Miền Bắc sắp rét tê tái

Không khí lạnh mạnh tràn xuống kèm với mưa rào sẽ khiến miền Bắc rét tê tái, vùng núi cao có thể xuất hiện băng giá.

Không khí lạnh mạnh tràn xuống kèm với mưa rào sẽ khiến miền Bắc rét tê tái, vùng núi cao có thể xuất hiện băng giá.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương, sáng sớm nay (14/12), không khí lạnh với cường độ mạnh nhất từ đầu mùa đã tràn xuống một số tỉnh vùng núi phía Bắc nước ta.

không khí lạnh mạnh, rét nhất từ đầu mua, rét đậm, rét hại, băng giá
Miền Bắc sẽ đón đợt rét đậm mạnh nhất từ đầu mùa, vùng núi có thể có băng giá. Ảnh: T.Hạnh

Trong ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, Tây Bắc Bộ và thọc sâu vào tận Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ hôm nay, khu vực Đông Bắc Bộ sẽ có mưa rải rác, sau đó đến ngày 15-16/12, toàn miền Bắc sẽ có mưa vừa, mưa to.

Không khí lạnh kèm mưa khiến nhiệt độ toàn miền Bắc giảm nhanh về ngưỡng rét đậm, trong đó rét sâu nhất sẽ rơi vào 2 ngày 16-17/12 (thứ 4 và thứ 5), nhiệt độ cao nhất ban ngày được dự báo không quá 17 độ C. Riêng vùng núi cao xảy ra rét hại, có khả năng xảy ra băng giá.

Còn trong ngày hôm nay, nhiệt độ toàn miền Bắc đã tụt khoảng 5-6 độ so với ngày hôm qua, toàn vùng mây âm u, không nơi nào vượt quá 23 độ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 19-22 độ C so với mức 24-27 độ của ngày hôm qua. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 14-17 độ C.

Dự báo càng về chiều, khi khối khí lạnh tràn sâu xuống nhiệt độ sẽ càng giảm, dự báo dưới 19 độ.

Trong khi đó tại Nam Bộ, trời nắng cả ngày, chiều tối mưa dông cục bộ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 31-34 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.