Người phụ nữ cầm đầu đường dây cho vay lãi suất "cắt cổ" tới 2.400%/năm

Cơ quan công an vừa triệt phá đường cho vay nặng lại trong giao dịch dân sự với lãi xuất “cắt cổ” 2.400%/năm, do người phụ nữ có 2 tiền án cầm đầu.

Ngày 5-1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An cho biết, vừa phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công một đường dây cho vay nặng lãi trong trong giao dịch dân sự, bắt giữ 4 đối tượng liên quan. Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Thị Thanh Hải (SN 1973, trú thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An), Nguyễn Thị Ân (SN 1964, trú phường Vinh Tân, TP Vinh) và Ngụy Khắc Mạnh (SN 1992, trú phường Bến Thủy, TP Vinh) và Nguyễn Văn Khương (SN 1981, trú xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Người phụ nữ cầm đầu đường dây cho vay lãi suất cắt cổ tới 2.400%/năm-1
Các đối tượng liên quan tại cơ quan công an. Ảnh: V. Hậu

Trước đó, trinh sát phát hiện đường dây với nhiều đối tượng cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự bằng hình thức "bốc bát họ" do Lê Thị Thanh Hải, đối tượng có 2 tiền án cầm đầu. Để vay được tiền từ nhóm đối tượng trên, người vay phải để lại giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, giấy phép lái xe... Khi người vay tiền chậm trả nợ, Hải và các đối tượng đã đe dọa người vay, kể cả việc cho người đi theo để gây áp lực khi người vay đi khám bệnh.

Người phụ nữ cầm đầu đường dây cho vay lãi suất cắt cổ tới 2.400%/năm-2
Lê Thị Thanh Hải làm việc với cơ quan công an. Ảnh: V. Hậu

Sau nhiều thời gian điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An chủ trì, phối hợp với Công an huyện Anh Sơn bắt giữ 4 đối tượng trên về hành vi cho vay nặng lại trong giao dịch dân sự, thu nhiều tang vật liên quan.

Bước đầu, cơ quan công an xác định từ tháng 5-2023 đến khi bị bắt giữ, 4 đối tượng trên đã cho nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An vay với tổng số tiền gần 20 tỉ đồng với mức lãi suất từ 108%/năm đến trên 2.400%/năm. Tổng số tiền các đối tượng đã thu lợi bất chính hơn 2 tỉ đồng.

Hiện, chuyên án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/nguoi-phu-nu-cam-dau-duong-day-cho-vay-lai-suat-cat-co-toi-2400-nam-196240105175239148.htm

vay nặng lãi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.