Người dân đổ xô lên ngắm tuyết, nhiều khách sạn ở Sa Pa "cháy phòng"

Ngoài ra nhiều khách sạn ở khu vực trung tâm thị trấn đều không còn phòng trống dịp cuối tuần này.

Nghe tin Sa Pa (Lào Cai) trải qua đợt rét kỉ lục, có lúc thấp nhất xuống -3 độ C và có tuyết rơi, người dân khắp nơi đổ lên đây vào ngày cuối tuần chờ ngắm tuyết khiến nhiều khách sạn ở trung tâm thị trấn "cháy phòng".

Trưa 23/1, trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Công Bình, Chủ khách sạn SaPa Elite Hotel cho biết, do lượng khách du lịch đổ về Sa Pa rất đông nên toàn bộ các phòng ở khách sạn này đều đã được thuê hết.

"Nghe tin Sa Pa sắp có tuyết rơi, lại vào thời điểm cuối tuần nên lượng khách đổ về đây khá lớn, toàn bộ các phòng của chúng tôi đều đã có người thuê hết", ông Bình cho hay.
 

 Nghe tin tuyết rơi ở Sa Pa nhiều người đổ xô lên ngắm khiến khách sạn ở trung tâm thị trấn cháy phòng.

Theo ông Bình, dù rất nhiều người đặt thuê phòng nhưng giá vẫn không thay đổi so với ngày thường và giữ nguyên ở mức 700 nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng/ngày đêm tùy vào phòng rộng hay lớn.

"Khách sạn của chúng tôi ở ngay trung tâm nên bị cháy phòng chứ ở khu vực ngoài thị trấn nếu khách lên thuê vẫn có phòng nhưng đi lại xa trung tâm. Do nhiều người đổ xô đi ngắm tuyết mới kín phòng chứ ngày bình thường thì vắng hơn", ông Bình chia sẻ.
 

 Nhiều khách sạn 1 đến 3 sao không còn phòng trống.

Cũng giống như khách sạn SaPa Elite, ông Hoàng Văn Dụng, điều hành khách sạn Panorama ở thị trấn Sa Pa cũng cho biết, hiện tại hơn 40 phòng của khách sạn này đều có người đặt thuê.

"Rất nhiều khách đặt hỏi nhưng hiện tại chúng tôi phải cáo lỗi vì không còn phòng trống. Nhiều người lên ngắm tuyết rơi nhưng hiện tại Sa Pa vẫn đang mưa mù nên mọi người vẫn chờ đợi, nhiệt độ ngoài trời ở Sa Pa hiện khoảng 8 độ C", ông Dụng chia sẻ.

Cũng giống như nhiều khách sạn lớn ở Sa Pa, dịp tuyết rơi lần này nhiều người đổ xô đi du lịch nhưng theo ông Dụng, giá phòng ở khách sạn SaPa Elite vẫn không thay đổi và tăng giá mà vẫn giữ nguyên ở mức 500 – 800 nghìn đồng/ngày đêm một phòng.

Ông Bình cho biết, ngoài ra nhiều khách sạn ở khu vực trung tâm thị trấn đều không còn phòng trống dịp cuối tuần này.

Liên quan đến tình hình thời tiết, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Lào Cai cho biết, hiện Sa Pa đã ghi nhận nhiệt độ thấp nhất xuống tới 10 độ C và nhiều khả năng khoảng 17h chiều 23/1 trở đi có thể xuất hiện tuyết rơi tại các vùng núi cao Sa Pa.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng nay (23/1), tại đỉnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) với độ cao khoảng 1.500 m đã xuất hiện băng tuyết.

Theo Định Nguyễn (Kenh14.vn/Trí thức trẻ)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.