một khẩu súng nên giờ muốn mua bù lại. Nhận thấy đây làmột dịp may hiếm có, Ban chuyên án nhanh chóng phác thảo kếhoạch “đón khách”.

Nghe đàn emtỉ tê có một cặp vợ chồng sống ở khu nhà nghỉ muốn bán mộtkhẩu súng ngắn, vốn tính đa nghi, Hợi cho quân đi tìm hiểuthì được biết đây là một cặp vợ chồng có dòng dõi quý tộc,khẩu súng họ muốn bán đã sử dụng lâu đời. Hợi quyết mua nênhỏi ý kiến thày bói và được phán nên đi mua vào tối28/3/2005. Vừa mê tính lại đa nghi nên vừa đi được nửađường, Hợi bỗng đổi ý, quyết định quay về. Hắn xua đàn em cứđến điểm hẹn, thỏa thuận mua bán còn hắn với một tên đàn emthuê xe về nhà. Rồi chẳng hiểu sao, vừa chui vào chiếc ô tôđón dọc đường, Hợi ném khẩu súng duy nhất trong người chotên đàn em giữ. Một chiếc còng số 8 bỗng đâu bay tới, bậpvào đôi bàn tay vừa xếp ngay ngắn trên đùi của Hợi. Hắn trònmắt lặng người khi nghe anh tài xế xưng danh là chiến sỹcông an tỉnh Nghệ An, đọc lệnh bắt hắn theo lệnh truy nã.Ngay sau đó, chiếc ô tô chở Hợi lao vút trong đêm, hướng vềphía cửa khẩu Cầu Treo, kết thúc cuộc đời tội phạm của mộttên trùm ma túy.

 TheoThu Trinh
Mê vũ khí, ông trùm sa lưới



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.