- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Vụ nghi vấn phi công Pakistan dùng bằng lái giả: Thông tin mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam
Theo Cục Hàng không Việt Nam, phía Pakistan đã xác nhận 9 phi công có bằng lái hợp pháp và 3 trường hợp còn lại đang trong quá trình xác minh.
Ảnh minh họa.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngày 7/7, Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội đã gửi công hàm liên quan đến bằng lái của các phi công người Pakistan đang làm việc tại các hãng Hàng không Việt Nam.
Theo đó, Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội thông báo danh sách 9 phi công có bằng lái đã được Chính phủ Pakistan xác nhận hợp pháp và hiện đang có giá trị. Các trường hợp khác đang được xác minh và làm rõ sau.
Ngoài ra, phía Đại sứ quán thông báo tất cả các bằng lái máy bay CPL/ATPL do Nhà chức trách hàng không Pakistan cấp là thật và có giá trị. Không có bằng nào được coi là giả như các phương tiện thông tin đại chúng đã nêu.
Trước đó, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định các quy trình cấp phép và năng định cho phi công nước ngoài tuân thủ theo Bộ quy chế An toàn hàng không Việt Nam.
Cụ thể, khi nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép cho phi công nước ngoài, Cục Hàng không VN tiến hành kiểm tra hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bao gồm kiểm tra thông tin tại các mẫu đơn đề nghị, kiểm tra các điều kiện về tuổi, sức khỏe, bằng cấp, tổng số giờ bay khai thác, số giờ bay trên loại, kinh nghiệm của người đề nghị cấp phép.
Cục Hàng không cũng liên hệ với nhà chức trách cấp giấy phép gốc của phi công nước ngoài để đảm bảo rằng giấy phép do phi công nước ngoài đề nghị công nhận đã được cấp bởi quốc gia thành viên ICAO và tuân thủ quy định tối thiểu về cấp giấy phép cho nhân viên hàng không theo Annex 1 (tất cả các giấy phép của người lái nước ngoài bay khai thác tại Việt Nam đều được Cục Hàng không VN cấp trên cơ sở chuyển đổi từ giấy phép nước ngoài do quốc gia thành viên khác của ICAO cấp trên cơ sở căn cứ vào kết quả sát hạch lý thuyết tại Cục Hàng không VN và thực hành trên buồng lái mô phỏng được Cục Hàng không VN phê chuẩn).
Sau khi có được thông tin đầy đủ về tình trạng giấy phép đề nghị chuyển đổi từ phi công nước ngoài đảm bảo không vi phạm quy định hiện hành, Cục Hàng không VN thực hiện sát hạch lý thuyết cho phi công
Những phi công đạt kết quả sát hạch lý thuyết sẽ được tham gia sát hạch thực hành trên buồng lái mô phỏng được Cục phê chuẩn do giáo viên kiểm tra bay được Cục trưởng Cục Hàng không VN ủy quyền kiểm tra về kỹ năng bay (người lái sẽ phải xem lại những câu trả lời sai trong kỳ sát hạch lý thuyết cùng với giáo viên hướng dẫn trước khi được tham gia sát hạch thực hành).
Sau khi hoàn thiện các bước nói trên, phi công nước ngoài sẽ được Cục trưởng Cục Hàng không VN ra quyết định cấp giấy phép và năng định để được phép bay khai thác cho các nhà khai thác tại Việt Nam trên các máy bay đăng ký tại Việt Nam.
Ngay sau khi có thông tin về nghi vấn hàng trăm phi công Pakistan dùng bằng giả, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thực hiện tổng kiểm tra tất cả phi công nước ngoài đang làm việc cho các hãng bay Việt Nam.
Trong đó tạm dừng công việc với những phi công Pakistan trong thời gian nhà chức trách hàng không Việt Nam điều tra, xác minh.
Theo thống kê của Cục Hàng không VN, tổng số phi công nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam hiện nay là 1.223 người, trong đó Vietnam Airlines có 309 phi công (chiếm 25,7% trên tổng số 1203 người lái).
Jetstar Pacific có 145 người (chiếm 70,3% tổng số 206 người lái). Vietjet có 622 người (chiếm 75,6% trên tổng số 823 phi công).
Bamboo Airways có 147 người (chiếm 58,6% trên tổng số 251 phi công).
Theo Tổ Quốc
-
Thời sự4 giờ trướcTheo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do sai sót trong việc thực hiện quy trình vận hành sửa chữa.
-
Thời sự4 giờ trướcMột bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài vừa được lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh hỗ trợ giải cứu.
-
Thời sự8 giờ trướcSau 7 tháng bị bắt tạm giam, cha con ông Trần Quí Thanh đã nộp hơn 183 tỉ đồng để khắc phục hậu quả vụ án.
-
Thời sự9 giờ trướcTheo lãnh đạo nhà máy, do bất cẩn trong quá trình ngắt, mở điện gây tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong thương tâm.
-
Thời sự9 giờ trướcSáng ngày 23/4. tại công viên Tuổi Trẻ (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có một trường hợp tử vong nghi do đuối nước.
-
Thời sự9 giờ trướcVụ tai nạn lao động thương tâm ngày 22/4 tại Yên Bái đã cướp đi mạng sống của 7 người.
-
Thời sự12 giờ trướcLực lượng chức năng rà soát toàn bộ khu vực quanh hồ câu dịch vụ ở phường Hoàng Liệt, bởi không loại trừ khả năng có thêm cá sấu.
-
Thời sự12 giờ trướcSáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đối với ông Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) cùng 2 con gái.
-
Thời sự13 giờ trướcHầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.
-
Thời sự13 giờ trướcAnh Nông Văn Tuân - người may mắn thoát chết sau tai nạn lao động tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái cho biết, lúc nhóm công nhân đang bảo trì thì máy nghiền đột nhiên hoạt động.
-
Thời sự16 giờ trướcBị cáo buộc chiếm đoạt của các cá nhân và doanh nghiệp hơn 1.040 tỷ đồng, ông Trần Quí Thanh và con gái đã phải ra hầu tòa.
-
Thời sự1 ngày trướcChi tiết vụ sát hại nữ sinh 15 tuổi được nghi phạm tiết lộ khiến nhiều người xót xa đặt câu hỏi: Nếu người bố đến sớm một chút, liệu có kịp để cứu con không?