Nghệ An: Bé trai 5 tuổi gãy chân nghi bị gia đình ngược đãi

Bé trai 5 tuổi ở Nghệ An bị gãy chân nhưng ngồi một mình trong lán tạm, nhiều vết thương lở loét. Ngay khi phát hiện, chính quyền địa phương đã đã yêu cầu gia đình đưa cháu đến bệnh viện.

Ngày 22/8, Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An cho biết, đơn vị đã tiếp nhận một bệnh nhi trong tình trạng sức khỏe khá yếu. Đùi, mông và vùng xương cụt của bệnh nhân bị lở loét, vết thương có dòi.

Bệnh nhi là L.Đ.H. (5 tuổi, trú xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An), nhập viện ngày 20/8. Ngay khi nhập viện, bệnh nhi được hỗ trợ, chăm sóc và xử lý vết thương hở.

"Cháu bé rất kiên cường, trong quá trình bác sỹ xử lý vết thương không hề kêu ca. Hiện bé đã được chuyển đến khoa chấn thương chỉnh hình, tinh thần ổn định, tiếp xúc vui vẻ với y, bác sỹ và người khác. Nhưng không chịu giao tiếp với bà nội và bố", nguồn tin từ bệnh viện cho hay.

Theo một nguồn tin, cháu bé ở cùng bố và ông bà nội. Cách đây khoảng 6 tháng, cháu bé bị tai nạn dẫn tới gãy chân. Thời gian gần đây, cháu được người thân đưa ra ở riêng trong một chiếc lán tạm được dựng sau nhà ông bà nội.

Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, cháu bé ngồi trên chiếu, lưng dựa vào bức vách được làm từ một số thanh gỗ ghép lại. Căn lều được che chắn tạm bợ bằng tấm vải, trong lều không có đồ vật hay dụng cụ sinh hoạt gì. Có thông tin cho rằng, cháu bé đã bị ông bà nội và bố... ngược đãi, bỏ rơi.

Nghệ An: Bé trai 5 tuổi gãy chân nghi bị gia đình ngược đãi-1

Bé H. được hàng xóm và chính quyền địa phương đưa đến bệnh viện điều trị (Ảnh: Đ. Thủy).

Bà Lê Thị Vinh, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Nghĩa Đàn cho biết, đã nắm được thông tin về trường hợp cháu L.Đ.H.

Qua xác minh, bố mẹ bé H. chung sống với nhau nhưng không đăng ký kết hôn. Sau khi bố mẹ chia tay, H. sống với mẹ và bà ngoại ở xã Nghĩa Lợi. Mẹ đi lấy chồng, bé ở với bà.

Sau đó, bà ngoại cũng đi lấy chồng nên đưa bé H. cho bố và ông bà nội tại xã Nghĩa Lâm (huyện Nghĩa Đàn) nuôi. Cách đây 6 tháng, H. bị tai nạn, được bà nội và bố đưa đến bệnh viện chữa trị khoảng 1 tháng. Khi về nhà, tình trạng của bé không được cải thiện, không thể đi lại và được người nhà đưa ra căn lán gần đó.

"Sau khi phát hiện sự việc, chính quyền xã Nghĩa Lâm yêu cầu gia đình đưa H. đến bệnh viện chữa trị. Ngành chức năng cũng yêu cầu gia đình cam kết có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng cháu", bà Vinh cho hay.

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nghe-an-be-trai-5-tuoi-gay-chan-nghi-bi-gia-dinh-nguoc-dai-20240822170040232.htm?fbclid=IwY2xjawE0Gk5leHRuA2FlbQIxMAABHb5Fw3NtitlNOfzjOavS35AuwmZ9ahs08NA2SBAtJ0YQjLZ7Cx5bT-pDAg_aem_Opg4Ycw_toHGdhBPXSutoA

bé trai

ngược đãi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.