Người đàn ông đi xe biển 8686 doạ gọi 'bộ trưởng' khi bị kiểm tra nồng độ cồn

Làm việc với CSGT, người đàn ông đi xe máy BKS 29-Y5 8686 tự nhận mình uống 2 cốc bia và luôn miệng đe doạ sẽ gọi "bộ trưởng".

Làm việc với CSGT, người đàn ông đi xe máy BKS 29-Y5 8686 tự nhận mình uống 2 cốc bia và luôn miệng đe doạ sẽ gọi "bộ trưởng".

Tối 2-1, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) tiến hành ra quân xử lý vi phạm giao thông theo Luật phòng chống tác hại của rượu bia và nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt tại nút giao Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông (Q Cầu Giấy).

Đến 20h30 phút cùng ngày, tổ công tác của Đội CSGT số 6 phát hiện trường hợp nam tài xế tên L.H.H. (SN 1953, trú tại Cầu Giấy) điều khiển xe máy BKS 29-Y5 8686 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, người này không chấp hành mà có ý định lái xe đi tiếp.

Khi CSGT kiên quyết yêu cầu phải dừng xe thì nam tài xế xuống xe tự nhận uống 2 cốc bia trước đó rồi doạ đốt xe.

Cán bộ CSGT tiếp tục yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, tuy nhiên người đàn ông này không những không hợp tác mà còn lớn tiếng, văng tục, đòi đập máy quay, máy ảnh của phóng viên và nói "tôi chưa sai" rồi giơ điện thoại nói "gọi luôn bộ trưởng đây này".

Dù được lực lượng chức năng kiên nhẫn giải thích nhưng người đàn ông này vẫn không hợp tác.

Sau đó, ông H. còn nhận "tôi là Vụ trưởng Vụ học sinh, sinh viên ở Bộ Giáo dục và Đào Tạo". Trường hợp này, do không hợp tác nên CSGT đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện.

Người đàn ông đi xe biển 8686 doạ gọi bộ trưởng khi bị kiểm tra nồng độ cồn-1
Người đàn ông doạ gọi bộ trưởng sau khi bị kiểm tra hành chính.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online, trung tá Phương Công Thường (cán bộ đội CSGT số 6) cho biết, đối với trường hợp không chấp hành, chúng tôi tạm giữ phương tiện và tiến hành lập biên bản.

"Người tham gia giao thông bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn mà không chấp hành thì sẽ vi phạm lỗi không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn. Đối với lỗi này, người vi phạm sẽ bị lập biên bản xử lý mức cao nhất về vi phạm nồng độ cồn tức là bị phạt tiền từ 6 - 8 triệu, tước giấy phép lái xe 22 - 24 tháng".

Theo trung tá Thường, đối với trường hợp của ông H. không chấp hành hiệu lệnh khi kiểm tra nồng độ cồn thì đơn vị vẫn sẽ kiên quyết xử lý theo đúng quy định. "Chúng tôi mong người vi phạm phải bình tĩnh và chấp hành hiệu lệnh. Có thể bác thổi sẽ nằm ở mức thấp hơn nhiều nhưng không chấp hành nên bị xử lý ở mức cao nhất", trung tá Thường nói.

Theo Nguoiduatin.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/nguoi-dan-ong-di-xe-bien-8686-doa-goi-bo-truong-bi-kiem-tra-nong-do-con-tintuc661181

xử phạt vi phạm giao thông

kiểm tra nồng độ cồn

Luật Giao thông đường bộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.