Ngôi chùa cổ hàng trăm năm bị thiêu trụi trong đêm

Tại chùa Sải (Tĩnh Lâu tự, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã xảy ra một vụ hoả hoạn lớn thiêu rụi toàn bộ gian nhà tổ của ngôi chùa, rất maỵ vụ hoả hoạn không thiệt hại về người.

Khoảng 23 giờ 20 phút ngày 4/11, tại chùa Sải (Tĩnh Lâu tự, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã xảy ra một vụ hoả hoạn lớn thiêu rụi toàn bộ gian nhà tổ của ngôi chùa, rất maỵ vụ hoả hoạn không thiệt hại về người.

Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào khoảng thời gian trên, họ phát hiện có tiếng nổ nhỏ cùng với mùi khét phát ra từ gian nhà tổ của ngôi chùa. Ngay sau đó người dân đã liên hệ với lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác dập lửa.

Khu vực xảy ra là gian điện thờ, có rất nhiều gỗ khiến ngọn lửa bùng lên dữ dội, thiêu rụi toàn bộ gian nhà với diện tích khoảng hơn 100m2.
 
Đằng sau chùa cũng nhìn thấy rất rõ khói bốc lên cao
 
Bốn xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường
 
Bên trong chùa chỉ còn trơ trần gỗ cháy đen và những mang tường loang lổ
 
Thời điểm xảy ra cháy trong chùa có một sự thầy, hai em nhỏ và một bà cụ, rất may tất cả đã kịp thời thoát ra ngoài nên không có thiệt hại về người. Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 5/11, ngọn lửa đã được khống chế.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn.
 
Cụ bà sống trong chùa được người dân dìu ra ngoài trong vụ cháy
 
 
Đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, nhưng rất nhiều khói vẫn bao trùm xung quanh
 
 
Những chiến sĩ PCCC đang dập nguội để tránh nguy cơ ngọn lửa bùng phát trở lại
 
Cửa gỗ, trần nhà cháy đen, những vật dụng khác cũng biến dạng sau đám cháy
 
Người dân bê những đồ còn sót lại sau đám cháy sang sân trước của chùa
 
 Theo Thế Đại / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.