Mới sáng mùng 1 đã bị người lạ "đuổi" về Sài Gòn, ông Đoàn Ngọc Hải đáp: Bạn chỉ cần ngồi im đã là tuyệt vời!

Dù ông Đoàn Ngọc Hải đã nghỉ làm công chức được hơn 1 năm để tập trung làm tự thiện theo ý nguyện riêng, cứ lâu lâu người ta lại "đào" lên chuyện quá khứ của ông để nói ra nói vào.

Không phải là người trong showbiz, cũng chẳng phải người của công chúng, KOL hay doanh nhân nắm trong tay "đế chế" kinh doanh có ảnh hưởng lớn đến kinh tế đất nước, nhưng ông Đoàn Ngọc Hải là một nhân vật có sức hút đặc biệt với dư luận. Khi thì người ta khủng bố điện thoại, Facebook để xin tiền, lúc lại bị soi cứ rong ruổi đi từ thiện mà không hỏi thăm Sài Gòn một câu khi thành phố bùng phát bệnh dịch...

Câu chuyện tình cảm với thành phố nơi bản thân có nhiều năm gắn bó và gia đình mình đang sống, ông Đoàn Ngọc Hải đã nói nhiều lần. Trong dịp về nhà ngắn ngủi ít lâu trước (khi thành phố chưa có chỉ thị giãn cách xã hội), ông Hải cũng đã trích Quỹ Vì đồng bào để mua thực phẩm cứu trợ hàng chục hộ dân khó khăn trong một khu vực phong tỏa. Nhưng dường như thế vẫn là chưa đủ với những người hay để ý.

Mới sáng mùng 1 tháng 6 âm lịch, khi ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ thông tin mình đang ở Huế chuẩn bị cho chuyến chở hài cốt liệt sĩ miễn phí, một người có tài khoản G.H đã hỏi thẳng ông: "Anh Hải, em gửi anh đôi điều. Thật lòng luôn, em thấy có vẻ anh có khúc mắc nhiều với chính quyền thành phố Hồ Chí Minh. Thứ hai, lúc này là lúc người dân thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương cần những người như anh nhất đó. Anh hãy về với bà con Sài Gòn, Bình Dương đi anh. Thật đấy!".

Mới sáng mùng 1 đã bị người lạ đuổi về Sài Gòn, ông Đoàn Ngọc Hải đáp: Bạn chỉ cần ngồi im đã là tuyệt vời!-1
Người ta hay bảo "mùng 1 sớm mai" ý muốn kiêng cãi vã, tranh chấp trong ngày đầu tháng, nhưng dường như thị phi ập đến với ông Hải đâu có xem ngày. (Ảnh chụp màn hình)

Câu thứ hai nghe cũng là một lời khuyên bình thường, nhưng vế thứ nhất của bình luận này có lẽ đã khiến ông Đoàn Ngọc Hải và nhiều người bất bình, cho rằng nick G.H kém duyên. Chuyện "khúc mắc" mà người này đề cập đến cũng bị phản ứng là chụp mũ, suy diễn. 

Có lẽ người này muốn nhắc đến quyết định xin nghỉ hưu sớm của ông Đoàn Ngọc Hải hồi tháng 6/2019. Trước khi nổi tiếng với quyết tâm dẹp gọn vỉa hè quận 1 trong vai trò Phó chủ tịch UBND Q.1 phụ trách lĩnh vực đô thị, ông Đoàn Ngọc Hải có 25 năm công tác trong các cơ quan, đơn vị Nhà nước khác nhau. Sau khi được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn (trực thuộc UBND TP.HCM), ông bất ngờ có đơn xin từ chức, kết thúc sự phục vụ trong bộ máy Nhà nước.

Mới sáng mùng 1 đã bị người lạ đuổi về Sài Gòn, ông Đoàn Ngọc Hải đáp: Bạn chỉ cần ngồi im đã là tuyệt vời!-2
Ảnh ông Đoàn Ngọc Hải chụp trong khi dừng chân ở Hà Nội, phát thực phẩm cho một số người dân.

Thời điểm đó, ông nói rất rõ là xin nghỉ vì nguyện vọng cá nhân. Trong suốt 25 năm làm việc, ông cũng nổi tiếng là người thanh liêm và không có scandal. Nhưng lời đồn thổi, nghi ngờ vô căn cứ về ông vẫn bị một vài người lan truyền. 

Ông Đoàn Ngọc Hải lập tức đáp trả bình luận mang tính suy diễn ở trên: "Những suy nghĩ của bạn chỉ đúng một phần rất nhỏ. Một thành phố lớn, có tiền ngân sách, có các lực lượng, họ sẽ phải biết làm gì nhanh chóng và hiệu quả. Bạn chỉ cần ngồi im và mua ít ổ bánh mì để trước cửa nhà cho người nghèo, thế là tuyệt vời. Đừng bao giờ bạn gắn chính trị vào với từ thiện!".

Đừng gắn chính trị vào với từ thiện, đó là lời tuyên bố rõ ràng, rành mạch của người đàn ông đã sống cả hai phần "cuộc đời". Mặt khác, trong thời điểm thành phố đang áp dụng giãn cách ở mức cao như hiện nay, ông Hải cũng gợi ý cho người mỉa mai mình cách từ thiện văn minh: Ngồi im và mua bánh mì để trước cửa, dành tặng cho những người khó khăn hơn, chứ không phải lên mạng soi mói, dạy người khác cách ứng xử.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/moi-sang-mung-1-da-bi-nguoi-la-duoi-ve-sai-gon-ong-doan-ngoc-hai-dap-ban-chi-can-ngoi-im-da-la-tuyet-voi-162211007133133076.htm

ông Đoàn Ngọc Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.