Mưa lớn diện rộng toàn miền Bắc đêm nay

Dự báo đêm nay và ngày mai (14/8), dải hội tụ nhiệt đới ảnh hưởng đến miền Bắc kết hợp với tác động của vùng xoáy thấp từ phía đông di chuyển đến

Dự báo đêm nay và ngày mai (14/8), dải hội tụ nhiệt đới ảnh hưởng đến miền Bắc kết hợp với tác động của vùng xoáy thấp từ phía đông di chuyển đến, tạo thành một tổ hợp thời tiết xấu gây mưa lớn trên diện rộng.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, đêm qua (12/8), dải hội tụ nhiệt tác động đến Bắc Bộ suy yếu khiến mưa giảm hẳn về lượng và diện.

dự báo thời tiết, thời tiết miền Bắc, mưa lớn

Ảnh minh họa

Dự báo đêm nay và ngày mai, dải hội tụ nhiệt đới ảnh hưởng đến miền Bắc có xu hướng hoạt động mạnh dần lên. Kết hợp với tác động của vùng xoáy thấp từ phía đông di chuyển đến, tạo thành một tổ hợp thời tiết xấu gây mưa lớn trên diện rộng. 

Tâm điểm của mưa to khả năng tập trung vào tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình và Thanh Hóa. Tại đây nhiều địa phương có mưa rất to dội xuống.

Vì vậy, người dân toàn miền Bắc. Đặc biệt là các tỉnh, thành nằm trong tâm điểm vùng mưa lớn kéo dài cần đề phòng lũ ống, lũ quét trên các suối khe nhỏ. Trượt lở đất đá trên diện rộng, cảnh giác với lốc xoáy, sét đánh trong cơn dông.

Mưa diện rộng khiến các sông suối vùng núi phía Bắc xuất hiện một đợt lũ. Biên độ lũ phổ biến từ 2-3m, có sông cao hơn trong khoảng 3-4m. Các sông lớn lũ lên đạt mức báo động 1, có sông cao trên báo động 1. Vùng thấp, vùng cửa các sông ngòi phòng ngừa ngập úng.

Theo VietNamNet


thời tiết hôm nay

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.